Link sitewide ở footer có thể hoặc không thể được xếp hạng

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi cuongabc, 25/4/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Là một SEOer chuyên nghiệp, có thể bạn sẽ gặp những lúc khó khăn. Do không phải là một nhà xuất bản các thuật toán tìm kiếm của Google nên phần lớn những gì chúng tôi làm là dựa trên suy đoán và thử nghiệm. Tuy nhiên, số lượng thông tin cũng có thể sai lệch từ những thử nghiệm đó và thật khó để nói khi chúng ta đang tìm hiểu về tầm quan trọng của Page Rank và submit thư mục và các vấn đề khác, tất cả được tranh luận liên tục bởi các “chuyên gia”, các nhà tiếp thị web và các công ty SEO ở bên ngoài đang cố gắng để thực hiện việc bán hàng.

    Mọi người đều muốn tin tưởng về một cái gì đó mà họ tạo ra – các nghệ sĩ ký tên lên bức tranh của họ, các nhà sản xuất xe muốn gắn logo của họ trên tất cả các phương tiện….Vậy tại sao chúng ta không thể phát triển trang web để nhận được sự tin tưởng từ mọi người?

    Trở lại năm 2014, John Mueller nói rằng bạn nên đặt một thẻ “nofollow” lên bất kỳ các liên kết site-wide footer. Quan điểm của Google họ coi chúng là không tự nhiên và bạn không cần phải có chúng nhưng nếu bạn nhấn mạnh vào chúng thì bạn nên sử dụng thẻ “nofollow” để tránh bị Google phạt.

    Khi bạn nhìn xung quanh bạn, tất cả mọi thứ bạn đã mua đều có logo của các nhà sản xuất trên đó. Đôi khi nó được giấu kính như tên của công ty được in trên đáy cốc café và đôi khi nó cũng được công khai giống như 15 trường hợp logo của nhà sản xuất xe hơi. Tại sao đối với các nhà phát triển web hoặc các công ty SEO thì lại khác? Vâng, theo quan điểm của Google, bất cứ điều gì có thể được khai thác để đạt được thứ hạng thì họ sẽ coi đó là những hệ thống “game”. Trên thực tế, nó xảy ra khá nhiều, chẳng hạn như liên kết site-wide footer, nó có thể gây ra sự chú ý và chắc chắn sẽ nhận được hình phạt.

    Vì lý do đó, tôi đã tiến hành thử nghiệm. Các liên kết site-wide footer tại sao lại dẫn đến một hình phạt?

    Thử nghiệm: việc chạy thử nghiệm SEO là vô cùng khó khăn. Có rất nhiều biến đổi tại bất kỳ thời điểm nhất định, chẳng hạn như liên kết mới đang được xây dựng, truyền thông xã hội và cả việc thay đổi thuật toán…Vì vậy, thí nghiệm này có thể phát sinh ra một bối cảnh “bẩn” nhưng tôi sẽ làm hết mình để làm cho nó được “sạch” nhất có thể.
    • Chúng tôi đã chạy thử nghiệm này bằng việc sử dụng 2 trang web phù hợp với webmaster guidelines của google (các trang web mũ trắng)
    • Chúng tôi chỉ chọn một từ khóa cụ thể để tối ưu để trỏ vào trang chủ của trang web mục tiêu.
    • Chúng tôi theo dõi những từ khóa tương tự, cũng như từ khóa hoàn toàn không liên quan mà vẫn được sử dụng trên các trang web như một trang đích trên thứ hạng của Google.
    • Chúng tôi sẽ không bao giờ lạm dụng các trang web của khách hàng vì lợi ích riêng của chúng tôi.
    • Trong thử nghiệm này sẽ không có bản cập nhật thuật toán nào được phát hành – trên thực tế, chúng tôi đã phải cắt ngắn hơn bởi bản cập nhật điện thoại di động sắp xảy ra tại thời điểm mà chúng tôi thử nghiệm.
    • Chúng tôi đã cố gắng đảm bảo rằng các kết quả mà chúng tôi nhận được chỉ là do các liên kết footer – chúng tôi có thể giữ nó mà không cần chay nó trên các trang web chậm – chúng tôi muốn xem ảnh hưởng trên một trang web thực sự là như thế nào.
    • Cả hai trang web được sử dụng trong thí nghiệm này được xếp hạng trong những năm 40 theo số liệu Ahrefs.com - hầu hết các trang web kinh doanh xếp hạng từ 30-50.
    • Các thuật ngữ mục tiêu khá là cạnh tranh nhưng một trong số đó sẽ không có nhiều rủi ro - nhận được 590 tìm kiếm hàng tháng theo AdWords.

    Thử nghiệm - Liên kết Footer và Ranks

    Bước đầu tiên của thí nghiệm là đặt một liên kết site-wide footer từ một trang web khác, chúng tôi sử dụng thuật ngữ mục tiêu là anchor text và trỏ đến trang chủ của trang mục tiêu. Các trang đích đã được tối ưu hóa cho các thuật ngữ mục tiêu: sử dụng nó trong một thẻ H1, biến thể trong các thẻ H2, có một hình ảnh có liên quan với các thẻ alt chứa các thuật ngữ mục tiêu…Trang About cũng được tối ưu khi bạn có thể và nó vẫn được coi là tự nhiên và hữu ích cho người dùng.

    Sau một thời gian, thì chúng tôi loại bỏ tất cả các trường hợp của các liên kết footer từ các trang và chỉ để nó trên trang chủ và tiếp tục theo dõi nó. Chúng tôi hy vọng bước tiếp theo là tạo cho nó một liên kết “nofollow” nhưng chúng tôi đã hết thời gian trước khi bản cập nhật thuật toán của google được phát hành, do đó nó làm cho chúng tôi không thể theo dõi chính xác được.

    [​IMG]

    Kết quả

    Chúng tôi bắt đầu nhìn thấy các thuật ngữ mục tiêu được leo lên hạng trong vòng 5 ngày, có lẽ là do các liên kết footer được thu thập. Khoảng 2 tuần sau đó, tôi đã thấy nó trong báo cáo Webmaster Tools của chúng tôi. Các trang web được xếp hạng cho các thuật ngữ mục tiêu cao như vị trí số 4 trong SERPs và đứng ở vị trí khoảng thứ 6 -7.

    Sau khi loại bỏ các liên kết từ khắp mọi nơi nhưng trên trang chủ, chúng tôi sợ thứ hạng bị giảm xuống còn 16 nhưng ngày hôm sau nó bắt đầu leo lên 3-4 và đã ổn định trong khoảng 4 ngày hôm nay. Có lẽ một vài điểm cuối cùng trong top 10 là khó khăn hơn để đạt được khi bạn đang cạnh tranh với những trang web được xây dựng tốt và những trang web rất phổ biến.

    Theo dõi các thuật ngữ khác

    Chúng tôi cũng theo dõi một số các thuật ngữ khác và chúng tôi nhận thấy nó cùng vị trí với trang đích trong SERPs. Một số biến thể của các thuật ngữ mục tiêu, một số hoàn toàn không liên quan. Dưới đây là những phân tích hiệu suất của họ.

    [​IMG]

    Các trang web đã có thứ hạng tốt cho một số thuật ngữ không liên quan cũng như các thuật ngữ thương hiệu. Chúng tôi thấy không có bất kỳ liên kết footer nào bị giảm khi nó được thu thập. Chúng tôi đã nhìn thấy sự sụt giảm trong một thời gian ngắn trên một thuật ngữ không liên quan mà luôn đứng ở vị trí 30-50 nhưng tôi tin rằng điều đó là có liên quan đến nội dung. Chúng tôi đã nhìn thấy một sự gia tăng tốt từ top10-top5 với các thuật ngữ có liên quan chặt chẽ và một sự gia tăng đáng kể liên quan đến trang web đó.

    Tóm lại

    Tôi muốn nói rằng liên kết site-wide footer có thể và không thể giúp bạn xếp hạng cho một trang web nhưng nó lại có trọng số một chút so với các liên kết trên trang chủ trên cùng một trang web. Thuật toán của Google nói rằng nếu X liên kết được tạo ra trên một trang web trong một khoảng thời gian ngắn thì điều đó có nghĩa là chúng đang bị mất đi giá trị. Hoặc có thể liên kết trang chủ có giá trị tích cực nhưng tất cả các liên kết lại có giá trị tiêu cực. Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa thì kết quả đều giống nhau – liên footer có thể giúp cho các thuật ngữ được xếp hạng.

    Điều quan trọng cần lưu ý là tôi giả định rằng các trang web đang bị Penguin trừng phạt thì nó sẽ không mang lại nhiều lợi ích khi thử nghiệm. Nếu bạn có hàng nghìn các liên kết không tự nhiên thì tôi cá rằng bạn sẽ không nhận được bất kỳ lợi ích nào từ liên kết site-wide footer.

    Vì vậy, nếu bạn là một nhà phát triển web và nếu bạn muốn được an toàn mà không cần lợi ích SEO thì bạn hãy đi trước và thêm một thẻ "nofollow" vào các liên kết.

    Nhưng xây dựng thương hiệu là một nhận thức tốt để tạo ra các sản phẩm của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn nên tạo ra một số các trang web có các liên kết footer trỏ đến bạn – mạng lưới blog cá nhân là một vấn đề hoàn toàn riêng biệt. Nhưng nếu khách hàng của bạn ok với tên của bạn trên trang web của họ thì bạn cần đi trước nó.

    Bạn thấy thử nghiệm này có ích với bạn? Bạn sẽ làm gì để có được kết quả tốt hơn? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bên dưới bài viết này.

    Nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này