QC Lưu ý quan trọng trước và trong quá trình sạc ắc quy xe máy điện

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi wifim001, 12/10/21.

  1. wifim001 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/21
    1 Lưu ý quan trọng trước và trong quá trình sạc ắc quy xe máy điện

    - Quan sát đồng hồ để chủ động sạc cho xe máy điện: Trên đồng hồ xe máy điện có hiển thị mức pin còn lại của xe, bạn nhớ luôn quan sát để chủ động sạc điện cho xe. Tùy vào từng hãng, từng loại xe máy điện mà quãng đường đi được cho một lần sạc là khác nhau. Bạn lưu ý để kịp thời nạp năng lượng cho xe, tránh việc xe di chuyển khi mức pin quá thấp về lâu dài có thể gây chai pin, hỏng ắc-quy.

    - Thay phụ tùng xe chính hang: Pin xe máy điện cũng như của các thiết bị điện tử khác sử dụng bộ sạc không đồng bộ với pin làm giảm tuổi thọ pin, chai pin thậm chí gây cháy nổ trong quá trình sạc. Vì vậy bộ sạc đồng bộ với pin xe điện và nếu cần thay thế bạn hãy sử dụng hàng chính hãng để đảm bảo an toàn.
    [​IMG]
    - Lưu ý khi sạc điện cho xe điện: Khi sạc pin cho xe điện bạn cần sạc đúng thời gian. Ví dụ: Với xe máy điện Yadea sạc từ 0% đến đầy pin cần 4 - 5 tiếng, nếu từ 30% thì hết 3 tiếng. Sau khi đèn báo sạc đầy nên rút phích điện ra khỏi ổ cắm. Sau khoảng 10 ngày không sử dụng xe bạn nên sạc pin lại để đảm bảo tuổi thọ cho ắc-quy. Sử dụng nguồn điện ổn định để sạc pin cho xe điện, tuyệt đối không sạc từ nguồn của máy phát điện. Sau mỗi lần sử dụng bạn nên sạc pin ngay cho xe, tránh để tình trạng mức pin xuống quá thấp (còn 1 mức pin hoặc thấp hơn). Hạn chế việc ngắt điện khi xe đang sạc hoặc cắm sạc quá lâu, những điều này sẽ làm chai pin xe điện.
    Xem chi tiết việc thay acquy xe điện đúng cách
    2 Sạc xe đạp điện bao nhiêu tiếng đúng cách và an toàn?


    Khác với các phương tiện khác như xe máy, ô tô nguồn nhiên liệu chủ yếu là từ xăng. Còn đối với khi di chuyển bằng xe điện thì người sử dụng phải sạc điện. Không chỉ cắm điện sạc là xong mà người dùng phải có những phương pháp, cách thức để sạc xe cho an toàn giúp cải thiện tuổi thọ của xe. Bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn bạn cách sạc cho xe đạp điện đúng cách và một số lỗi khi sạc xe đạp điện. Tùy từng nhà sản xuất, số lần sạc theo công bố có thể từ 350 lần cho ắc quy và 500 lần cho pin. Cần tránh sạc nhiều lần trong ngày, đặc biệt khi chưa hết điện tránh cắm sạc. Sạc điện càng ít lần thì tuổi thọ của xe càng cao. Thông thường, với những loại xe điện 36V-12A là 4-6 tiếng; 48V-12A là từ 6-8 tiếng. Nên cắm sạc vào bình ắc quy trước sau đó mới cắm vào đầu nguồn 220V.
    [​IMG]
    Khi vừa đi về, bạn không nên cắm sạc mà nên chờ khoảng 30-45 phút rồi mới cắm sạc. Nguyên nhân là do khi đi về bình còn nóng (đặc biệt vào mùa hè). Nếu không đợi binh nguội mà bạn đã cắm sạc luôn thì có nguy cơ bình ắc quy khi bị chịu lượng nhiệt lớn có thể bị phồng. Sau khi sạc, không nên đi xe luôn mà phải đợi khoảng 15-20 phút mới sử dụng. Thời điểm sạc xe tốt nhất là khi lượng điện trong xe khoảng 30%, đặc biệt không nên dùng hết kiệt điện mới sạc. Không nên dùng loại sạc của loại xe này sạc cho dòng xe khác để đảm bảo tuổi thọ, tránh hiện tượng cháy nổ. Để ắc quy được lâu dài hơn, sau khi mua xe mới, nhà sản xuất lưu ý bạn nên sạc khoảng 10 tiếng để cho “già” ắc quy.

    Xem thêm tại phoxedien.com
     
    #1

Chia sẻ trang này