Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Trở lại năm 2007 Google đã giới thiệu kết quả tìm kiếm và kết hợp các kết quả từ văn bản, tin tức, video, hình ảnh và kết quả tìm kiếm sách. Nó được gọi là tìm kiếm pha trộn bởi nó gộp tất cả các loại kết quả với nhau. Kể từ đó đến nay việc đa dạng hóa các chiến lược tiếp thị nội dung của bạn bao gồm nhiều định dạng và các loại phương tiện truyền thông đã trở nên ngày càng quan trọng.. Google đã cập nhật thuật toán về hình ảnh giúp nó trở thành một kết quả tìm kiếm hình ảnh đa dạng hơn và pha trộn hầu hết các kết quả tìm kiếm truy vấn. Truy vấn Navigational là những gì mà người dùng nhập với mục đích tìm kiếm trên một trang Web như nhãn hiệu, tên người nổi tiếng, thành phố….. Với các kết quả tìm kiếm hỗn hơp,việc kiểm soát các phương tiện truyền thông thương hiệu của bạn bao gồm video và hình ảnh đã trở nên quan trọng hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách cải thiện khả năng hiển thị hình ảnh thương hiệu của bạn trên Google. Hình ảnh đa dạng Kể từ khi Google giới thiệu tìm kiếm bằng hình ảnh, việc cập nhật các công nghệ nhận dạng hình ảnh cao , chính xác mà gã khổng lồ tìm kiếm đã được chú ý nhiều hơn đến những hình ảnh của kết quả tìm kiếm của mình. Trong nhiều trường hợp Google thậm trí sẽ cố gắng hiển thị hình ảnh sao cho phù hợp và liên quan nhất tới bạn nếu Google không tìm thấy một hình ảnh mới nó sẽ hiển thị một cái gì đó liên quan có thể gây ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn. Vì thế mà việc những hình ảnh ban đầu của bạn nên được công bố trên mạng thì tốt hơn. Điều này bao gồm việc bạn cung cấp các hình ảnh ban đầu khi thực hiện xuất bản hình ảnh trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Những hình ảnh chi tiết cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn được công bố trực tuyến giúp cho việc hiển thị hình ảnh của bạn trên công cụ tìm kiếm được tốt hơn. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản thực sự là cần thiết, hãy chắc rằng hình ảnh của bạn có tên trong tập tin và trong các văn bản alt. Hình ảnh trên nhiều Website Google cũng đang chú trọng và tìm kiếm nguồn gốc tên miền chứa nhiều hình ảnh. Nếu bạn sử dụng một số trang như Word Press, SlideShare để đưa hình ảnh của mình lên đó sẽ giúp cho việc tìm kiếm hình ảnh của bạn được dễ dàng hơn. Việc mở rộng các chiến lược tiếp thị hình ảnh của bạn với nhiều kênh mà vẫn giữ được chất lượng sẽ giúp cho việc hiển thị hình ảnh của bạn trên Google được tốt hơn. Hãy lưu trữ hình ảnh của bạn trên trang Web của riêng bạn (Ví dụ như Sidebar, Blog…) hãy đảm bảo điều này là đáng tin cậy. Hãy sử dụng hình ảnh làm avatar của bạn trên khắp tất cả các cộng đồng mà bạn đang tham gia, điều đó sẽ giúp bạn bè nhận ra bạn từ mạng truyền thông xã hội. Chia sẻ hình ảnh nhiều hơn về bản thân và nhóm của bạn trên các trang kinh doanh mà bạn đang tham gia như Pinterest, Instagram càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ thúc đẩy những người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Tạo một tập hợp các hình ảnh chuyên nghiệp mà bạn sẽ sử dụng trong các cuộc phỏng vấn với chuyên gia. Điều đó sẽ giúp hình ảnh của bạn xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông. Xem thêm:5 chiến lược SEO cần phải tập trung trong 2015 Theo: Hoàng Huy VietMoz