News Lưu ý khi dùng phụ kiện điện thoại

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 9/9/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Để đảm bảo cho chiếc smartphone không bị hỏng hay gây hại thì bạn cũng cần phải lưu ý khi sử dụng những phụ kiện kèm theo bởi những phụ kiện này có thể gây ra những tác hại không lường trước được

    Điện thoại ngày càng phát triển và càng có sức mạnh vượt trội hơn. Kèm với đó là rất nhiều phụ kiện được sản xuất để hỗ trợ người dùng. Tuy nhiên không phải tất cả các phụ kiện đều tốt cho điện thoại. Có những phụ kiện tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây hại và hỏng hóc cho điện thoại nếu không biết dùng đúng cách. Cùng đánh giá về những phụ kiện được nhiều bạn trẻ sử dụng nhất và những tác hại của nó có thể gây ra.

    Gậy tự sướng

    [​IMG]

    Gậy chụp ảnh tự sướng selfie đã trở thành phụ kiện quen thuộc với không ít người, đặc biệt là các bạn nữ thường xuyên chụp ảnh tự sướng. Với cây gậy này bạn có thể đặt điện thoại ở đầu gậy và cầm đầu gậy còn lại để chụp ảnh. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận bởi với việc hàng giả tràn lan, việc mua phải một cây gậy selfie kém chất lượng, phần cán rung lắc sẽ khiến cho điện thoại bị rơi trong quá trình chụp. Việc rơi từ độ cao lớn này nếu rơi xuống nền cứng sẽ khiến cho điện thoại của bạn bị hỏng ngay lập tức chính vì vậy bạn nên kiểm tra chắc chắn trước khi chụp ảnh.

    Lắp vỏ độ, pin dự phòng

    Với rất nhiều dịch vụ độ vỏ điện thoai người dùng có thể lựa chọn một chiếc vỏ độ có đèn sáng lung linh với những hình trang trí bắt mắt. Cao cấp hơn những người độ vỏ có thể gắn thêm vàng hay những đèn led rất đẹp...trên chiếc smartphone. Tuy nhiên đối với nhiều tay nghề không tốt có thể tiềm ẩn khả năng chập cháy điện thoại. Việc lắp thêm những chiếc đèn nháy tạo sức hấp dẫn cho máy nhưng những chiếc đèn này đều phải sử dụng điện và việc kết nối không tốt hoặc trong một thời gian sử dụng việc chập cháy là hoàn toàn dễ sảy ra. Bạn nên chú ý đến những chiếc vỏ độ tránh quăng quật mạnh ảnh hưởng tới chiếc điện thoại.

    [​IMG]

    Việc sử dụng pin sạc dự phòng cũng vậy, bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng bởi không ít loại pin sạc dự phòng kích ảo dung lượng và có dòng điện không phù hợp sẽ ảnh hưởng tới pin chính của máy làm cho pin nóng lên nhanh chóng có thể gây ra cháy nổ.

    Túi chống nước

    [​IMG]

    Túi chống nước là phụ kiện quan trọng nếu bạn đi biển, đi bơi hoặc để phòng chống việc ảnh hưởng của thời tiết như bất chợt gặp mưa. Về cơ bản thì túi chống nước cũng không có gì phức tạp chúng chỉ như một túi bọc ni lông bọc kín điện thoại của bạn để ngăn không cho nước vào trong. Độ bền của túi thì tùy thuộc vào chất lượng của từng loại nhưng túi chống nước vẫn có thể rách, nếu bạn quá phụ thuộc và tự tin vào túi chống nước thì trong những trường hợp túi rách sẽ khiến cho điện thoại của bạn bị hỏng mà không biết. Chính vì vậy bạn cũng hạn chế sử dụng trong trường hợp không cần thiết và nên lựa chọn những túi chống nước chất lượng từ những thương hiệu. Để đánh giá túi chống nước thì túi phải đủ mềm và chắc chắn để đảm bảo điện thoại của bạn cũng không bị ảnh hưởng từ chiếc túi này.

    Thẻ nhớ và ống kính ngắm ngoài

    Hiện nay bộ ống kính ngắm ngoài hỗ trợ camera cho điện thoại được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Với việc sử dụng ống kính ngắm ngoài này sẽ khiến cho bạn có thể quan sát góc rộng giúp cho việc nâng cao chất lượng ảnh chụp. Tuy nhiên bạn nên chú ý trong quá trình tháo lăp các ống kính  để tránh làm trầy xước thân máy điện thoại. Bạn cũng không sử dụng quá nhiều dẫn tới việc tháo lắp nhiều.
    Thẻ nhớ ngoài giúp tăng lưu lượng lưu trữ cho điện thoại. Đây là một loại thẻ nhựa nhỏ và gần như là không thể thiếu trong phụ kiện của điện thoại đặc biệt là những bạn trẻ có nhu cầu sử dụng nhiều tới dung lượng lưu trữ. Hầu hết các smartphone ngày nay cũng đều tích hợp lưu trữ qua thẻ nhớ ngoài. mặc dù có thể tăng lưu trữ qua thẻ nhưng dung lượng lưu trữ trên thẻ sẽ có tốc độ đọc chậm hơn so với trên máy. Khi tháo lắp không cẩn thận có thể khiến cho ứng dụng trên điện thoại của bạn có thể bị mất. Bạn nên cẩn thân copy dữ liệu từ thẻ sang máy hoặc ngược lại.

    Bao da

    Nhiệm vụ của bao da là tránh cho điện thoại bị tác động của các yếu tố bên ngoài như các ngoại lực hay va chạm làm chầy xước điện thoại. Bao da vừa được coi là phụ kiện thời trang tăng thêm vẻ đẹp cho smartphone vừa được coi là vật bảo vệ. Tuy nhiên trong quá trình bạn cũng lên có cân nhắc và lựa chọn bao da một cách cẩn thận bởi những bao da có giá rẻ sẽ khiến cho điện thoại của bạn nhanh hỏng hơn. Có thể kể đến những trường hợp sử dụng nhiều máy nóng nhanh nhưng bao da không tốt sẽ khiến cho máy nóng hơn, không thoát được khí, lâu ngày điện thoại sẽ bị chết các linh kiện bên trong.
     
    #1
  2. uyn_thanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/10/14
    thông tin rất hữu ích!thank bạn đã chia sẻ với mọi người nhé
     
    #2
  3. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không biết tìm mua mấy thiệt bị này ở đau nhỷ?
     
    #3

Chia sẻ trang này