QC Loa sub là gì? Tác dụng của loa sub trong dàn âm thanh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi zozonguyen, 28/6/24 lúc 15:45.

  1. zozonguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/19
    Trong bộ dàn âm thanh chuyên nghiệp, thì không thể không nhắc đến loa sub bởi người ta thường nói âm thanh mà không có loa sub cũng như hát không có cảm xúc. Nhưng nhiều người lại không biết đến loa sub cũng như công dụng, mục đích của nó. Vậy trong bài viết này, Vinasound sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loa sub và tác dụng của loa sub trong dàn âm thanh nhé!

    [​IMG]

    Vậy loa sub là gì?

    Loa sub thuộc dòng loa siêu trầm, được sản xuất nhằm mục đích tạo ra tần âm thấp nhất từ đó người nghe có thể nghe được những chất âm ngọt, đằm thắm với thiết kế theo phong cách riêng biệt. Loa sub có hoạt động riêng biệt với các chức năng tạo ra âm thanh ở tần số thấp từ 20 - 200Hz (âm bass), âm thanh sẽ cho ra chất lượng mạnh mẽ.

    Khi sử dụng loa sub này sẽ tích hợp với dàn âm thanh để cải thiện chất lượng của hệ thống âm thanh. Độ sâu và chiều rộng cho âm trường của âm thanh tốt hơn và có thể giảm bớt đi những tiếng nặng. Loa siêu trầm bao gồm các bộ phận chính đó là thùng loa, lõi loa, dây kết nối. Trong phần lõi loa sẽ có nhiều loa trầm gắn kết với nhau để tạo thành loa siêu trầm được đặt trong thùng loa và được làm bằng chất liệu gỗ cao cấp cùng với khả năng chống chịu nước cực tốt.

    [​IMG]

    Các loại loa sub?

    Loa sub điện

    Loại loa này tích hợp kết nối với hệ thống amply riêng ở ngay bên trong để tạo ra tín hiệu âm bass. Người ta thường sử dụng loa sub trong trường hợp amply và receiver trong hệ thống âm thanh không đáp ứng điều kiện để tạo ra âm bass. Điều đặc biệt là bạn có thể kết nối loa sub chủ động với những hệ thống âm thanh mà không cần đến dây cáp. Loa sub điện được sản xuất và thiết kế sẵn mạch công suất trong, bạn không cần phải kết nối chúng với amply mà chỉ cần kết nối tín hiệu âm thanh với đầu vào là có thể sử dụng được.

    [​IMG]

    Loa sub hơi

    Với loại loa này sẽ không tích hợp kết nối với hệ thống amply bên trong mà nó cần bổ sung thêm một amply rời hay công suất đi kèm để cung cấp thêm tín hiệu âm thanh. Khi sử dụng loa hơi bạn cần chuẩn bị và kết nối cầu kỳ hơn loa điện.

    [​IMG]

    Loa Sub đẳng áp

    Những loại loa này có thiết kế 2 loa bass thành phần được đặt ở vị trí đối xứng với nhau. Nhờ cách bố trí này mà các sóng âm sẽ chuyển động, va đập vào nhau, trong không gian hẹp, tạo nên một sự cộng hưởng lớn và tạo ra những âm bass cực mạnh. Bởi vậy, loa Sub đẳng áp thường được sử dụng trong các phòng karaoke chuyên nghiệp, quán bar, vũ trường…

    [​IMG]

    Tác dụng của loa sub trong dàn âm thanh

    Với sự phổ biến trong hệ thống âm thanh rạp hát, sân khấu và dàn karaoke gia đình, các loại loa này chịu trách nhiệm các kênh tiếng khác nhau: kênh trung tâm, kênh hiệu ứng surround,... việc sử dụng loa tái tạo tiếng bass trong dàn âm thanh là điều cần thiết. Loa sub sẽ hỗ trợ âm trầm âm thanh sẽ ấm hơn, tiếng bass sẽ sâu hơn và dày tiếng hơn giúp âm thanh chân thật, micro sẽ nhạy và hay hơn. Trong đó, tiếng bass luôn là âm thanh hay nhất trong hệ thống âm thanh nghe nhạc, loa sub đóng vai trò quan trọng trong việc giúp truyền tải trọn vẹn đầy đủ hết những cung bậc âm thanh của bản nhạc đang phát giúp bản nhạc mạnh mẽ, uy lực hơn, mà lại mềm mại, sâu lắng hơn nhờ có tần số thấp từ 20 Hz – 200 Hz.

    [​IMG]

    Nên mua loa sub ở đâu?

    Vinasound được xem là địa chỉ mua loa sub chất lượng, uy tín cung cấp hệ thống truyền thanh; âm thanh sân khấu ngoài trời, âm thanh hội trường, âm thanh hội nghị, âm thanh hội thảo, âm thanh tổ chức sự kiện, âm thanh thông báo, nhạc nền, bar, vũ trường, karaoke, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến,… Các sản phẩm loa sub karaoke hay nhất tại Vinasound đều được đảm bảo với chế độ bảo hành và đổi trả phù hợp khi gặp các vấn đề về lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất. Đặc biệt, những sản phẩm loa sub được bán ở cửa hàng của Vinasound đều đảm bảo xuất xứ chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng từ nơi sản xuất với giấy tờ xuất nhập khẩu đầy đủ, đã được kiểm định từ các cơ quan có thẩm quyền.

    Mọi thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua:

    VPGD :Số 8/486, Đường Xuân Đỉnh, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

    Hotline :0988.970.666 / 0944.970.666 / 096.374.2828

    Email :viethungaudio@gmail.com
     
    #1

Chia sẻ trang này