Chia sẻ Làm thế nào để xếp hạng cao hơn các website lớn trong SERPs

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 26/5/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Nếu bạn bước vào trò chơi SEO, bạn có thể nản lòng khi xem lưu lượng truy cập và SERPs xếp hạng đối thủ của bạn. Vì bạn ở trong cuộc chơi nên họ có cái gì đó dè chừng, nếu bạn nghĩ ra cách chống trả. Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể xếp hạng cao hơn đối thủ trong ngành công nghiệp của bạn nếu bạn nỗ lực đúng cách.

    [​IMG]
    Bước 1: Tạo ra trang web hoàn hảo

    Trang web của bạn cần một vài bước cơ bản để thực hiện trước khi bạn hy vọng đạt ở cấp cao hơn. Nó cần phải được lưu trữ trên một máy chủ web chất lượng. Thứ hai, bạn cần một tên miền mạnh. Đăng ký một tên miền .com, công việc này giống như kiểu tạo ra một từ khóa phù hợp. Thứ ba, trang web của bạn cần được mã hóa đúng cách. Việc mã hóa chậm có thể ảnh hưởng đến người dùng và trình thu thập dữ liệu. Một sự chậm trễ vài mili giây có thể là một hình phạt nhẹ trong khi một sự chậm trễ trong vài giây có thể hủy hoại doanh nghiệp của bạn.

    Cũng có một số người hướng tới việc tạo ra trang web cho người dùng của họ. Tối ưu trải nghiệm người dùng là một cái gì đó bạn sẽ làm nhưng bạn có thể lấy một vài bí quyết cơ bản ngay từ đầu. Đảm bảo bài viết của bạn đủ lớn để đọc, không nên xung đột về màu sắc. Thực hiện chuyển hướng an toàn và tính dễ sử dụng.

    Bước 2: Tạo ra các luồng nội dung liên tục


    Khi nói đến Google, chúng ta cần phải cung cấp giá trị nội dung chất lượng cao cho người dùng để giành được chiến thắng. Mọi thông tin bạn đã đọc về tính ưu việt của mật độ từ khóa, các lưu ý cụ thể của backlinks từ các tên miền authority và công nghệ là khác bởi chúng rất rộng và nhanh chóng trở nên lỗi thời.

    Đừng hiểu lầm: từ khóa vẫn còn quan trọng. Từ khóa xác định vị trí của bạn và nó xác định những điểm yếu bạn nhắm mục tiêu vào chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn. Cho dù cách tập trung của họ là từ khóa không có mục tiêu hoặc nhắm mục tiêu đến những điểm yếu thì bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu vào những điểm yếu ở cấp cao hơn để xếp hạng cao hơn từ khóa trước khi bạn mở rộng ra các mục tiêu quan trọng với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn.

    Tương tự như vậy, các liên kết vẫn còn quan trọng. Liên kết từ các nguồn chất lượng có liên quan sẽ giúp bạn gia tăng sức mạnh trên trang web. Bạn không cần phải tập trung vào các liên kết cụ thể từ .edu hoặc .gov như một số lời khuyên. Bất kỳ liên kết từ các nguồn chất lượng, nguồn tài nguyên đó không phải là spam thì chúng sẽ có lợi.

    Đối với nội dung, hãy đảm bảo nó có giá trị. Bạn hãy tự hỏi mình, điều gì đã làm cho người dùng rời khỏi blog này ngay lập tức? Tại sao họ đọc nội dung hoặc chia sẻ với những người nào đó mà họ biết? Tất cả các phần nội dung có một số giá trị cho một ai đó. Nếu bạn đang viết cho một số từ khóa hoặc đang viết cho công cụ tìm kiếm thì chắc chắn rằng bạn hành động của bạn đang sai.

    Bước 3: Tập hợp hệ thống hỗ trợ

    [​IMG]
    Hệ thống hỗ trợ là một cách tuyệt vời để giúp đỡ bạn đứng vững trước đối thủ cạnh tranh. Chúng có nhiều nguồn lực và đầu tư nhiều hơn, nếu họ nhận thấy bạn và từ khóa mục tiêu của bạn thì có khả năng họ sẽ đưa bạn lên xếp hạng ở cấp cao hơn. Một mạng hỗ trợ giúp bạn ngừa vấn đề này và cung cấp cho bạn một giải pháp dự phòng nếu nó xảy ra.

    Mạng lưới hỗ trợ liên quan đến một trang web nói chung, trong khi họ không là đối thủ trực tiếp, họ có thể làm đối tác. Blog là một nơi liên quan đến backlinks và guest posts rất tốt. Nếu bạn nhận được sự liên minh với các trang web cũ có nền tảng lớn hơn thì chắc chắn bạn sẽ nhận được lượng truy cập tốt trong tương lai.

    Bước 4: Tự lăng xê mình

    Đây là nơi truyền thông xã hội sẽ nhìn thấy bạn. Nếu bạn là doanh nghiệp mới và bạn mới tham gia vào truyền thông xã hội thì có thể sẽ rất khó khăn. Điều này thực sự không phải là khó nhưng có thể nó sẽ làm bạn nản chí, nếu không bạn sẽ cần phải thuê người quản lý truyền thông xã hội cho riêng bạn.

    Tối thiểu bạn sẽ cần Facebook, Google + và tài khoản Twitter. Bạn cũng có thể được hưởng lợi từ LinkedIn, Pinterest và Instagram. Về cơ bản quá trình là giống nhau, khi bạn đăng một mẩu nội dung, bạn hãy thúc đẩy nó. Kỹ thuật và lý do cho việc sử dụng mỗi trang web khác nhau đôi chút.

    • Facebook có lượng khán giả rất lớn. Không cần bất cứ thủ thuật nào, bạn chỉ cần gửi nội dung và đính kèm một tiêu đề rõ ràng và yêu cầu like, chia sẻ và bình luận.
    • Google+ có lượng khán giả nhỏ hơn, nhưng nó có xu hướng tập trung hơn và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, Google+ được Google thúc đẩy, do đó đây là một ý tưởng tốt để chia sẻ nội dung với cộng đồng của bạn. Bạn hãy gửi yêu cầu +1 và chia sẻ.
    • Twitter là một nền tảng quảng cáo hoàn hảo dưới dạng rút gọn các thông báo và mang đến thông điệp kịp thời. Bạn đừng quên sử dụng một hoặc hai hashtag nếu chúng có liên quan.
    • LinkedIn là một mạng lưới trang web chuyên nghiệp với rất nhiều tiềm năng để tương tác với các công ty có liên quan. Bạn hãy đăng các liên kết của bạn ở đây và chia sẻ nó với những nhóm bạn đã tham gia. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đề phòng spam vì nó sẽ làm cho tài khoản của bạn bị giới hạn.
    • Pinterest và Instagram, cả hai đều là các trang web để chia sẻ với khán thính giả cụ thể thường không được tìm thấy trên các trang mạng xã hội.

    Ngoài các thông điệp nội dung trên mạng, bạn hãy tương tác với những người sử dụng nội dung đó của bạn. Cảm ơn vì ý kiến của họ, đặt câu hỏi cho họ, trả lời câu hỏi của họ. Nếu làm việc này tốt chắc chắn bạn sẽ đạt được một danh tiếng như là một công ty có chất lượng.

    Bước 5: Giám sát tình hình

    [​IMG]
    Nếu bạn đã từng làm việc trong một chiến dịch SEO nhưng nó không hoạt động như bạn mong muốn, có thể bạn cần phải nhắm mục tiêu vào các từ khóa khác. Đôi khi bạn sẽ chạy vào một từ khóa chỉ đề khám phá các trang web xếp hạng hay không.

    Một điều cần lưu ý là những tên trộm nội dung thỉnh thoảng sẽ ăn cắp nội dung của bạn. Khi bạn là một trang web nhỏ thì tình huống này ít xảy ra nhưng bạn vẫn có thể gặp. Nếu bạn gặp tình huống như này, Google có một báo cáo scraper và bạn có thể sử dụng nó để báo cho Google biết bạn đang gặp tình huống này.

    Chìa khóa để xếp hạng cao hơn đó là bạn cần phải sử dụng tính linh hoạt của bạn. Bạn hoàn toàn có khả năng chuyển hướng nỗ lực của bạn đến nơi khác mà không làm ảnh hưởng đến những nỗ lực trước đây của bạn. Tập trung vào các từ khóa đuôi dài và kết quả địa phương và chắc chắn bạn sẽ vượt trội hơn so với những công ty lớn hơn.

    Bước 6: Dành chút thời gian

    SEO đâu phải là chuyện một sớm một chiều mà có thể đạt được ngay. Bạn đừng vạch ra kế hoạch bạn có thể xếp hạng chỉ trong một vài tháng nữa. Đó là một sự lãng phí tiền bạc và nó không bao giờ xảy ra. Một trong những yếu tố chính của thứ hạng là tuổi thọ của tên miền và SEO không thể nào giả mạo được.

    Xây dựng truyền thông xã hội, xây dựng khán thính giả và thúc đẩy sự chú ý của họ. Hỗ trợ họ và dỗ dành họ nhiều hết mức có thể. Bạn có thể sống hay chết là do khán giả của bạn, vì thế bạn cần phải nhận được sự ủng hộ của họ. Cuối cùng, bạn sẽ vượt qua những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp của bạn và rồi sau đó một cuộc chiến thực sự sẽ được bắt đầu đến với bạn.

    Theo: ThegioiSEO
     
    #1
  2. lythuha93 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/4/14
    Bài viết rất chi tiết, cám ơn bạn nhiều
     
    #2
  3. iFood PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Xem ra muốn lên cao hơn các ông lớn thì phải bỏ công nhiều lắm đấy :D
     
    #3

Chia sẻ trang này