QC Làm thế nào khi da mặt khô bong tróc

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhoctapseo, 3/8/18.

  1. nhoctapseo luv Ngốc ever... Smod

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Để có cách xử lý tình trạng này thì thứ 1 phái đẹp nên tìm hiểu lý do vì sao lớp da mặt phái đẹp lại bị khô và bong tróc. Hiện tượng này có thể xảy ra khi gặp phải các nguyên tố sau:

    • Bệnh lý nội khoa: các căn bệnh như sốt, tiêu chảy, mất nước có thể khiến làn da bị mất nước và trở thành thô ráp.

    • các chủ đề lớp da liễu: da khô còn là thành quả của những bệnh lý ngoài da dẻ như eczema, mụn, vẩy nến

    • chế độ ăn uống sinh hoạt. Uống ít nước, tắm nước nóng thường xuyên ngồi máy cân bằng, ít ăn rau và trái cây, ko thoa kem chống nắng khi ra ngoài , thực đơn suy giảm vitamin và khoáng chất…cũng khiến da dẻ chị em phụ nữ bị khô đi trông thấy.

    • Thời tiết: không khí khô hanh và lạnh chính có thể ảnh hưởng xấu đến da mặt. Nó khiến tế bào lớp da bị mất nước và bị khô, bong tróc, sần sùi.

    • Do phản ứng phụ của thuốc: Làn da nẻ còn được coi là phản ứng phụ của một số loại thuốc như thuốc điều trị mụn trứng cá, kháng sinh…
    [​IMG]

    dù rằng chẳng hề là một triệu chứng hiểm nguy nhưng tình trạng làn da mặt bị khô bong tróc lâu ngày có thể gây nên một số dấu hiệu khó chịu như ngứa, da dẻ tróc ra từng mảng, xuất hiện nếp gấp da. Đối với phái nữ thì đây cũng là một rắc rối lớn bởi nó khiến bạn nữ gặp khó khăn trong việc trang điểm và trông già giặn hơn so với tuổi.

    Cách chữa được bệnh trường hợp da mặt bị khô bong tróc
    Ngoài việc xác định và loại bỏ được nguyên do khiến da bị khô và bong tróc thì bạn nữ có thể sử dụng 1 số mẹo thiên nhiên sau đây để tác động nhằm chuyển biến da của mình nhé:

    1. Bảo đảm an toàn quá trình sau khi chăm sóc da bị khô
    Hơn bao giờ hết làn da khô nứt nẻ cần được giữ gìn chu đáo và đúng cách hơn bao giờ hết. Hãy đảm bảo lộ trình chăm lo như sau nếu mình thích làn da mình nhanh chóng căng tràn trở lại:

    • Rửa mặt với sữa rửa mặt nhẹ dịu , có thành phần dưỡng ẩm: hai lần/ ngày. Tránh tắm hay rửa mặt bằng nước hơi ấm.

    • xóa tế bào chết cho da: Mỗi tuần/ lần

    • Dùng toner nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm

    • Dưỡng ẩm cho làn da bằng sản phẩm làm đẹp hay bằng mặt nạ tự nhiên: Dùng mỗi ngày

    • Dùng kem tránh nắng có độ dưỡng ẩm cao và chứa SPF > 30, PA++ : Luôn dùng trước khi ra đường
    hai. Cấp nước cho lớp da
    Khi da mặt bị khô bong tróc hãy luôn nhắc nhở mình rằng da dẻ phụ nữ đang bị thiếu nước. Chính bởi vì hãy uống nước nhiều hơn ngày thường một chút . Chị em phụ nữ nên uống ít nhất hai,5 lít nước chia đều ra uống trong ngày và đừng chờ cho tới khi khát rồi mới uống.

    [​IMG]

    ngoài ra nước chín thì sử dụng nước ép hoa quả là sự chọn lựa khôn ngoan. Nước ép hoa quả chẳng những bổ sung độ ẩm cho làn da mà nó còn bổ sung 1 lượng lớn chất vi lượng và khoáng chất giúp tế bào da mới nhanh bình phục hơn. Cần lưu ý tránh xa các dòng món giải khát chứa chất kích thích như coffee, rượu bia, nước ngọt có ga nếu không muốn da trở nên khô hơn.

    ba. Điều hòa độ ẩm
    Để lớp da có đủ độ ẩm, ngoài việc uống nước nữ giới nên tìm đến các mặt hàng giúp cân đối độ ẩm cho da dẻ từ bên ngoài. Với làn da khô và bị bong tróc thì cần phải dưỡng ẩm sâu hơn. Chị em nên chọn các loại kem được điều chế dưới dạng sữa, huyết thanh và có chứa chất béo là tương xứng nhất khi lớp da đang bị khô. Bên cạnh hãy lưu tâm đến các nguyên liệu như chất giữ nước ( Hyaluronic Axit), glycerin, chất kết nối những tế bào ( ceramides ) khi chọn kem dưỡng ẩm nhé.

    [​IMG]



    dưới đây là giá cả của một số dòng kem dưỡng ẩm cho da nẻ đang được áp dụng quen thuộc hiện nay:

    • Kem Nivea Soft Moisturizing : 250.000 đồng/ lọ 192g

    • Shiseido aqualabel moisture : 300.000 đồng/ hũ 30g

    • CeraVe Moisturizing : 600.000 đồng/ hũ 340g

    • Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron : 170.000 đồng/ chai 50g

    • Essance Aqua Moistrue: 400. 000 Đồng/ chai
    4. Chăm sóc da bằng mặt nạ tự nhiên
    đắp mặt nạ thiên nhiên là 1 cách chăm sóc da mặt bị khô bong tróc thấp tiền nhưng không kém hiệu quả so với kem dưỡng. Phụ nữ có thể áp dụng thử 2 mẫu mặt nạ thiên nhiên dưới đây để cấp cứu cho làn da của mình nhé.

    – Mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da mặt từ chuối:
    [​IMG]

    • Chuẩn bị : 50% trái chuối tiêu chín nghiền nhuyễn, 1 muỗng yaourt không đường, 2 muỗng cà phê mật ong.

    • Cách thực hiện: trộn lẫn dung dịch trên và thoa lên mặt 20 phút . Mỗi tuần thực hiện ba lần.
    – Dưỡng ẩm cho da dẻ toàn thân với cám gạo:
    • thành phần gồm : 1/2 chén cám gạo, 1 bịch sữa tươi ko đường, 5 thìa coffee mật ong.

    • Cách thực hiện: các nguyên vật liệu trộn chung với nhau cho đều. Sau khi tắm qua một lần bằng nước lấy dung dịch trên bôi đều lên khắp cơ thể. Mat xa làn da 10 phút rồi tắm lại lần nữa cho sạch. Ứng dụng hai lần/ tuần.
    Như chị em phụ nữ thấy đấy cách dưỡng da mặt bị khô bong tróc không quá phức tạp phải không nào? Ngoài ra bạn cần bền bỉ thực hành những biện pháp trên trong một thời gian nhất định để lớp da kịp tái sinh tái phát nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này