News Lý do HTC One được bầu chọn là điện thoại tốt nhất thế giới

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi kyniem1704, 14/3/14.

  1. kyniem1704 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Thiết kế chuẩn mực, sự phá cách về phần mềm và camera là những yếu tố chính khiến sản phẩm của HTC được đánh giá cao.

    Tại MWC 2014 Tai Mobogenie vừa qua, HTC One đã khiến cả thế giới phải bất ngờ khi chiếc điện thoại đã có một năm tuổi đời này được bình chọn là điện thoại tốt nhất thế giới bởi hơn 175 chuyên gia trong ngành di động. Vậy đâu là nguyên nhân khiến HTC One có được vinh dự trên?

    [​IMG]
    Chủ tịch kiêm CEO HTC - Peter Chou (giữa) nhận giải smartphone tốt nhất thế giới tại triển lãm MWC 2014.

    Thiết kế

    Từ thời điểm ra mắt năm 2013, HTC One luôn được đánh giá là một trong những smartphone đẹp nhất. So với thế hệ đời trước của nó (dòng One X), One là cả một cuộc cách mạng về thiết kế. Máy dùng vỏ nhôm nguyên khối, các cạnh bo tròn hợp lý cùng kích thước màn hình 4,7 inch không quá lớn.

    Theo iFixit, One là chiếc smartphone Android khó tháo vỏ nhất. Điều này cho thấy, độ hoàn thiện của sản phẩm rất cao. Trong bối cảnh các sản phẩm đối thủ (như Galaxy S4) chỉ là một bản nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước, vẫn duy trì vỏ nhựa truyền thống thì thiết kế Google play của One gây ấn tượng mạnh là điều không ngạc nhiên.

    [​IMG]
    Toàn bộ 5 màu sắc của HTC One.

    Camera UltraPixel

    UltraPixel là khái niệm được chính HTC đưa ra, dựa trên nguyên lý “hứng nước mưa”. Nếu bạn dùng ít cốc lớn để hứng nước mưa, chắc chắn bạn sẽ hứng được nhiều nước hơn so với nhiều chiếc cốc nhỏ. Các điểm ảnh trên camera của One có kích thước lớn hơn hẳn, nhờ đó cảm biến có thể hứng được nhiều ánh sáng hơn, cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng.

    Theo chia sẻ của HTC, camera với công nghệ UltraPixel trên One có khả năng hứng sáng cao hơn 300% so với các mẫu smartphone có camera 8 hoặc 13 megapixel ra mắt cùng thời điểm.

    Giao diện lạ

    Trong khi hầu hết các sản phẩm Android đều có giao diện khá giống nhau ngay cả khi cài các launcher thì giao diện của One là cả một sự khác biệt. Giao diện mà HTC đặt tên là BlinkFeed cho phép người dùng cập nhật liên tục thông tin từ mạng xã hội Tai facebook , tin tức hoặc các chủ đề yêu thích ngay trên màn hình chủ.

    Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian nhưng vẫn muốn cập nhật tin tức một cách tổng quát nhất.

    Sự sáng tạo

    One hội tụ đầy đủ các yếu tố sáng tạo về thiết kế, camera và giao diện. Trên thực tế, hầu hết các nhà sản xuất hiện nay có xu hướng chọn những thiết kế “an toàn”, bằng cách thay đổi nhẹ nhàng sản phẩm trong khi One thay đổi hoàn toàn, từ kiểu dáng công nghiệp đến chất liệu. Không chỉ có thiết kế cách tân, việc HTC dũng cảm chọn camera UltraPixel theo hướng hoàn toàn khác với camera smartphone trên thị trường (nhưng chất lượng ảnh tương đồng và nổi trội hơn trong điều kiện thiếu sáng) để cạnh tranh với các sản phẩm 13, 20 thậm chí 41 megapixel tỏ rõ sự táo bạo.

    Cũng nhờ sự táo bạo đó, sản phẩm này dễ dàng tạo được điểm nhấn đối với tín đồ Android, đặc biệt là các chuyên gia ngành công nghệ.

    Theo Zing new
     
    #1

Chia sẻ trang này