Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Chắc có lẽ bạn nào làm SEO cũng đọc qua các bài viết về long tail keyword , lơi ích cũng như cách sử dụng các keyword này một cách hiệu quả nhưng theo mình suy đoán chắc cũng chỉ một số ít bạn vận dụng những keyword này trong SEO. Đa phần các bạn đều lóa mắt với những keyword có lượt tìm kiếm khủng hang chục nghìn, trăm nghìn mỗi tháng, nếu mục đích của bạn là kiếm page view hay nâng tầm thương hiệu thì mình không có gì phản đối cả nhưng SEO để bán hàng thì đó là một chiến lược hoàn toàn sai lầm. Tại sao mình nói đó là một sai lầm ? Đơn giản bạn khó có thể kiếm được tiền trong một thời gian ngắn nếu bạn xác định lượng khách hàng chủ yếu của bạn là từ việc SEO TOP Google. Long tail keyword có những ưu điểm không cần phải bàn cãi đó chính là bán hàng tốt và độ cạnh tranh thấp. Vậy thì tại sao các SEOER không khai thác các ngách tiềm năng này ? Bởi vì các ngách này rất rất nhiều và liên tục sinh thêm ngách mới, còn một lý do nữa theo kinh nghiệm của mình đó là vấn đề nội dung cho các ngách này nhiều lúc không có và viết nội dung cho các ngách nhỏ này thật sự là một nghệ thuật mà không phải SEOER nào cũng đủ trình độ và kiên nhẫn để làm tới cùng. Về vấn đề nội dung áp dụng đối với chiến thuật long tail keyword thì mình thường viết bài theo mô hình kim tự tháp , ví dụ : Đầu tiên mình sẽ chọn một keyword chủ đạo và sản sinh ra các long tail từ keyword này, ưu tiên chọn những keyword có chứa key chính : Tai camera360 là keyword chủ đạo cần SEO Và "tai camera360 ve may, “tai camera360 ve dien thoai samsung” là 2 long tail keyword mà mình chọn ( Lưu ý : càng nhiều càng tốt ,Max là 20, tùy vào khối lương nội dung truyền tải , mình tầm chục từ là ổn rồi ^^). Trong bài viết của bạn keyword chính cần xuất hiện tầm 2 lần là ổn lúc này Google sẽ xác định được rằng bạn đang SEO cho keyword chính nào. Sơ sơ về nội dung sẽ là như thế Nếu ban đang còn lưỡng lự quyết đinh nên SEO cho keyword nào thì mình sẽ cho bạn thêm một ví dụ và phân tích vd này ở các khía cạnh lợi và hại : Giả sử bạn đang phân vân giữa 2 từ khóa : Keyword ngắn : Tai camera360 1800 lượt/tháng Long tail keyword : tai camera360 ve dien thoai 170 lượt/tháng Bạn thấy keyword ngắn khả năng sẽ đem lại pageview rất nhiều cho bạn mỗi tháng nếu bạn SEO lên được trong khi long tail keyword lại chỉ có 170 lượt nhưng bạn chưa suy nghĩ tới vấn đề bạn mất bao nhiêu công sức để SEO cho key ngắn lên TOP vì theo mình biết là key này khá cạnh tranh. Trong khi giả dụ long tail keyword bạn chỉ mất có 3 ngày để SEO lên TOP 1 ( tương ứng với hơn 50% lươt click vào kết quả của bạn) và bạn chỉ cần SEO 13 long tail key này thì số lượt search sẽ bằng một key ngắn, chưa kể đến tỉ lệ chuyển đổi bán hàng của key nào cao hơn. Điều đáng bàn hơn nữa bạn có thể SEO cho 13 long tail keyword này chỉ trong một bài viết, áp dụng cách viết nội dung kim tự tháp như mình trình bày ở trên. Còn nhiều vấn đề nữa về mặt lợi của long tail key nhưng mình nghĩ tới đây là đủ để cho các bạn quyết định nên làm như thế nào .