Chia sẻ Link juice là gì?

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi thibanga1, 14/4/15.

  1. thibanga1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/2/15
    Một người bạn chợt nổi hứng hỏi về Link juice. Trước nay chúng ta vẫn thường hiểu theo nhiều cách tiếp cận khác nhau. Điều này vô tình dẫn đến sự hiểu chưa đúng của một khái niệm mà lẽ ra ta phải tỏ tường. Vậy hôm nay, chúng ta sẽ làm rõ lại, xem link juice là gì, để làm gì, và có được như thế nào trong SEO.

    [​IMG]

    Link juice là gì?

    Theo một khái niệm từ trang WiseGeek, link juice được mô tả như sau:
    The term link juice is directly concerned in SEO, since this is the juice that will drive up your rankings and bring visitors to your websites.
    Có thể hiểu theo định nghĩa này, thì link juice là một trong các tiêu chí của SEO, cho phép tăng cường thứ hạng và mang các khách hàng tiềm năng đến với website của bạn. Quả thực nghe rất thú vị nhưng có một điều là nó quá mơ hồ. Và bạn vẫn phải tự hỏi…

    Link juice là gì?

    Greg Boser – một chuyên viên tư vấn SEO – người được cho là đưa đến khái niệm link juice, đã giải thích rằng ” nó là tất cả những gì bạn cần và tìm kiếm từ các liên kết trỏ đến website của bạn. Càng nhiều liên kết – tất nhiên là những liên kết tốt -thì website của bạn càng trở nên nổi bật và dễ dàng tìm kiếm hơn trên Internet.”

    Vậy… "Link juice là gì?"

    Từ những định nghĩa mơ hồ bên trên, ta có thể tổng kết lại một cách dễ hiểu và ngắn gọn hơn như sau :

    Link juice là một thuật ngữ trong thế giới SEO thể hiện sức mạnh hoặc giá trị mà website của bạn sở hữu, thông qua các liên kết từ bên ngoài hoặc liên kết nội bộ. Sức mạnh này có ý nghĩa to lớn trong cuộc chiến trên bảng xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm (cũng như PageRank) website của bạn.

    Vậy, link juice không phải là một loại liên kết, mà là một chỉ số nhằm đo lường sức mạnh các liên kết đến website của bạn.

    Cùng SEO cho một từ khoá, một loại hình nội dung, thì trên lý thuyết, website nào nhiều liên kết hơn sẽ có thứ hạng cao hơn do có nhiều “juice” hơn.

    Nhưng điều gì xảy ra nếu số liên kết của chúng là như nhau, hay khó hơn, chúng liên kết đến những trang "giống nhau"?
    Trích nguồn: Thegioiseo
     
    #1
  2. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    vậy tóm lại là là link juice mình làm sẽ tốt cho website và cái liên kết đúng không ah và làm tăng xếp hạng cho web ?
     
    #2
  3. oanhnguyen_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    vậy Link juice có giúp cho nhanh lên top không bác em gà quá
     
    #3

Chia sẻ trang này