News Làm thế nào để quản lý nhân viên cửa hàng vật tư nông nghiệp hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 5/4/21.

  1. chamnguyen1987 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/20
    Nhân viên bán hàng là một nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công trong việc kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp. Đây cũng là bộ mặt của cửa hàng, những người có sự tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và có thể đem lại kết quả hoặc tốt hoặc xấu cho quá trình bán hàng.

    [​IMG]


    Ba điểm quan trọng mà chủ kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp cần biết để quản lý nhân của mình hiệu quả:

    1. Đánh giá năng lực nhân viên bán hàng

    Đánh giá năng lực nhân viên bán hàng là một yêu cầu quan trọng trong việc quản lý và kinh doanh vật tư nông nghiệp, bên cạnh việc xác định mục tiêu, hướng dẫn, phản hồi trong quá trình làm việc. Quá trình này cũng có nghĩa là đánh giá kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc của nhân viên. Việc này giúp chủ cửa hàng dự đoán trước khả năng hoàn thành mục tiêu công việc của nhân viên.


    Một nhân viên bán hàng giỏi, có năng lực hay không được thể hiện bắt đầu từ lúc tuyển dụng cho đến lúc đi vào làm việc chính thức. Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp là người có thái độ tích cực trong công việc, biết lắng nghe, biết cách đặt câu hỏi, không chỉ dừng lại ở bán hàng. Người bán hàng tại cửa hàng còn phải là tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng. Không những thế, việc chiếm được cảm tình của khách hàng và trở thành một người bạn của khách hàng là một trong những phẩm chất của nhân viên bán hàng có năng lực tại cửa hàng.


    Chủ cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp nên sử dụng Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail, các số liệu về kết quả kinh doanh, phản hồi của khách hàng để đánh giá về năng lực của nhân viên.


    2. Quản lý kết quả bán hàng của nhân viên với Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail.

    Doanh thu bán hàng phải được phản ánh quả hiệu quả bán hàng. Kết quả đó thể hiện thông qua Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail như: Doanh thu bán hàng, lợi nhuận bán hàng,số lượng hàng tồn, số lượng khách hàng mỗi ngày, số lượng khách hàng mất đi. Dựa trên việc đánh giá kết quả bán hàng như vậy, có thể xác định được sự hiệu quả của nhân viên tại cửa hàng.


    Ngoài ra các tiêu chuẩn khác cũng được sử dụng làm cơ sở đánh giá năng lực của nhân viên như: kiến thức, kỹ năng và phẩm chất của nhân viên. Các tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá nhân viên thường tập trung vào các yếu tố như: hình thức, ý thức trong công việc, khả năng giao tiếp, ứng xử, tinh thần trách nhiệm, ý thức phát triển cá nhân, kiến thức sản phẩm, hiểu biết về đối thủ cạnh tranh, kỹ năng đàm phán, khả năng chịu áp lực trong công việc.


    Chủ cửa hàng VTNN nên sử dụng công cụ hỗ trợ Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail để có thể phân tách và tính toán được doanh thu, lợi nhuận, lượt khách cho mỗi nhân viên để có thể có cơ sở đánh giá đúng năng lực của nhân viên.

    3. Động viên nhân viên bán hàng

    Việc động viên nhân viên để họ phát huy tối đa điểm mạnh và đạt được kết quả tối ưu trong hoạt động bán hàng là điều tốt, đem lại lợi ích cho cửa hàng. Động viên đúng lúc còn tạo tinh thần thoải mái trong công việc. Bên cạnh đó, chủ cửa hàng VTNN cũng nên giám sát nhân viên để ngăn chặn những hành vi không tốt của nhân viên tại cửa hàng.


    Cách động viên tốt nhất chính là tạo ra chế độ đãi ngộ về lương + thưởng phù hợp, gắn chặt lợi ích của cửa hàng với nhân viên. Chế độ đãi ngộ nên dựa vào kết quả bán hàng của từng nhân viên và không cao bằng, tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên tại cửa hàng. Nếu chế độ đãi ngộ của chủ cửa hàng và tốt hơn so với mặt bằng chung của thị trường, chủ cửa hàng sẽ luôn có một nhân viên bán hàng trung thành và kinh nghiệm đem lại nhiều lợi ích và tiền bạc cho cửa hàng. Chủ cửa hàng nên biết rằng nhân viên bán hàng có năng lực, sẽ tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình và đem lại thành công đáng kinh ngạc


    Để có thể xây dựng được chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên, chủ cửa hàng cần có công cụ để giám sát hoạt động bán hàng (giám sát đơn bán của nhân viên), tổng hợp được chính xác doanh thu/chi phí/lợi nhuận của nhà thuốc trên cơ sở đó làm căn cứ xác định lượng lương thưởng công bằng cho từng nhân viên mà cả chủ cửa hàng và nhân viên đều hài lòng. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail sẽ là một công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ quản lý nhân viên.
     
    #1

Chia sẻ trang này