News Lựa chọn smartphon khi lần đầu sử dụng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 6/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Khi mà xu thế phát triển điện thoại thông minh ngày càng trở lên phố biến thì điện thoại phổ thông ngày càng thu hẹp lại thị trường của mình. Giờ đây người dùng không cần phải bỏ ra một số tiền lớn cũng có thể sở hữu một điện thoại thông minh với mức giá rẻ. Vậy nếu bạn là người từng sử dụng điện thoại phổ thông trong một thời gian mà chưa từng sử dụng smartphone thì khi chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh thì lên mua sản phẩm nào để phù hợp với bản thân và trải nghiệm tốt khi sử dụng.

    Chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp cho bạn chọn được một điện thoại thông minh phù hợp với khả năng cũng như nhu cầu của bản thân. Tránh được các rắc rối cần thiết khi lần đầu sử dụng điện thoại.

    Khi bạn tìm hiểu về điện thoại thông minh sẽ có rất nhiều diễn đàn và topic nói về cách sử dụng cũng như các mẹo vặt khi sử dụng điện thoại. Nhiều diễn đàn uy tín có thể cung cấp thông tin hữu tích cho bạn. Tuy nhiên vì là người mới và mới tìm hiểu về điện thoại thông minh bạn sẽ bị chìm ngập trong hàng đống thông tin trên internet. Sẽ có rất nhiều lựa chọn mà lựa chọn nào cũng hấp dẫn đối với bạn. Lời khuyên đầu tiên là bạn lên lựa chọn hệ điều hành để sử dụng. Đây chính là yếu tố quan trọng của điện thoại nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng. Thông thường mỗi người sẽ có sở thích và trải nghiệm với một hệ điều hành và họ thích nhất.

    Tìm hiểu về hệ điều hành

    [​IMG]

    Android là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay


    Trên thế giới hiện nay có nhiều hệ điều hành dành cho điện thoại. Nhưng nếu xét ở thời điểm hiện tại chỉ có 3 hệ điều hành lớn nhất hiện nay được nhiều người biết tới đó là hệ điều hành iOS của Apple phát triển. Hệ điều hành này chỉ dành riêng cho điện thoại iPhone của Apple. Hệ điều hành thứ 2 là Android, đây được coi là hệ điều hành phổ biến nhất và lớn nhất thế giới với hơn 80% thị phần điện thoại bán ra sử dụng hệ điều hành này. Một hệ điều hành tiếp nữa là của Microsoft phát triển có tên là Windows Phone. Chúng ta sẽ tìm hiều về những ưu điểm nổi bật của từng hệ điều hành.

    Với hệ điều hành Android đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đây là hệ điều hành với khả năng tùy chỉnh rất cao. Ngoài ra được kết nối với kho ứng dụng khổng lồ từ Google Play giúp cho người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ ứng dụng nào và tải về một cách nhanh chóng. Những ứng dụng này được các nhà phát triển ứng dụng tạo ra từ mọi lĩnh vực của đời sống. Bạn có thể tra cứu một các dễ dàng đê tìm ra ứng dụng cũng như các trò chơi cần thiết cho bản thân.

    Hệ đièu hành iOS hiện cũng là hệ điều hành phổ biến do mức độ phổ biến của điện thoại iPhone trên toàn thế giới. Ưu điểm của hệ điều hành này là khả năng ổn định giữa phần cứng và phần mềm do cùng Apple phát triển. Vì vậy điện thoại iPhone cho trải nghiệm rất mượt mà đối với người dùng. Tuy nhiên các sản phẩm của Apple thường có giá rất cao và điện thoại của hãng ở thời điểm hiện tại chỉ thuộc vào phân khúc cao cấp với giá trung bình là trên 10 triệu đồng tại Việt Nam.

    Cuối cùng là hệ điều hành Windows Phone cho Microsoft phát triển, mặc dù chiếm thị phần khá nhỏ so với hai hệ điều hành kia nhưng WIndows Phone cũng có những ưu điểm riêng mà các hệ điều hành khác không có được đó là khả năng sử dụng ít nguồn tài nguyên của điện thoại. Nhược điểm của hệ điều hành này là khả năng tùy chỉnh không cao chính vì vậy mà nhiều người tỏ ra không hài lòng về hệ đièu hành này. Trong tương lại Microsoft sẽ tiếp tục phát triển hệ điều hành này và xu hướng nhiều sản phẩm mới dùng Windows Phone cũng sẽ ra đời và hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến hơn nữa.

    Lựa chọn điện thoại

    [​IMG]

    Với iOS thì bạn sẽ không có lựa chọn nào ngoài các sản phẩm của Apple. Windows Phone sẽ có nhiều lựa chọn đặc biệt là các dòng điện thoại Lumia từ Nokia hay của Sony. Còn đối với Android thì sẽ có vô vàn các điện thoại sử dụng. Cùng với đó nhiều hãng sản xuất điện thoại họ tùy chỉnh đi thành một hệ điều hành mới cũng khiến cho lựa chọn của người dùng đa dạng hơn nữa.

    Bạn có thể lựa chọn các điện thoại giá rẻ nếu như kinh tế có hạn. Các điện thoại từ một số hãng ít tên tuổi cũng tương đối tốt và có mức giá rẻ khá hợp lý. Các hãng lớn hơn thì có mức giá cao hơn, với hệ điều hành Android thì HTC là hãng được đánh giá khá tốt.

    LG cũng là thương hiệu được đánh giá tốt. Còn điện thoại thông minh của Samsung được đánh giá là tốt nhất và hiện đang là hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Sony có những mẫu thiết kế khá độc đáo trong khi đó các thương hiệu đến từ Trung Quốc có giá rất rẻ nhưng chất lượng có kém hơn các thương hiệu đến từ Hàn Quốc hay Mỹ.

    Nếu bạn có nhiều tiền bạn có thể sở hữu điện thoại iPhone của Apple bởi trải nghiệm rất tốt và thiết kế sang trọng lịch lãm của iPhone sẽ mang lại cho bạn cảm giác tự tin mỗi khi cầm một sản phẩm trên tay. Hiện có rất nhiều người tại Việt Nam thích các sản phẩm của Apple bởi chất lượng của sản phẩm và thiết kế đẹp mắt được đảm bảo ngay từ chiếc iPhone đầu tiên ra đời.

    Bạn sẽ hơi mạo hiểm nếu mua một chiếc điện thoại iPhone cũ đã qua sử dụng hoặc được giới thiệu là hàng xách tay bởi trên thị trường đang có rất nhiều những chiếc iPhone nhái, hàng giả, hàng dựng tràn lan khiến cho người dùng khó phân biệt được. Chỉ sau khi sử dụng mới phát hiện ra sẽ khiến cho bạn mất đi một khoản tiền lớn.

    Sau iOS có lẽ bạn sẽ lên chon hệ điều hành Android bởi điện thoại này có khả năng tùy chỉnh cao và và khả năng tiếp cận kho ứng dụng to lớn. Các hãng lớn hiện nay như Samsung cũng sử dụng hệ điều hành này cho sản phẩm của mình. Nói chung Android là hệ điều hành phổ biến và thích hợp với nhiều người với nhiều mức giá khác nhau từ cao cấp cho tới giá rẻ.

    Nếu bạn ưa thích sự đơn giản, mượt mà, nhẹ nhàng thì Windows Phone sẽ đáp ứng được nhu cầu này của bạn. Các dòng diện thoại Lumia của Nokia sử dụng hệ điều hành Windows Phone là dòng điện thoại phổ biến và thích hợp. Với khả năng sử dụng ít tài nguyên máy, các điện thoại này khá phù hợp cho những ai yêu thích sự đơn giản nhưng nhẹ và nhanh.
    Nguồn :http://smartphonegiarehk.blogspot.com/2014/08/lua-chon-smartphon-khi-lan-au-su-dung.html
     
    #1
  2. thammyhanquocjw PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Nếu là lần đầu sừ dụng smartphone thì mình nghĩ chúng ta nên chọn của android...đơn giản và dễ sử dụng..khi thật rành về hệ điều hành này thì lúc đó bạn có thể lựa chọn giữa việc khám phá thêm 1 hệ điều hành khác như WindowPhone hay IOS cũng chưa muộn.







    --------------------------------------------------------------
    Phau thuat khuon mat V Line giúp bạn có lại gương mặt đẹp | Giá xe Toyota ưu đãi nhất | Den duhal sự lựa chọn hoàn hảo dành cho người dùng
     
    #2

Chia sẻ trang này