Chia sẻ Lộ trình Seo là bất biến | Quy trình Seo thực tế cho Seoer

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Tran Sanh, 27/9/16.

  1. Tran Sanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Bài viết này Trần Sanh sẽ chia sẻ cho các Seoer một quy trình Seo mà tất cả các Seoer phải thực hiện suốt quãng thời gian thực hiện nâng cao thứ hạng từ khóa. Có thể gọi nó là quy tắc Seo hay nguyên tắc Seo.

    Tin liên quan:

    Dưới đây là quy trình Seo mà mình hay sử dụng trong suốt quá trình Seo cho một dự án bất kỳ. Bạn cũng có thể tạo cho mình một quy trình Seo cụ thể cho riêng bạn sao cho hợp lý nhất. Công việc nào làm trước và công việc nào làm sau nhé. Tất nhiên sẽ có nhiều kiểu cách trong quy trình Seo, bạn hãy chọn ra một quy trình càng rõ ràng càng tốt nhé.

    Quy Trình Seo


    [​IMG]

    Lộ Trình Seo

    Bước 1: Phân tích từ khóa: Xem xét mức độ cạnh tranh, vị trí địa lý. Dùng công cụ Seo Keyword Tools

    Bước 2: Seo Onpage: Nếu là website cũ thì tiến hành phân tích, đánh giá thông qua công cụ Seo, mình thường dùng Seo Quake. Quan trọng nhất vẫn là nội dung phải chuẩn Seo nhé! ; Nếu là website mới tiến hành viết bài chuẩn Seo, đi link nội bộ.

    Bước 3: Seo Offpage ( Bạn phải tuân thủ theo những thuật toán google). Xây dựng Backlink. Những backlink ở những nguồn tốt và cùng nội dung với lĩnh vực đang Seo thì được google đánh giá cao. Tôi thường dùng mô hình mạng nhện ( mô hình bánh xe)

    Bước 4: Phân tích, tổng hợp đánh giá lại.

    Ví dụ quy trình Seo:

    Tôi đang seo một dự án về máy ảnh và từ khóa tôi phải Seo là: Máy ảnh DSLR Đà Nẵng.

    Bước 1: Dùng công cụ phân tích từ khóa như Google Keyword Tools phân tích lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng và mức độ cạnh tranh. Ở đây, từ khóa máy ảnh DSLR Đà Nẵng có lượt tìm kiếm là 10 - 100, độ cạnh tranh từ khóa thấp với 290.000 kết quả. Nhận xét thêm, từ khóa thuộc từ khóa địa phương, cụ thể là Đà Nẵng. Như vậy, từ khóa này là từ khóa dễ. Lượng thời gian dùng để seo từ khóa dễ này là tầm 1 tháng đến 1,5 tháng tùy thuộc vào năng lực từng người.

    Ngoài ra, chúng ta phải tìm những từ khóa liên quan, những từ khóa phụ để đẩy chúng lên theo mô hình mạng nhện thì từ khóa chính sẽ nhảy lên top rất nhanh, đồng thời giữ top lâu dài.

    Bước 2: Dùng công cụ Seo Quake phân tích từ khóa. Những mục các bạn cần tối ưu như URL, Meta Description, Meta Keyword, Google Analytic, Geo Meta Tag, Thẻ Headings, Meta viewport, Sitemap,... Viết bài chuẩn chuẩn Seo. ( Chúng ta tối ưu trang Url dựa trên hơn 200 tiêu chí đánh giá website của google năm 2016) . Tiến hành đi link nội bộ, những bài viết liên quan.

    Chẳng hạn: Tôi có từ khóa máy ảnh DSLR Đà Nẵng, thì những từ khóa liên quan khác như máy ảnh Mirrorless Đà Nẵng, máy ảnh du lịch Đà Nẵng, máy ảnh khác Đà Nẵng, máy ảnh Nikon DSLR Đà Nẵng, máy ảnh Canon DSLR Đà Nẵng, máy ảnh Sony DSLR Đà Nẵng

    Bước 3: Tôi dùng mô hình Seo mạng nhện. Hiện nay, có rất 3 mô hình Seo: Mô hình bánh xe ( mạng nhện,...tùy theo cách gọi tên từng người) ; Mô hình kim tự tháp ( Mô hình silo...) ; Mô hình tổng hợp = Mô hình bánh xe + Mô hình kim tự tháp.

    [​IMG]

    Hình 1: Mô hình đi link kiểu bánh xe


    [​IMG]

    Hình 2: Mô hình đi link theo kiểu kim tự tháp

    Mô hình tổng hợp chỉ dành cho những từ khóa khó. Những bạn nào đạt đến trình độ là một chuyên gia Seo giỏi thì hãy sử dụng. Tất nhiên còn nhiều mô hình khác mà bạn có thể nghĩ ra và xây dựng sao cho backlink đổ về tốt nhất, ổn định nhất.

    Bước 4: Các bạn tổng hợp lại, phân tích và đánh giá vị trí thứ từ khóa của mình nhé. Rồi hãy thay đổi phương pháp seo.

    Những bước trên là một quy trình Seo rõ ràng. Nhưng cách thực hiện cho từng bước sẽ được mình hướng dẫn trong thủ thuật Seo. Chúc các bạn thành công.

    Người viết: Trần Sanh
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:46
    Last edited by a moderator: 28/9/16
    #1
  2. omronjapan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/16
    Cái này thiếu khoản phân tích đối thủ
    phân tích xem đối thủ có những gì, họ có mạnh mẽ không,
    xem họ có những gì chưa có những gì , từ đó bổ sung góp nhặt thêm của mình vào cho hoàn thiện hơn
    còn cái mô hình seo thì còn tùy vào nhu cầu và mức độ SEO mà ta làm
    ít người, từ khóa dễ thì làm đơn giản,
    team mạnh mới có thể xây dựng mô hình chuẩn được.
    nói chung lý thuyết chỉ là lý thuyết, quan trọng là thực hành , nhiều khi lý thuyết chưa hẳn đã chính xác
     
    #2
    Tran Sanh thích bài này.
  3. Tran Sanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Cứ quan trọng là làm chuẩn đã. Việc phân tích đối thủ để từ khóa lên đã rồi tính. :) Tất nhiên, nếu trong những tình huống nhất định như báo giá cho khách hàng thì bạn nên phân tích đối thủ để báo cáo với khách.
     
    #3
  4. Yumei PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/16
    Nơi ở:
    855 Hồng Bàng p9 quận 6
    không thể gọi là bất biến
    nó luôn thay đổi đó chứ chỉ là cách cũ vẫn còn hiệu quả thôi
    cái gì mà không thay đổi thì cũng chết
     
    #4
    Tran Sanh thích bài này.
  5. zzxxdeptraitaiai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/9/16
    EM ns thật chứ 2 mô hình đó giờ chả ai đi nữa rôi @@ bác đi tham khảo thêm thông tin đi nhé
     
    #5
    Tran Sanh thích bài này.
  6. Tran Sanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Mỗi người có mỗi cách đi . Cái này mình chỉ chia sẻ cách mà mình sử dụng để Seo lên Top thôi. Bạn thấy điều gì tốt thì cứ áp dụng. cái gì không tốt đối với bạn thì nên bỏ qua
     
    #6
  7. Tran Sanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Cảm ơn bạn nhé Pr 1
     
    #7

Chia sẻ trang này