Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Bạn không chỉ muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn mà còn muốn có nhiều khách hàng đến trang web của bạn. Có rất nhiều lý do và nhiều cách để làm điều này và đây là những gì tôi sẽ giải thích trong bài viết này. Lưu lượng truy cập mục tiêu là gì? Sự khác biệt giữa khách truy cập mục tiêu và khách truy cập bình thường (không có mục tiêu) là khách truy cập mục tiêu có một mục tiêu cụ thể trong đầu trong khi khách truy cập bình thường chỉ duyệt web mà không cần có một mục tiêu cụ thể. Khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề của họ và họ đang truy cập vào trang web của bạn bởi họ tin rằng họ có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn. Hay nói cách khác, khách hàng mục tiêu là những người truy cập vào một trang web với mục đích thực hiện một hành động. Tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài ví dụ để hiểu sự khác biệt giữa hai đối tượng này: Những người truy cập vào trang web để “mua máy lọc café” nhiều khả năng sẽ tạo ra một chuyển đổi (nghĩa là thực hiện việc mua hàng), còn những người khác truy cập vào trang web này vì họ muốn xem sản phẩm mới nhất. Tương tự như vậy, những người tìm kiếm "Gói SEO dành cho doanh nghiệp nhỏ" nhiều khả năng sẽ hoàn thành các đơn đặt hàng hơn là những người đến với các trang web để đọc các bài viết blog. Tại sao bạn cần phải nhắm mục tiêu vào lưu lượng truy cập? Tăng tỷ lệ chuyển đổi: từ ví dụ trên, rõ ràng những gì bạn cần là lưu lượng truy cập mục tiêu bởi nó sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn nhưng cũng có thể nó sẽ làm tăng thu nhập Adsense của bạn (nếu bạn đang chạy quảng cáo) vì khách hàng mục tiêu nhiều khả năng sẽ nhấp chuột vào một quảng cáo cho một sản phẩm mà họ đang quan tâm. Tăng số lượng độc giả và các email đăng ký: nếu bạn có thể quản lý để giữ chân khách hàng mục tiêu thì có lẽ hầu hết họ sẽ đến một lần nữa và cũng đăng ký vào danh sách email của bạn. Tăng chia sẻ truyền thông xã hội: khách hàng mục tiêu sẽ chia sẻ một điều gì đó trên Facebook hay Twitter nếu họ thích nó. Tôi không có số liệu thống kê về giả định này nhưng nó làm tăng tinh thần để LIKE một điều gì đó nếu bạn giải quyết được vấn để của họ (trong trường hợp họ đang tìm kiếm câu trả lời) hoặc thỏa mãn một nhu cầu (trong trường hợp họ đang tìm kiếm sản phẩm). Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập mục tiêu vào trang web của bạn? Có rất nhiều cách để tăng số lượng khách hàng mục tiêu của bạn, bên cạnh các kênh truyền thống (công cụ tìm kiếm và mạng lưới truyền thông xã hội), nhưng trước tiên chúng ta hãy xem 2 kênh này tạo ra khách hàng mục tiêu cho một trang web như thế nào? Lưu lượng truy cập tìm kiếm Lưu lượng truy cập tìm kiếm, cho dù nó được trả tiền hay tự nhiên được nhắm mục tiêu vì người sử dụng công cụ tìm kiếm cho một mục đích cụ thể. Tùy thuộc vào từ khóa mà họ sử dụng để tìm kiếm, bạn có thể nói cho họ biết nếu họ đang nhắm mục tiêu hoặc không. Như trong ví dụ trên, những người tìm kiếm cụm từ “giảm cân” nhiều khả năng sẽ tìm kiếm các thông tin chung về giảm cân trong khi những người tìm kiếm cụm từ “chế độ ăn uống tốt nhất để giảm cân” sẽ tìm kiếm một cái gì đó cụ thể hơn. Cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập mục tiêu từ các công cụ tìm kiếm đó là tập trung vào các từ khóa dài bởi người dùng sẽ nhập vào hộp tìm kiếm nhiều hơn so với 2-3 từ trong truy vấn tìm kiếm khi họ đang tìm kiếm một điều gì đó cụ thể. Bạn cũng có thể đọc bài viết trước đây của tôi để biết tại sao những từ khóa dài có thể tạo ra chuyển đổi tốt nhất cho trang web của bạn. Ví dụ, gần đây Pinterest đã giới thiệu một tính năng về các pin sẽ cho bạn thấy nó liên quan đến những gì bạn đã “like” và đã “pin” trước đây và điều này sẽ làm tăng cơ hội tương tác với các pin này. Bên cạnh đó khi tìm kiếm những người mới trên Twitter, bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau để tìm kiếm và tìm thấy những người đáp ứng các đặc điểm nhân khẩu học cụ thể và các tiêu chuẩn khác. Hay nói cách khác, có nhiều cách để khám phá ra các từ có trọng số cao mà người sử dụng Twitter – những người được coi là mục tiêu cho các trang web hoặc doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra khi nói đến quảng cáo trên Facebook, LinkedIn hay Twitter, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến một tập hợp những con người cụ thể và làm cho chiến dịch của ban được nhắm mục tiêu. Lưu lượng truy cập điện thoại di động Bạn cũng cần phải lưu ý rằng nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào khách truy cập di động thì bạn cần phải có một trang web thân thiện với điện thoại di động, nếu không bạn sẽ không thể tiếp cận được với người dùng trên điện thoại di động. Google rất nghiêm khắc trong việc tìm kiếm điện thoại di động và nếu trang web của bạn không được tối ưu cho điện thoại di động thì nó sẽ không nằm trong các kết quả tìm kiếm của Google hoặc chính xác hơn là nó sẽ không có bất cứ cơ hội nào để đạt được thứ hạng cao trong tìm kiếm di động. Thậm chí bạn cần phải tiếp cận với những người dùng mục tiêu nhiều hơn về “thiết bị di động”, đó là một trang web được thiết kế theo responsive và nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra rằng thiết kế responsive là quan trọng cho những nỗ lực tiếp thị của họ. Ứng dụng di động địa phương Đối với nhiều người thì đây có thể là một bất ngờ nhưng các ứng dụng di động địa phương có thể lái khách truy cập mục tiêu vào một trang web. Một ứng dụng di động địa phương (hoặc là cho Android, iPhone hoặc Windows) được đăng tải trên thị trường điện thoại di động và người dùng có thể tải về (tìm kiếm nó trên các phiên bản máy tính để bàn của các cửa hàng hoặc thông qua điện thoại di động của họ). Trên thực tế là người dùng đang tìm kiếm một điều gì đó cụ thể và nếu bạn có thể quản lý để đáp ứng nhu cầu của họ, bạn có thể sẽ giành chiến thắng (nếu bạn đang bán một cái gì đó) hoặc có những độc giả mới (nếu bạn là một nhà xuất bản nội dung). Làm thế nào bạn có thể lái lưu lượng truy cập mục tiêu vào một trang web thông qua một ứng dụng địa phương? Trên thực tế thì điều này có vẻ phức tạp hơn so với việc tạo ra một ứng dụng và tải các ứng dụng vào thị trường điện thoại di động. Bạn nghĩ loại ứng dụng nào có thể tạo ra lưu lượng truy cập? Làm thế nào bạn có thể thúc đẩy ứng dụng của bạn để nó không bị biến mất trong hàng triệu ứng dụng có sẵn trên thị trường và quan trọng nhất là làm thế nào để làm cho người sử dụng ứng dụng điện thoại di động truy cập trang web của bạn và có một hành động cụ thể nào đó. Tôi sẽ giải thích tất cả những câu hỏi trên bằng một ví dụ thực tế. CalorieSecrets.net là một trong số nhưng trang web mà chúng tôi quản lý và thực hành SEO Google tốt nhất để biết thêm chi tiết về các trang web và lịch sử của nó…), chúng tôi sẽ phát triển một ứng dụng Android địa phương có sẵn thông qua Google play Store. Ứng dụng là “how to lose weight” (đây là lý do tại sao nó không được đặt tên là Calorie Secrets) và nó đã có hơn 250.000 lượt tải về. Nó mang lại rất nhiều những lợi ích cho trang web này, cụ thể là: Nhắm mục tiêu vào độc giả nhiều hơn – những người tải ứng dụng trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng đang làm điều đó vì họ quan tâm đến chủ đề tập thể dục hoặc giảm cân Nhiều người follow mạng xã hội – mọi người thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội từ điện thoại di động của họ và họ đang chia sẻ nội dung từ các ứng dụng với các mạng xã hội. Nhiều doanh thu quảng cáo – các ứng dụng đang chạy quảng cáo AdMob và điều này tạo ra doanh thu bổ sung hàng tháng bằng cách sử dụng các nội dung trang web hiện có. Nhiều khách truy cập đến trang web di động và máy tính để bàn – từ những lưu lượng truy cập trang web nó cho thấy rằng có một số chuyến ghé thăm đến từ các ứng dụng Android. Dựa trên ví dụ này, bạn có thể đọc các câu trả lời để giải thích lý do tại sao nó hoạt động. Bạn sẽ tạo ra loại ứng dụng nào? Ứng dụng này nên cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho người dùng để khuyến khích họ tải về. Tùy thuộc vào từng loại trang web hoặc ứng dụng mà bạn có thể tận dụng đầy đủ các tính năng của thiết bị và cung cấp cho người dùng các trải nghiệm khác nhau hoạc cung cấp cho họ một cách khác để truy cập vào các nội dung trang web trên các thiết bị di động của họ. Trong trường hợp này, các ứng dụng tương tự như nội dung của trang web thân thiện với người dùng sẽ làm cho nó dễ dàng hơn cho người sử dụng Android (điện thoại và máy tính bảng) để đọc các bài viết. Làm thế nào để đẩy mạnh ứng dụng? Trong cửa hàng SEO: thị trường di động có chức năng tìm kiếm cho phép bạn tìm kiếm các cửa hàng của họ và tìm kiếm các ứng dụng để tải về. Một trong những cách để tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm là follow các hướng dẫn SEO cơ bản như cung cấp các tiêu đề và mô tả ứng dụng chứa các từ khóa được sử dụng khi người dùng tìm kiếm các ứng dụng. Có thể bạn đã thấy tên của ứng dụng “How to lose weight” mà không phải là “Calorie Secrets”. Vì vậy, một trong những cách để thúc đẩy các ứng dụng là đặt cho nó một cái tên có ý nghĩa chứa các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm. Có một cách khác để thúc đẩy nó đó là viết một bài về nó và thêm nút “Tải về” trong sidebar, header và footer của bạn. Nếu bạn có một danh sách các email, bạn cũng có thể tạo ra một bản tin và thông báo cho các thuê bao đó của bạn. Cuối cùng, truyền thông xã hội có lẽ là cách nhanh nhất để cho người khác biết về sự tồn tại của ứng dụng và một chiến dịch nhắm mục tiêu Facebook là một trong những giải pháp tốt nhất. Làm thế nào để có nhiều khách truy cập đến từ ứng dụng? Bất cứ khi nào có một bài viết mới được công bố trên trang web của người sử dụng Android, họ sẽ nhận được một thông báo thông qua hệ thống thông báo Android và một biểu tượng nhỏ xuất hiện trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ. Điều này là rất hiệu quả vì họ không thể bỏ qua nó (đừng quên rằng một người bình thường kiểm tra điện thoại của họ 110 lần mỗi ngày. Vì vậy, chúng tôi biết chắc chắn rằng nếu có ai đó có các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của họ thì khi đó tôi chắc chắn rằng họ đang quan tâm đến nội dung của chúng tôi và khi một ai đó nhấp chuột vào thông báo để đọc va tương tác với một bài viết (nghĩa là chia sẻ trên truyền thông xã hội) thì khi đó chúng tôi biết rằng người dùng này là một người truy cập mục tiêu bởi họ đã thực hiện một hành động cụ thể. Khi họ nhận được các ứng dụng, bạn có thể cung cấp cho họ các ưu đãi thông qua một cửa sổ popup thông báo để truy cập trang web thân thiện với di động của bạn hoặc cố gắng để tạo ra cho họ chuyển đổi bằng cách đăng ký nhận bản tin. Chúng tôi nghĩ rằng các ứng dụng địa phương như là một cách tốt nhất để tăng số lượng nhắm mục tiêu (đặc biệt là android), bên cạnh lưu lượng truy cập tìm kiếm và mạng xã hội, đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra một nền tảng cho việc chuyển đổi trang web của bạn vào các ứng dụng địa phương đã sẵn sàng để được xuất bản trên thị trường. Tại sao hầu hết các doanh nghiệp chưa làm tốt các ứng dụng địa phương? Theo tôi, thì đây là một vài lý do: Họ không sử dụng những cái tên “tốt” cho ứng dụng của họ - đừng nghĩ rằng mọi người tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn trong các cửa hàng (trừ khi bạn là một thương hiệu lớn), bạn hãy cố gắng để cung cấp cho các ứng dụng cái tên phù hợp mà mọi người tìm kiếm. Họ không thúc đẩy ứng dụng của họ - tạo ra một ứng dụng là một chuyện nhưng thúc đẩy nó như thế nào là một khái niệm hoàn toàn khác. Các ứng dụng địa phương cần phải có một chiến lược xúc tiến tốt hơn để việc sản xuất được trở lại. Ứng dụng của họ không được thiết kế phù hợp – đôi khi các nhà phát triển cố gắng tạo ra nhiều chức năng và họ làm cho nó khó khăn hơn để sử dụng. Việc thiết kế và chức năng của các ứng dụng nên phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được từ các ứng dụng. Tiếp thị nội dung Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, tiếp thị nội dung là cách hiệu quả nhất để nhận được khách truy cập mục tiêu. Trên thực tế, không có một chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp, bạn không thể nhận được bất cứ điều gì với các kỹ thuật nói trên. Tiếp thị nội dung là những gì sẽ lái lưu lượng truy cập tìm kiếm từ máy tính để bàn và điện thoại di động, tạo ra sự tương tác nhiều hơn trong truyền thông xã hội và thuyết phục người sử dụng điện thoại di động tải về các ứng dụng địa phương trên các thiết bị của họ. Bạn có thể đọc các thủ thuật tiếp thị nội dung cho người mới bắt đầu và lý do tại sao mỗi doanh nghiệp cần một blog và làm thế nào để tạo ra các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả cho doanh nghiệp hoặc trang web của bạn. Kết luận Khách hàng mục tiêu là rất quan trọng cho một trang web kinh doanh trực tuyến bởi họ có nhiều cơ hội để thực hiện một hành động (trở thành khách hàng, đăng ký nhận một bản tin, chia sẻ trên truyền thông xã hội) nhiều hơn so với khách truy cập thông thường. Công cụ tìm kiếm và mạng xã hội (cả cho máy tính để bàn và điện thoại di động) là một trong những cách rõ ràng để có được khách hàng mục tiêu nhưng bên cạnh đó, thúc đẩy các ứng dụng địa phương cũng là một cách tuyệt vời để có được các khách hàng mục tiêu. Khi một ứng dụng địa phương được thiết kế và phát huy một cách chính xác, nó có thể trở thành một nguồn tuyệt vời để nhận được nhiều khách hàng mục tiêu. Nguồn: the gioi seo
để tăng lượng truy cập có mục tiêu vào website của bạn thì thông tin của website phải thực sự cần thiết đối với người dùng.