Chia sẻ Lưu ý những sai lầm thường gặp khi bán hàng qua Facebook

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 6/11/20.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Trên khai bán hàng thu được khá nhiều lợi nhuận, nhưng đôi khi nó cũng khiến bạn mất một vài khoản không nhỏ. Lý do vì sao? Hãy đọc ngay bài chia sẻ hôm nay về những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook để biết được bạn mất tiền do đâu.

    1. Chọn sai sản phẩm
    Trong nghệ thuật bán hàng qua Facebook, chọn sản phẩm vừa là bước đầu tiên vừa là giai đoạn quan trọng nhất. Để chọn đúng sản phẩm, trước hết bạn cần liệt kê danh sách những mặt hàng có thị trường rộng và nhiều tiềm năng nhất hiện nay. Sau đó phân tích kỹ từng điểm mạnh và điểm yếu cũng như thuận lợi và thách thức khi tiến hành kinh doanh. Quan trọng hơn là bạn phải đảm bảo sản phẩm của bạn có sự khác biệt so với đối thủ để gia tăng lợi thế cạnh tranh. Ví dụ như giá bán ưu đãi hơn, mẫu mã bắt mắt, chất lượng tốt hơn, nguồn hàng chính hãng, chính sách khuyến mãi hấp dẫn…



    [​IMG]


    2. Lạm dụng tools
    Hiện nay có rất nhiều công cụ được quảng cáo là giúp các bác kết bạn “tự động”, lập nick “tự động”, bán hàng qua facebook “tự động”. Nhiều người vì muốn tạo danh tiếng giả ngay từ đầu mà bỏ tiền mua tools với hy vọng rằng mình chạy hàng trăm nick, mỗi nick full bạn 5000 người thì chỉ vài hôm là có tệp khách hàng 500.000 người. Tuy nhiên cách làm này hoàn toàn không mang lại hiệu quả như mong đợi và tỷ lệ mua hàng cực kỳ thấp do những người bạn này có thể ít hoặc không quan tâm gì tới sản phẩm của bạn. Chính vì vậy hãy sáng suốt trong việc lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng Facebook. Để tránh "tiền mất tật mang".



    [​IMG]


    3. Spam
    SPAM hay không SPAM chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa một người làm marketing đích thực và người không chuyên. Biểu hiện dễ thấy nhất của họ chính là liên tục đăng tải hình ảnh sản phẩm, viết bài quảng cáo lên news feed. Điều này sẽ khiến cho bạn bè của bạn cảm thấy phiền phức và khả năng cao là họ sẽ hủy kết bạn hoặc bỏ theo dõi. Ngoài ra còn có rất nhiều kiểu spam như inbox tự động, đăng lên tường, gắn ảnh… tất cả đều rất thiếu chuyên nghiệp và phản tác dụng.

    Trong khi đó, một chuyên gia bán hàng qua Facebook sẽ thu hút những khách hàng phù hợp bằng những nội dung phù hợp, và luôn chú ý để không làm phiền những đối tượng khác.

    Đó cũng chính là toàn bộ nội dung về Nghệ thuật bán hàng qua Facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp ích phần nào cho bạn trong quá trình bán hàng online trên Facebook của mình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!

    Nguồn: Sưu tầm
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/20
    #1

Chia sẻ trang này