Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Linkbait là nội dung được xây dựng riêng để thu hút các liên kết. Đây là thứ tuyệt vời, có giá trị và đặc biệt tới mức (nếu có cơ hội) mọi blogger/người có tầm ảnh hưởng không thể không liên kết tới nó. Các liên kết này sau đó giúp cải thiện thứ hạng của site trên các máy tìm kiếm. Cho dù “linkbait” của bạn là gì đi chăng nữa, bạn cần xem xét xây dựng một số “triggers” (người phát động chia sẻ) sau đây : 1. Đảm bảo liên kết mang lại giá trị thực/tiện ích Phần lớn mọi người hiểu hoàn toàn sai khái niệm giá trị; họ xem xét tới các thuộc tính riêng biệt (ví dụ, chiều dài/sâu của nội dung, số từ, v.v.) và coi đó là thước đo của giá trị. Những thứ này quan trọng song nên nhớ rằng giá trị chỉ mang tính tương đối. Một thứ giá trị với người này nhưng có thể không giá trị với người khác. Trong thế giới SEO/tiếp thị, người ta thường xem xét nhiều tới giá trị trong các nghiên cứu điển hình và nội dung đặc biệt chi tiết khác. Tuy nhiên nếu chúng ta xem xét thông tin backlink cho một blog thiết kế phổ thông, Hongkiat.com, chúng ta có thể thấy rằng người làm việc trong thế giới thiết kế coi trọng việc xây dựng, thu thập và thể hiện nội dung (curation) (ví dụ, danh sách truyền cảm hứng) cao hơn rất nhiều. “Linkbait” là về việc tạo ra nội dung thu hút được các giá trị của khách hàng tiềm năng của bạn; không ai là không liên quan. Điều đó không có nghĩa là bạn phải làm cho nó dài hơn hay sâu sắc hơn; giá trị cũng tồn tại trong việc giải quyết một chủ đề từ một góc độ đặc biệt và bổ sung thêm điều gì đó đặc biệt cho cuộc trao đổi. 2. Đảm bảo có tính vui nhộn (hoặc ít nhất cũng gợi được chút cảm xúc!) Làm cho thứ gì đó vừa có tính thời sự vừa thú vị sẽ luôn là cách hiệu quả để nhận được cả đống liên kết Nếu bạn không thích đưa sự hài hước vào trong nội dung của mình (hoặc đơn giản không thích làm thế), cố gắng thút hút cảm xúc khác như: Sợ hãi; Ngạc nhiên; Phấn khích; Bực bội; V.v. 3. Tạo nhiều hình ảnh Nên nhớ rằng — để ai đó thực sự liên kết đến một đoạn nội dung — phải áp dụng quá trình gồm bốn bước sau: “Thấy” — người liên kết tiềm năng nhảy bỏ vào “linkbait” của bạn trong lần đầu tiên; “Tiêu thụ” — họ nhấp và tiêu thụ nội dung; “Thưởng thức” — họ thưởng thức nội dung rất kỹ và có ấn tượng mãi mãi trong tâm trí; “Liên kết” — họ lấy liên kết mồi và liên kết đến nội dung. Nếu “linkbait” của bạn không nhiều hình ảnh, quá trình này sẽ bị ngắt quãng đâu đó giữa “tiêu thụ” và “thưởng thức” (ví dụ, họ không bao giờ đến nơi mà họ có ý định liên kết tới). Lý do là vìhình ảnh giúp con người ta tiêu thụ nội dung nhanh hơn và dễ dàng hơn, nó làm tăng khả năng một người sẽ thưởng thức tiêu thụ nội dung đó và cuối cùng sẽ chia sẻ/liên kết đến nó. Do vậy nếu bạn định làm một đoạn nội dung không có hình ảnh (hoặc thậm chí một bài viết tiêu chuẩn blog) để nhận được cả đống liên kết, nhiều khả năng nội dung đó sẽ tạo ra một đoạn “linkbait” tuyệt vời trong đó có tút tát thêm chút. 4. Có tính “thời sự” Nếu bạn muốn liên kết từ các trang tin lớn, nội dung của bạn cần tích hợp một số thành phần có tính thời sự. Nguồn : Vietmoz(.)edu(.)vn
Đọc xong bài viết. Đọc lại một lần nữa mà vẫn không hiểu "linkbait" và "triggers" là gì? Hic chắc phải tìm kiếm trên google thêm. Cám ơn chủ theard vì bài viết nhé
Hình ảnh và cảm xúc là 2 yếu tối quan trọng nhất trong chiến lược này đặc biệt với sự khó khăn của google hiện nay