Làm thế nào không tốn thời gian để design một trang web nhìn bắt mắt

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi vital13, 23/7/15.

  1. vital13 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Có cách nào không tốn công sức để thiết kế một trang web chuyên nghiệp với chi phí giá cực rẻ
    Thât không thể tin nổi! Website hiện nay đóng góp trò quan trọng đối với nhu cầu của người dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp. Dẫu rằng, điều mà số đông người dùng luôn muốn cố gắng đạt đến là sự tối ưu hóa từ những hoạt động online. Nhưng, trước tiên cần sự ổn định từ cái nền chuẩn là website. Website ổn định thì doanh nghiệp sẽ yên tâm đẩy mạnh hoạt động. Bên cạnh việc website bền vững, người nhìn ngày nay còn đòi hỏi cái đẹp rất cao còn gọi là “thẩm mỷ”. Do đó, để thiết kế website đẹpvà làm người xem cảm thấy nghĩ đến trong đầu thì không phải dễ dàng|. Câu hỏi đặt ra: vậy làm thế nào để có được website chuẩn và đẹp mắt. Hãy tự trang bị cho mình kỹ năng hoc thiet ke website . Dù trong thực tế bạn không tốn công vào, nhưng với kinh nghiệm và hiểu biết mà bạn có, thì việc quản lý website được dễ dàng.
    [​IMG]
    1. Bắt đầu từ đâu cho việc lập trình website hoàn hảo?
    Nếu chúng ta có một lộ tình hoàn chỉnh thì chúng ta sẽ dễ bị mệt mỏi và chán nản. Hãy tham khảo ý kiến online cũng như offline từ người thân hoặc các công động. Hãy kết hợp song song việc tham khảo từ nhiều nguồn đề giúp cho bạn có cái nhìn hoàn chỉnh từ việc hoc thiet ke website. Bạn cũng có thể sử dụng google để tìm các cộng đồng riêng biệt thích hợp với chủ đềmà liên quan để học hỏi. Hoặc trên các group hay nhóm trên mạng xã hội điển hình là facebook sẽ có sự tương tác cao hơn cho bạn hỏi và đáp trên đó
    2. Gợi ý ý tưởng cho việc design trang web:
    Giả như để có ý tưởng thì rất nhiều nơi chia sẽ cho chúng ta, bạn có thể google hình ảnh hảy video nội dung mà bạn cần tìm. Không khó đúng không. Ngoài ra chúng ta cũng có thể tìm kiếm ý tưởng từ các trang cung cấp những idea độc đáo và lạ mắt.
    Nhiều website cung cấp hình ảnh nổi tiếng như Shutterstock image, stock image hoặc istockphoto, bạn cũng có thể lấy ý tưởng từ đây vì hình ảnh và video là 2 thứ dễ mang lại nhiều ý tưởng mới. Ngoài ra, trang Creatica cũng là trang mang lại cho bạn một nguồn thiết kế nhiều vô cùng. Bạn sẽ không thể ngờ rằng trang web này có hơn 10000 mẫu thiết kế với đa dạng thể loại. Hãy tạo cảm xúc cho việc thiết kế website của mình nhé.
    Ngoài ra cũng cần cân nhắc việc chỉnh sửa icon và biểu tượng trong việc thiết kế web. Trên mạng có đầy rẩy rất nhiều mẫu mã font colorkhác nhau. bạn có thể dễ dàng tải xuống một cách hoàn toàn miễn phí ví dụ về font chữ các site có thể tham khao như font việt, về icon findicons, về vectorcó vecteezy…Rất đa dạng và thích hợp cho bạn chọn lựa tùy theo yêu cầu của bạn.
    3. Vài tiêu chuẩn để có website bắt mắt
    Về phía người học lập trình website giả sử xài tool cần thấu đáo những chuẩn cho mình đề việc thiết kế trở nênhiện đại và đầy đủ hơn.
    1 website đẹp cần có vài yếu tố sau: sáng tạo, hiện đại và hữu dụng.
    Tính hiện đại (modern): Website của bạn cũng phải nên update theo xu hướng thời đại khi hiện tại công nghệ ngày càng phát triển. Những cập nhật về các thiết kế cũng phong phú. Lấy điển hình các tông màu thời đại ngày nay được nhiều người dùnglấy dùng là màu xanh dương sáng, màu đen bóng, màu đỏ đô. Hơn nữa website cũngphảicó các biểu tượng mạng xã hội như Facebook, twitter, youtube…Đối vớicác website bán hàng phải có thêm biểu tượng shop, hình điện thoại.
    Tính sáng tạo(creativity): Hãy bảo đảm web có nét riêng mới mẻ. Đây là điều hoàn toàn cần thiết vì làm ra cho người xem cảm nhận thích thú “khi không ở đâu giốngnhau cả”. Khách truy cậptrang web của chúng ta, điều đầu tiên họ để ý là website có độc đáo không. Nếu website có sự sáng tạo nổi bật sẽ tạo cảm giác khác biết cho người xem, để lại ấn tượng thật đẹp trong lòng người xem. Thỉnh thoảng người ta vào website chỉ đơn thuần thích ngắm cái đẹp. Hãy chộp lấy nó.
    Sự hữu dụng(usage): website phải mang lại tính giá trị, nghĩa là đẹp nhưng dùng được, đẹp nhưng vẫn mang lại giá trị sử dụng cho người dùng. Như thế mới có tính hữu dụng cao. Có thể nhận ra rằng website cung cấp các chức năng rõ rang, người dùng có thể dễ dàng hiểu rỏ công dụng của từng phần trên website. Ví dụ như menu trang chủ, mô tả hay sản phẩm thì khi cần họ sẽ click chuột vào đó để vào xem.
    Ngoài ra, người Học thiết kế web cũng cân nhắc bố cục, và nội dung website sao cho thích hợp nhằm mang lại sự dễ dàng, tiện lợi cho người dùng đặc biệt các website thương mại, site bán hàng thì điều này hoàn toàn vô cùng cần thiết.
     
    #1

Chia sẻ trang này