QC Lý giải vì sao da mặt nhợt nhạt xanh xao kém sắc ở tuổi 20

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skinlift collagen tri nam, 19/6/21.

  1. skinlift collagen tri nam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/21
    Làn da xỉn màu khiến chị em ở độ tuổi 20 thiếu tự tin. Bài viết này sẽ hé lộ cho bạn biết lý do vì sao da mặt nhợt nhạt kém sắc ở tuổi 20 và đẩy lùi nguy cơ lão hóa da. Cùng tham khảo nhé!
    Vì sao da mặt nhợt nhạt kém sắc ở tuổi 20
    Mụn nhọt khiến da trông kém sắc


    Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng mụn trên da như: rối loạn nội tiết tố, ăn nhiều đồ cay nóng hay việc vệ sinh da chưa đúng cách… Da cũng nhanh chóng xuống sắc và xỉn màu khi xuất hiện những vết thâm sẹo rỗ trên mặt.
    Không chỉ vậy, việc nặn mụn thường xuyên còn làm tăng sinh sắc tố da, sản sinh thâm nám da sau mụn. Thông thường, những vết thâm này sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể làm mờ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến da mặt nhợt nhạt kém sắc ở tuổi 20.
    Sự tích tụ của tế bào chết, bụi bẩn

    Ở tuổi 20, nhiều bạn cho rằng làn da mình khỏe và mịn màng nên bỏ qua các bước chăm sóc da thiết yếu. Điều này khiến bụi bẩn và tế bào chết tích tụ ngày càng nhiều. Chúng thường “bám” khá chắc ở các lỗ chân lông và rất khó gột rửa chỉ bằng nước thường. Khi những tạp chất này ở trên da quá lâu sẽ gây nên tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Lúc này, da không chỉ kém sắc, nhợt nhạt mà kéo theo đó là những hệ quả khác như mụn nhọt, da khô và sần sùi.
    căng thẳng, stress kéo dài
    Muốn làn da luôn sáng khỏe, tràn đầy sức sống thì bạn cần phải có lối sống lành mạnh, tránh căng thảng stress,... vì theo nghiên cứu khoe học đây là yếu tố thúc đẩy lão hóa da sơm, da nhợt nhạt thiếu sức sống và nguy co dẫn đến các bệnh lý về tim mạch, trầm cảm, mất ngủ
    Da nhợt nhạt xỉn màu vì môi trường ô nhiễm

    Khói bụi cùng nhiều tác nhân khác từ môi trường không những ảnh hưởng sức khỏe mà còn khiến làn da của bạn bị tổn hại nghiêm trọng. Trong không khí ô nhiễm chứa vô số bụi bẩn, tia UV cùng nhiều hóa chất độc hại vô tình thúc đẩy sự phát triển của các gốc tự do. Chắc hẳn bạn cũng biết, gốc tự do là “thủ phạm” chính làm phá hủy các liên kết collagen và elastin kích thích sự sản sinh sắc tố melanin ở tế bào da và gây nám da ở tuổi 20.
    Vì vậy, theo thời gian, da mặt tuổi 20 trở nên nhợt nhạt, kém sức sống. Khi tone màu da không đồng đều, thay vì phản chiếu ánh sáng, da sẽ khuếch tán nên xỉn màu hơn
    Làn da thiếu hụt các khoáng chất và vitamin cần thiết
    Chế độ ăn uống hằng ngày cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làn da của bạn, khiến da không được cung cấp đủ khoáng chất, vitamin cần thiết. Nếu thường xuyên sử dụng những thức phẩm chứa nhiều dường, tinh bột, dầu mỡ sẽ dẫn đến bị mắc các bệnh lý khiến da xỉn màu, nhợt nhạt.
    Hơn nữa, nếu trong một khoảng thời gian dài bạn không nạp đủ các vitamin nhóm B, C, E, axit béo, khoáng chất kẽm,... vào cơ thể sẽ khiến cho da bị xỉn màu, nhợt nhạt, không căng mịn dễ nhanh bị lão hóa
    Làm sao để da mặt nhợt nhạt kém sắc tuổi 20 trở nên hồng hào hơn?
    Cung cấp đủ nước cho làn da


    Bổ sung đủ nước cho cơ thể để làn da căng, săn chắc và tươi tăn. Nên bổ sung khoảng 2,5-3 lít nước mỗi ngày ở tuổi 20 giúp điều hòa tuần hoàn máu, giúp da hồng hào. Đừng chờ có khi có dấu hiệu khát mới uống nước, hãy nhớ uống đủ nước để thanh lọc cơ thể.
    Tăng cường tẩy da chết định kỳ

    Chăm sóc da không đều màu không khó nếu như bạn áp dụng những cách chăm sóc da hợp lý và khoa học.
    Trong đó, tẩy tế bào chết cho da là một bước quan trọng, giúp cải thiện rõ nét những mảng sáng tối của da.
    Những lớp tế bào chết trên da không tự mất đi mà chúng tích tụ thêm từng ngày khiến da thâm sạm hơn.
    Trong khi đó, tẩy tế bào chết thường xuyên và đúng cách sẽ loại bỏ được lớp tế bào cũ, thúc đẩy các tế bào da mới hoạt động, giúp da nhanh chóng được tái tạo, tăng sự đàn hồi và duy trì sắc da sáng đều màu.
    Tẩy tế bào da chết là việc làm cần thiết, tuy nhiên, bạn tránh lạm dụng bước chăm sóc da này, nếu không da sẽ bị bào mòn và dễ bị "ăn nắng", nhanh bị thâm sạm hơn.
    Thay vào đó, bạn chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần/tuần cùng các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng hoặc áp dụng các công thức tẩy da chết từ nguyên liệu tự nhiên hữu ích là bã cà phê, đường nâu, mật ong,...
    Sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần vitamin C

    Vitamin C được xem là một trong những hoạt chất dưỡng da tuyệt vời giúp làm sáng và làm đều màu da, cải thiện da xỉn màu thiếu sức sống và chống lão hóa đem lại rạng rỡ cho bạn.
    Chính vì vậy, nếu da của bạn đang ở trong tình trạng xỉn màu, nhợt nhạt thì hãy bổ sung ngay các sản phẩm kem dưỡng da hay mặt nạ dưỡng da có thành phần này vào chu trình dưỡng da của mình nhé.
    Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

    Một trong những cách cải thiện da mặt nhợt nhạt kém sắc ở tuổi 20 được nhiều người yêu thích là bổ sung các thực phẩm hằng ngày giàu vitamin và khoáng chất. Bởi chỉ khi đủ chất từ bên trong, làn da của chúng ta mới khỏe đẹp và rạng ngời:
    Theo đó, chị em nên tăng cường các thực phẩm tốt cho da tuổi 20 như:
    • Thực phẩm giàu sắt: thịt bò, hải sản, gà tây, các loại đậu, khoai tây, hạt điều, các loại rau màu xanh đậm, ngũ cốc và bánh mì nguyên cám.
    • Thực phẩm giàu axit folic và vitamin B12: Bơ, gan động vật, chuối, đu đủ, măng tây, đậu nành, bông cải xanh, chiết xuất nấm men và các loại hạt.
    Chăm sóc da khỏe đẹp và mịn màng cho tuổi 20 từ bên trong với collagen

    Collagen là một dưỡng chất đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với làn da. Nó là protein dạng sợi tập trung chủ yếu ở lớp hạ bì. Vai trò chính của collagen là kết nối các tế bào lại với nhau giúp da được săn chắc, đàn hồi và sáng khỏe. Chuyên gia cho rằng, ở độ tuổi 20 bạn nên uống bổ sung collagen sẽ vừa giúp da được khỏe đẹp lại ngăn ngừa lão hóa da đến sớm (trong đó có da kém sắc xỉn màu).
    Vậy, 20 tuổi nên uống collagen loại nào là phù hợp nhất? Các chuyên gia cho rằng, bạn nên lựa chọn collagen chiết xuất từ da cá để bổ sung cho cơ thể. Đây là loại collagen tiên tiến được đánh giá cao bởi nó có trọng lượng phân tử nhẹ cùng cấu trúc phân tử nhỏ. Chính yếu tố này sẽ giúp cho việc hấp thụ dưỡng chất được tốt hơn và mang lại hiệu quả ưu việt hơn. Collagen da cá cũng đã được chứng minh là không chứa chất bảo quản, đường nên an toàn cho tất cả mọi người.
     
    #1

Chia sẻ trang này