Chia sẻ Lựa chọn kênh bán thời trang phù hợp: Facebook, Zalo hay Instagram?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 17/11/20.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Kinh doanh mỹ phẩm là một trong những ngành nghề mang lại nguồn lợi nhuận không hề nhỏ. Nhưng làm cách nào để có thể tiếp cận và phân phối sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng. Lựa chọn Facebook, Zalo hay Instagram để làm kênh phân phối. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

    1. Facebook kênh bán hàng tiềm năng
    Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán mỹ phẩm online dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là:

    Kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook cá nhân

    Trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage).

    Facebook mà cũng là nơi bán hàng tốt ư? Chắc bạn đang thắc mắc như vậy đúng không, chính xác facebook là một mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, với số người sử dụng lên tới 12 triệu người ở Việt Nam. Do đó, đây sẽ là kênh kinh doanh mỹ phẩm vô cùng tiềm năng.

    [​IMG]

    1.1 Trên trang cá nhân
    Rất nhiều người bán hàng trên trang cá nhân và cũng rất thành công. Trong 3 kênh trang cá nhân, Fanpage, Group thì trang cá nhân có độ tin tưởng của khách hàng cao nhất. Về cơ bản bán hàng online chính là bán niềm tin cho khách hàng, họ không thể tự cầm, nắm, sờ, thử sản phẩm của bạn. Mà chỉ cảm nhận được qua hình ảnh và nội dung quảng cáo. Vì thế xây dựng được niềm tin cho khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi.

    Đối với trang cá nhân thì bạn có càng nhiều bạn và người THEO DÕI càng tốt. Hãy tìm những đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu và kết bạn. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường. Simple facebook : 1 công cụ hỗ trỡ bạn quét 5000 bạn trong 3 nốt nhạc

    1.2. Fanpage
    Nếu bạn muốn bỏ qua công đoạn đi kết bạn thì có thể bán ngay trên Fanpage. Một chức năng mà chỉ có fanpage có đó chính là chạy quảng cáo sẽ vô cùng hợp cho việc Kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Đối với trang cá nhân bạn chỉ tiếp cận được một nhóm khách hàng nhất định. Còn Fanpage thì bạn có thể tiếp cận nhóm khách hàng tùy ý và ở bất kỳ vị trí nào.

    Tuy nhiên bạn cần phải một chi phí quảng cáo ra. Và nếu không có chiến lược đúng đắn thì bạn sẽ mất số tiền đó mà kết quả thu về không được như ý. Ngoài ra độ tin tưởng trên trang Fanpage cũng thấp hơn trên trang cá nhân. Công việc bạn cần làm: Tạo Fanpage; Đăng bài xây dựng nội dung; Viết bài quảng cáo; Chạy quảng cáo.

    Hướng dẫn Cách quản lý đồng bộ và hiệu quả Fanpage bán hàng với phần mềm Abit

    1.3. Group
    Hình thức này thường được các mẹ bỉm sữa sử dụng. Đó là vào những group có đông người đăng bài quảng cáo sản phẩm dịch vụ lên. Tuy nhiên số lượng Group chất lượng rất ít nên số lượng sản phẩm bán trên này cũng không được nhiều. Phải mất công sức đi đăng bài nhiều group.

    2. Zalo kênh chăm sóc khách hàng số một
    Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt.

    [​IMG]

    3. Instagram mạng xã hội hình ảnh hàng đầu
    Cũng như facebook và twitter, zalo thì instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dung trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. Hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như facebook nhé. Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết, sử dụng Zalo để gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng. Quan trọng điều này là miễn phí, tại sao bạn không sử dụng nó.

    [​IMG]

    Đặc trưng của sản phẩm này là bạn phải biết cách tư vấn. Bạn phải sử dụng chính sản phẩm của mình để cảm nhận. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó chia sẻ lại cho khách hàng. Có như vậy họ mới tin tưởng bạn.

    Tới đây hẳn là bạn đã có thể chọn lựa cho mình một phương án để triển khai kế hoạch và phân phối sản phẩm rồi phải không. Chúc bạn sớm thành công.

    Nguồn: Sưu tầm
     
    #1

Chia sẻ trang này