QC Lucky88 đưa tin: Sơ đồ nào sẽ giúp Gudmundsson tỏa sáng ở Fiorentina?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi seogiaminh, 11/8/24.

  1. seogiaminh PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    17/4/18
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Tiền đạo người Iceland nhiều khả năng sẽ chuyển đến La Viola dù được nhiều đội bóng lớn chào mời.
    Xem thêm: tỷ lệ kèo
    Palladino có thể sử dụng Gudmundsson như thế nào tại Fiorentina?
    Đó là sự kết thúc của một chu kỳ khi Fiorentina thua trong trận chung kết Europa Conference League, lần thứ hai trong hai năm. Cơn hạn hán 63 năm không có cúp châu Âu vẫn chưa khép lại, còn Vincenzo Italiano chia tay sau ba mùa bóng mà không có một cái kết đẹp.
    Nhưng La Viola không còn quá xa những gì mình mong ước. Trên thực tế, huấn luyện viên tài năng Raffaele Palladino giờ đây sẽ là người chỉ đạo từ đường biên, mang đến tinh thần mới và nguồn năng lượng tích cực cho đội bóng của thành phố Phục hưng.
    Gudmundsson sẽ là tân binh của Fio.
    Từng là một cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn trong những ngày còn chơi bóng, Palladino theo đuổi triết lý pressing tầm cao. Nhưng mỗi năm trôi qua tại Monza, ông lại điều chỉnh chiến thuật của mình một chút. Trên lý thuyết, chúng ta có thể mong đợi một đội hình 3-4-2-1, 3-5-2 và thậm chí là 4-2-3-1, tùy thuộc vào cách Palladino sắp xếp các cầu thủ theo ý mình.
    Tiếp thêm sức mạnh cho ông là một đội quân gồm nhiều cầu thủ mới, với Moise Kean ở vị trí tiền đạo trung tâm, tiếp theo là cánh tay phải của Palladino là Andrea Colpani tại Monza, và thậm chí có thể là David de Gea.
    Juventus đang ráo riết theo đuổi ngôi sao của La Viola là Nicolas Gonzalez. Tuy nhiên, đội bóng áo tím không cần quá lo lắng, vì Albert Gudmundsson của Genoa đã sẵn sàng không chỉ để thay thế, mà còn là người dẫn lối để Fiorentina tái sinh.
    3-4-2-1 hay 4-2-3-1?
    Tiền đạo người Iceland đã gây ấn tượng mạnh cho Genoa trong vài năm qua. Trong mùa giải đầu tiên ở giải đấu hàng đầu nước Ý, anh đã ghi được 14 bàn thắng và tạo ra 4 pha kiến tạo. Xuyên suốt phần lớn mùa bóng trước, anh chủ yếu chơi ở cánh trái, di chuyển ngay sau tiền đạo trung tâm Mateo Retegui.
    Nếu Palladino quay lại với sơ đồ 3-4-2-1 ban đầu, Gudmundsson có thể sẽ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công lệch trái trên lý thuyết, nhưng sẽ cao hơn một chút so với Colpani, người sẽ chơi ở bên phải. Đây sẽ là sự cân bằng tự nhiên, vì cầu thủ người Ý thường chơi ở vị trí tiền vệ tấn công thực thụ thay vì tiền đạo cánh.
    Gudmundsson đủ nhạy bén để thích nghi với sơ đồ mới.
    Nếu người thuyền trưởng 40 tuổi tập trung vào trung lộ, Gudmundsson sẽ ra sân ở một vị trí gần như giống hệt với vai trò mà anh đã chơi rất tốt tại Genoa. Kết hợp cùng Kean, cả hai có thể là mối đe dọa lớn đối với phần còn lại của giải đấu.
    Khi giám đốc thể thao Daniele Prade tìm kiếm những tiền vệ có thiên hướng gây sức ép, cả hai tiền đạo này đều sẽ thấy mình ở những vị trí thuận lợi gần khung thành hơn, trái ngược với khối phòng ngự thấp của Italiano, đòi hỏi họ phải di chuyển nhiều hơn đáng kể từ khi giành lại bóng đến lúc tiếp cận khung thành.
    Sơ đồ gây tò mò nhất là 4-2-3-1. Có hai lựa chọn cho Gudmundsson ở đây, hoặc là ở cánh trái, hoặc ở vị trí tiền đạo thứ hai. Mặc dù anh không chơi ở bất kỳ nơi nào kể trên trong vài năm qua, nhưng sự nhạy bén sẽ cho phép chân sút người Iceland thích nghi nhanh chóng với cả hai vai trò.
    Nếu Palladino giữ một đội hình hẹp như cách anh ông đã làm với Monza cùng sơ đồ 3-4-2-1, cánh trái có thể là lựa chọn khả dĩ hơn cho Gudmundsson, nhưng trung lộ là nơi anh có thể nhận bóng nhiều hơn, gây áp lực lên hàng hậu vệ và trở thành bộ não cho hàng công đang hồi sinh của đội bóng xứ Florence.
     
    #1

Chia sẻ trang này