QC Lời khuyên cuối năm, làm gì để an toàn qua tháng củ mật?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyencamvnh, 14/10/14.

  1. nguyencamvnh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/8/14
    “Tháng củ mật” là thời điểm trộm cắp, lừa đảo hoạt động mạnh nhất trong năm bởi đây là khoảng thời gian người dân tất bật vừa lo toan công việc vừa sắm sửa Tết. Tại các hội chợ, trung tâm thương mại, lễ hội… người đi lại càng đông thì kẻ gian lại càng dễ trà trộn để hành động. Nhiều chiêu thức cả cũ cả mới chúng đều có thể ra tay bất cứ thời điểm nào chỉ cần người bị hại lơ là, mất cảnh giác. Và đây cũng là lúc máy báo trộm gia đình cần nhất cho mọi người.

    [​IMG]
    Đại úy Luyện Huy Hoàng, Đội phó đội CSHS, CA quận Thanh Xuân, cho biết, các vụ trộm cắp tài sản tư gia gần đây ngày càng trở nên manh động, tinh vi và phức tạp. Đối tượng phần lớn là những tội phạm đã có nhiều tiền án, tiền sự, nhiều kinh nghiệm và liên tục thay đổi địa bàn hoạt động. Nhiều tên trộm tuy tuổi đời chưa cao nhưng đặc biệt ranh ma và có nhiều tài lẻ. Số tội phạm nghiện ma túy chiếm số lượng nhỏ. Chủ yếu là những kẻ thất nghiệp, cờ bạc, lô đề.

    Khi đi gây án, chúng không mang theo vũ khí nóng, ít khi mang dụng cụ gây án theo người vì dễ bị lộ khi chạm phải lực lượng tuần tra. Trình độ leo tường và khả năng ứng phó với các thiết bị chống trộm, bảo hiểm của chúng rất tinh vi. Có thể nói, nếu chúng đã nhắm vào đâu thì ít khi… về không.

    Để phòng chống, theo đại úy Hoàng, người dân phải gia cố cửa, tìm hiểu kỹ những điểm yếu trong nhà để khắc phục. Những gia đình có điều kiện kinh tế khá cần phải lắp đặt máy báo trộm, cho dù là sử dụng máy báo trộm giá rẻ. Những hộ có không gian rộng nên nuôi chó, ban ngày xích, ban đêm thả, để kết hợp bảo vệ. Dù cửa chắc chắn, mọi người vẫn nên khóa cẩn thận ô tô xe máy, rút chìa khóa cất vào nơi khó tìm.
     
    #1

Chia sẻ trang này