QC lý do trẻ nhỏ lười ăn và biện pháp cho bé ăn dặm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dung889, 5/11/15.

  1. dung889 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Nguồn gốc bé biếng ăn và biện pháp cho bé ăn dặm từ 5 tháng tuổi hợp lý. bé chán ăn có thể do nhiều nguồn gốc khác nhau, cần xác minh rõ lý do để hỗ trợ trẻ có thể ăn ngon miệng như trước. Nếu các mẹ tập cho trẻ ăn dặm từ 5 tháng tuổi trở lên đúng phương pháp thì có thể hỗ trợ trẻ em phát triển khả năng ăn uống thích thú với những món ăn hơn. Hãy cùng mecuteo.vn tham khảo những thông tin dưới đây để có cách khắc phục tình trạng lười ăn ở trẻ em và cho trẻ ăn dặm từ 5 tháng tuổi có những bữa ăn an toàn hiệu quả nhất nhé!

    1. nguyên nhân khiến bé lười ăn

    Chẳng hạn, khi bé mọc răng, bé thường bị lười ăn vài ngày, một tuần hoặc lâu hơn. Hoặc khi bé lớn dần hơn, bé sẽ ý thức hơn về môi trường xung quanh mình nên dễ chểnh mảng chuyện ăn uống. Hiện tượng không muốn ăn này các bác sĩ gọi là “không chịu ăn sinh lý”. Hoặc khi bé ốm, bé sẽ kém ăn so với bình thường. Các bác sĩ gọi đây là “chán ăn bệnh lý”.

    Có nhiều bé thường xuyên bị ép ăn, bữa ăn không vui vẻ lâu dần sẽ khiến bé phản ứng lại với việc ăn uống, bằng chứng là bé không thích ăn hoặc không chịu ăn. Bé vừa ăn vừa chơi, vừa ăn vừa xem TV, vừa ăn vừa chạy nhảy cũng sẽ làm cho bé mất tập trung vào bữa ăn. Thậm chí khi bé ăn, ông bà, cô, dì, chú, bác tập hợp xung quanh để cổ vũ, hát hò, làm trò vui để bé ăn nhưng điều này vô tình lại có tác dụng ngược lại: làm bé phân tâm với chuyện ăn uống, bé không biết mình đang ăn gì, ngon hay dở. Hiện tượng bé không thích ăn với những lý do này các bác sĩ gọi là “lười ăn tâm lý”.

    Như vậy, có thể thấy rõ 4 lý do chính làm bé ăn uống không hài lòng mẹ: không muốn ăn sinh lý, biếng ăn bệnh lý, không chịu ăn tâm lý và chán ăn do thói quen chăm con của bố mẹ. Đối với bé biếng ăn sinh lý, các mẹ không nên sốt ruột, hãy đợi vài ngày bé ăn uống bình thường như trước. Trong thời kỳ đó, vẫn duy trì chế độ ăn bình thường, bé ăn được chừng nào tùy bé.Tuy nhiên bố mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng bằng nhiều nguồn khác: sữa, hoa quả … Đối với bé không chịu ăn bệnh lý thì bố mẹ cần đưa bé đến bác sĩ điều trị. Khi khỏi bệnh, bé sẽ ăn uống trở lại bình thường. Đối với bé chán ăn tâm lý, phụ huynh cần tạo điều kiện dễ chịu nhất cho bé khi ăn. Nên cho bé ăn vào lúc bé tỉnh táo, không buồn ngủ. Đến bữa ăn, nên tập cho bé ngồi đúng chỗ quy định (nên dùng ghế ăn), mẹ làm mẫu cho bé làm theo, tránh chỗ đông người, tránh tiếng ồn ào khiến bé phân tâm, tuyệt đối không nên cho bé đi ăn rong (vừa mất vệ sinh, vừa làm bé ăn mà không biết mình ăn gì, ngon hay dở, vừa dễ sinh tật ngậm thức ăn vì bé mải quan sát xung quanh).

    2. biện pháp cho bé ăn dặm hợp lý

    Về lượng ăn của bé tuổi ăn dặm, đa số các bố mẹ thường cho bé ăn quá nhiều một bữa, rồi lại ăn quá nhiều bữa trong ngày. Kết quả là, trẻ nào đáp ứng tốt thì có nguy cơ mắc bệnh béo phì trong tương lai, còn bé nào đáp ứng kém thì sẽ dẫn đến trình trạng lười ăn lâu dần thành suy dinh dưỡng. Sau đây là lượng ăn gợi ý dành cho bé tuổi ăn dặm. Có bé sẽ ăn ít hơn lượng này, cũng có bé sẽ ăn nhiều hơn lượng này một chút tùy khả năng của bé. Các bố mẹ tùy vào khả năng của bé mà điều chỉnh cho phù hợp với bé.

    Lượng ăn cho một bữa của bé tuổi ăn dặm

    [​IMG]
    (Bữa ăn của bé bao gồm 4 nhóm dinh dưỡng: tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo)

    Sau khi xem xong chắc hẳn các phụ huynh đã hiểu rõ những nguyên nhân trẻ nhỏ biếng ăn và cách cho bé ăn dặm từ 5 tháng tuổi hợp lý rồi phải không nào. Các mẹ hãy tạo mọi điều kiện cho bé được ăn ngon nhất giúp bé thích thú trong việc ăn uống để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ hạnh phúc.
     
    #1

Chia sẻ trang này