Liên kết ngầm và đề cập đến thương hiệu có thể phát triển website?

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi cuongabc, 8/3/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Trong thời gian qua, một trong các chỉ số hàng đầu của thuật toán website đã hiện diện với 1 số lượng lớn backlink trỏ về trang web. Lý do rất đơn giản. Nếu bạn có webite tốt, mọi người sẽ liên kết với bạn, thường chia sẻ với những người theo dõi của họ hoặc dẫn chứng bạn như là 1 nguồn đáng tin cậy. Do đó, đo lường liên kết là cách trực tiếp để đo lường chất lượng của website.

    Trong thế giới hoàn hảo, nó sẽ được hoàn thành tốt đẹp và có thể chấp nhận. Không may, đây không phải thế giới hoàn hảo. Trong thế giới chúng ta đang sống, quản trị web làm hỏng tất cả mọi thứ.

    [​IMG]

    Trong trường hợp này, toàn bộ ý tưởng của việc dùng liên kết như là chỉ số chất lượng đã bị hỏng. Đó là không có cách nào để xác nhận (verify) 1 liên kết đã thêm bởi vì 1 người dùng chân thật thích nội dung ở đầu bên kia, hoặc người chủ của nội dung trả cho liên kết hoặc họ trả cho mỗi post, hoặc liên kết không được post bởi chủ nhân của trang gốc… Có cả chục lý do khác mà chất lượng liên kết bị hỏng từ trường phái mũ đen và no làm cho liên kết ít giá trị hơn mọi thứ xung quanh.

    Nhưng liên kết vẫn có giá trị trong thời gian dài. Nó vẫn có giá trị đến hôm nay nhưng ít hơn lúc trước thôi. Kết quả cuôi cùng chỉ là một sự suy giảm trong giá trị của bất kì liên kết nào đưa ra. Bạn biết tại sao nhiều người vẫn tập trung vào liên kết .edu và .gov không? Bởi vì tên miền đó thường chạy bởi sở giáo dục và chính phủ, nó khó khăn hơn nhiều khi muốn đặt liên kết.

    Liên kết ngầm

    Một khi trở lại, Google đã nộp bằng sáng chế cụ thể để thiết lập giới SEO trên lửa đầu cơ. Tất cả mọi người cố gắng đoán nó sẽ được thực thi khi nào và ở đâu. Những ngày này, sự nhất trí về thảo luận chung thì dường như đó là 1 phần của Panda, mặc dù chỉ là 1 phần nhỏ so với nhiều nghi ngờ lúc đầu.

    [​IMG]

    Trong bằng sáng chế gửi Google là một cách để xác định các liên kết ẩn từ đề cập thương hiệu. Ý tưởng này có thể hiểu là, nếu tôi đề cập đến việc tôi thích Moz.com, nhưng tôi không liên kết với tên miền của họ, thì không có cách nào để Moz nhận được lợi ích từ tôi. Ít nhất thì nó không có cách nào để đo lường. Nhận xét/bình luận của tôi có thể được tin tưởng hơn với bất kì ai đọc vào nội dung đó, và một vài người sẽ xem Moz sau đó và quyết định nó đáng tin cậy hơn so với nghi ngờ ban đầu, nhưng nó rất khó để theo dõi.

    Với liên kết ngầm, Google có thể thấy là tôi đã đề cập đến Moz hoặc bất kì ai và “cột” thông tin này lại và hiển thị thông tin tìm kiếm của Moz được xếp hạng cao hơn. “Wow, rất nhiều người đã nói họ thích Moz, nhiều hơn số lượng của liên kết nó hiển thị. Hãy đẩy mạnh tìm kiếm liên quan.”

    Cho website lớn, như Moz, sẽ rất khó để va chạm. Họ đã thống trị phân khúc của họ, họ không thực sự cần giúp đỡ. Tuy nhiên, liên kết ngầm có thể làm việc với cách khác tốt hơn.

    Ví dụ, Google có thể xem một trang và thấy là họ có rất nhiều liên kết quái quỷ đến từ những tên miền khác, nó không mặc nhiên xấu, đang đi theo dòng của chất lượng hợp lí. Google có 1 vài điều tra, và tìm thương hiệu của trang liên kết hầu như không đề cập đến nơi khác trên internet. Không có ai nói về nó, hãy để nó 1 mình trong ánh sáng tích cực. Ngay cả các trang web liên kết với họ chỉ đang liên kết, chưa đề cập đến.

    Google có thể tìm thấy chứng cứ và quyết định các liên kết trỏ đến các trang web liên kết không nhất thiết tất cả đều có giá trị. Chủ yếu, liên kết ngầm làm việc như là cơ chế điều khiển chất lượng cho liên kết thực tế, để giúp lọc ra trường phái mũ đen.

    Điều này sẽ trở nên quan trọng hơn trong thời gian tới, như Google trở nên tốt hơn và phân loại ra các ý ngữ nghĩa toàn bộ đằng sau 1 bài viết, tốt hơn để xếp hạng chất lượng của thông tin trên trang web và tốt hơn để lọc ra kĩ thuật trả lời spam của phái mũ đen dựa trên tính chất của thuật toán.

    Lợi ích của liên kết ngầm

    [​IMG]

    Với bất kì phát triển mới nào trong SEO, nó là ý tưởng tốt để có được trước khi bị làm hỏng bởi người quản trị web, như đã đề cập trước đó, làm hỏng mọi thứ.

    Như tôi đã nói trước đó, liên kết ngầm là đề cập đến tên thương hiệu của bạn hoặc website của bạn nhưng không kết nối với liên kết. Suy nghĩ của họ giống như các từ khóa có thương hiệu, khi được sử dụng trên các trang web khác, lợi ích cho web của bạn.

    Một trong những khía cạnh không may của các liên kết ngụ ý là có rất ít cách để theo dõi hiệu quả của chúng. Nó khó để theo dõi thương hiệu của bạn đề cập đến trong suốt toàn bộ trang web, và thật khó để đo lường tác động trực tiếp của họ trên trang web của bạn.
    • Bây giờ, đừng bỏ qua xây dựng liên kết truyền thống. Liên kết hợp pháp, liên kết đạt được, vẫn còn giá trị. Miễn là nguồn của liên kết là 1 trang web chất lượng, liên kết sẽ rất có thể có lợi cho bạn. Ngay cả một liên kết nofollow có thể được tính là liên kết ngầm, về sau này. Điều đó nói rằng, liên kết cũng cần phải có từ nội dung có liên quan.
    • Làm việc để mở rộng danh tiếng của bạn. Làm điều này với sự nhân mạnh về thương hiệu của bạn. Hãy thử để tìm người giới thiệu bạn bằng cách họ đề cập đến thương hiệu của bạn. Khi bạn đăng trên các trang web khác, sử dụng thương hiệu của bạn, thậm chí không cần liên kết – trong chữ kí hay các lĩnh vực tương tự.
    • Làm việc để có lòng tin từ người dùng của bạn. Nhiều người thích bạn và thương hiệu của bạn, họ sẽ nói nhiều hơn về bạn. Trong 1 ý nghĩa rất thực tế, xây dựng liên kết ngầm giống như xây dựng WOM (word of mouth - truyền miệng). Bạn sẽ thu được lợi ích khi người ta nói về bạn, thậm chí không cần liên kết với bạn.
    • Đừng căng thẳng với các liên kết nofollow. Họ không đưa ra các liên kết, nhưng chúng có khả năng như liên kết ngầm. Ngay bây giờ, không có cách nào để nói cho họ dù họ làm hay không. Nó cũng có thể là giá trị của chúng tăng lên theo thời gian, như Google điều chỉnh trọng lượng của cả 2 liên kết và đề cập.

    Chắc rằng Google đang tìm cách sử dụng “đề cập” (mention) như 1 yếu tố của quyền lực. Có điều không chắc chắn là họ sẽ làm như thế nào để có hiệu quả và làm thế nào họ thay đổi trong năm tới, làm thế nào để bạn có thể tận dụng tốt nhất sự hiện diện của họ.

    Nguồn: thế giới seo
     
    #1

Chia sẻ trang này