Thảo luận Lightning Network Bitcoin bị giảm 13% công suất gây ra lo ngại

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi tranvanthe92cd, 19/6/19.

  1. tranvanthe92cd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/18
    Công suất của Lightning Network (LN) Bitcoin là một trong nhưng giải pháp mở rộng của tiền điện tử. Gần đây, đã giảm 13 % gây cản trở cho những người đề xuất tính thanh khoản và tiềm năng của nó

    [​IMG]

    Theo dữ liệu từ 1ML, công suất của giải pháp mở rộng lớp hai của tiền điện tử hàng đầu đã giảm xuống 958,9 BTC trong khoảng thời gian 30 ngày qua, từ mức cao nhất của nó là khoảng 1.100 BTC. Công suất của mạng đã vượt quá 1.000 BTC vào tháng 3 năm nay, tháng kỷ niệm đầu tiên.

    Xem thêm: lập trình asp.net


    LNBig, một nhà điều hành nút lớn về mạng, tiết lộ thông qua nền tảng blog Twitter rằng anh ta có thể liên quan đến việc sụt giảm.

    Xem thêm: đào tạo blockchain


    “Tôi đã đóng các kênh công cộng không được sử dụng từ phía tôi (tuổi> = 78 ngày). Nhưng tôi dự định đóng tối đa tới 1,2 BTC và do lỗi trong tập lệnh, tất cả các kênh này đã bị đóng – đó là – công suất 67 BTC. Vì vậy, công suất của LN sẽ giảm 1015-67 948 BTC gần như trong vài giờ …”

    Xem thêm: tìm hiểu blockchain


    Thông tin về Lightning Network trên các mạng truyền thông đang có sự sụt giảm đột ngột. Khiến cho các khoản thanh toán bị sụt giảm. Cũng xuất hiện một số câu hỏi về tiềm năng lâu dài về sự sụt giảm này

    Hơn nữa, mạng vẫn khó sử dụng cho hầu hết mọi người, điều đó có nghĩa là mặc dù đã một năm, mạng vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Mặt khác, những người ủng hộ LN cho rằng giải pháp mở rộng lớp hai vẫn đang ở giai đoạn đầu.

    Ảnh hưởng của LNBig đối với Lightning Network của Bitcoin

    Tập trung hóa cũng là một vấn đề đối với một số người, vì hiện tại LNBig vẫn kiểm soát một phần lớn của mạng. Trả lời những lo ngại của người dùng trên Reddit, nhà điều hành nút tiết lộ rằng ông ta hiện đang kiểm soát khoảng 473 BTC trên đó.

    Ước tính từ các nhà cung cấp dữ liệu như 1ML cao hơn con số của ông, nhưng người dùng giải thích rằng, các trang web này đếm tổng số BTC trong một nút như thể nó thuộc về ông, có nghĩa là các kênh mà người khác mở để tận dụng thanh khoản của ông ta đang được coi là của ông ấy.

    Đối với các vấn đề tập trung, LNBig lưu ý rằng ông muốn đóng thêm các kênh mà đang không được sử dụng, nhưng lo ngại về tác động của nó trong cộng đồng. Theo lời ông ấy, tình huống của ông ta thật nghịch lý, như thể ông ta đóng các kênh bitcoin bắt đầu nhận được sự quan tâm, và nếu ông mở ra, rất nhiều người sẽ la mắng ông ta vì đã kiểm soát mạng. Ông nói thêm:

    “Tôi sẽ rất vui nếu bây giờ những người chơi lớn khác mở các kênh và mang lại nhiều thanh khoản hơn cho mạng. Nhưng thật kỳ lạ, điều này gần như không xảy ra”.

    Ông lưu ý rằng ông vẫn duy trì một số kênh mở để cung cấp thanh khoản mạng và khuyến khích người dùng khác chạy các nút và thêm vào các nút đó. Ông ấy nói thêm rằng, vì tương lai của mạng, ông ấy đã không đóng một số kênh mà ông ấy muốn.

    Khi được hỏi về các khoản phí mà ông ta thu được từ các khoản thanh toán được chuyển qua các nút của mình trên LN, ông ta nói với những người khác rằng nó quá sớm cho những câu hỏi này vì “kiếm tiền hoa hồng trên mạng hiện còn ít ỏi”.

    “Tôi có 200-300 giao dịch qua tất cả các nút mỗi ngày, hiếm khi 600. Về hoa hồng, tôi kiếm được 5.000-10.000 sat mỗi ngày. Đó là $0,4- $0,8. Đó là tối đa 20 đô la trong tháng. Suy ngẫm tới những điều tốt hơn – % hoặc phí cơ bản (bạn có biết về điều này không?) – thật vô lý, IMHO”.

    LNBig lưu ý rằng để mở các kênh của mình trên giải pháp mở rộng lớp hai, ông ấy “có lẽ” đã phải chi hơn 1.000 đô la phí giao dịch, nghĩa là ông ấy vẫn còn xa để kiếm lợi nhuận, nhưng vẫn duy trì các kênh của mình để hỗ trợ mạng.

    Cuối bài đăng của mình, ông lưu ý rằng ông tin rằng thay vì hodling, sẽ tốt hơn cho hệ sinh thái tiền điện tử nếu bitcoiner thực sự sử dụng BTC của họ.
     
    #1

Chia sẻ trang này