Chia sẻ Link out không ảnh hưởng xấu tới SEO nếu bạn biết cách xây dựng tốt

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Cao Đạt, 28/7/16.

  1. Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Link out là thuật ngữ không còn xa lạ gì với Seoer. Nhưng vấn đề link out vẫn đang được tranh luận khá nhiều và nhiều Seoer vẫn cho rằng website có link out sẽ làm ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa của website đó. Bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết cách xây dựng link out hiệu quả giúp người dùng có được những nguồn tin hữu ích mà họ đang cần.
    [​IMG]

    Vì sao link out không hoàn toàn ảnh hưởng xấu tới SEO?
    Trước đây, link out thường được các Seoer không đánh giá cao vì nó giống như kiểu chia sẻ tài nguyên website của mình cho website khác vậy. Các Seoer luôn tìm cách làm giảm tối đa những link out trên website của mình để website được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, bạn biết cách xây dựng link out hợp lý thì tác dụng của nó mang đến lại không hề nhỏ chứ không nói đến tác hại của nó.
    Hiệu quả lớn nhất mang đến cho bạn đó là giúp cho người đọc bài viết của bạn sẽ tìm thấy những thông tin nhiều hơn, chi tiết hơn và phù hợp với chủ đề bạn đang viết. Chẳng hạn bạn viết đến những khái niệm hay thuật ngữ nào đó nhưng người dùng khó có thể biết hết được. Bạn chèn link out dẫn về website khác viết chi tiết khái niệm hay thuật ngữ đó thì giúp cho người đọc hiểu rõ hơn. Và tất nhiên là bài viết của bạn sẽ được đánh giá cao hơn.
    Tuy nhiên, khi xây dựng các link out, bạn cũng cần chú ý hãy kết nối tới những trang web chất lượng, đáng tin cậy. Và điều đặc biệt nữa là bạn hãy đặt thuộc tính rel="nofollow" để con bọ của google không đi theo đường dẫn này. Như vậy, liên kết này được coi như một liên kết bình thường và nó không ảnh hưởng gì đến website của bạn. Thay vào đó là bài viết của bạn được đánh giá cao hơn bởi người dùng.
    Một lưu ý nhỏ nữa dành cho các bạn là các link out bạn nên thêm vào thuộc tính target="blank" để khi người dùng click vào link out đó thì nó sẽ mở ra tab mới mà tab bài viết của bạn vẫn đang mở. Điều này giúp cho thời gian trên website của người dùng cao hơn. Và hơn nữa là sau khi người dùng đọc bài viết từ link out xong, họ có thể dễ dàng quay lại bài viết của bạn để đọc tiếp.
    Bài viết này tuy hơi ngắn nhưng hi vọng rằng bạn có thể hiểu được cách xây dựng link out hiệu quả và mang lại những bài viết chất lượng hơn trên website của bạn
    Nguồn: Link out sẽ không ảnh hưởng xấu tới SEO nếu bạn biết cách xây dựng - Thiết kế website bằng wordpress, kiến thức SEO căn bản đến nâng cao
     
    #1
  2. Suunhi123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/5/16
    chính xác, từ đầu mình cũng nghĩ link out ra ngoài sẽ làm giảm chất lượng site của mình, nhưng vì sau mới biết là không phải vậy.
     
    #2
  3. streamtv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/6/16
    Link out ảnh hưởng hay không thì có lẽ phụ thuộc vào trang đích của link out.
     
    #3

Chia sẻ trang này