Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Quản lý khách hàng hiệu quả luôn là vấn đề nan giải của các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để quản lý khách hàng đạt hiệu quả mà vẫn có thể tiết kiệm được chi phí và nguồn nhân lực. Phần mềm quản lý khách hàng Abit sẽ cho bạn câu trả lời. 1. Yêu cầu quản lý khách hàng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Việc quản lý thông tin như thế nào cho hiệu quả khá đơn giản. Cụ thể là: sẽ có nhiều thông tin mà doanh nghiệp có thể quản lý liên quan đến đối tượng khách hàng của mình. Song việc quản lý toàn bộ thông tin chưa hẳn đã có lợi cho hoạt động của mình. Vì thế cần loại bỏ những thông tin mà doanh nghiệp sẽ ít khi dùng đến hoặc thậm chí là chẳng bao giờ dùng đến và chỉ quản lý những thứ mà doanh nghiệp cần dùng trong hiện tại và tương lai. Để có hiệu quả tối ưu nhất, nhà quản trị phải cụ thể hóa các yêu cầu quản trị của mình, nó phục vụ như thế nào cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và cuối cùng là lựa chọn công nghệ hỗ trợ quản lý khách hàng phù hợp. Việc quản lý khách hàng hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc doanh nghiệp kiểm soát tốt các thông tin đó như thế nào, mà điều quan trọng hơn là họ khai thác được gì từ những thông tin đã quản lý. Việc đầu tiên mà một xạ thủ phải làm trước khi bắn luôn là xác định hồng tâm chính xác. Cũng tương tự, doanh nghiệp cũng cần phải xác định mục tiêu của mình để thiết lập chiến lược phù hợp. Có nhiều mục tiêu để quản lý khách hàng trong doanh nghiệp, có một số mục tiêu quan trọng có thể điểm tới như sau: - Hỗ trợ chăm sóc khách hàng như thăm hỏi, bảo hành, bảo trì… - Hỗ trợ kinh doanh theo dõi lịch sử giao dịch phát sinh - Tận dụng tối đa nhu cầu khách hàng để tăng doanh số bán hàng - Hỗ trợ Marketing nghiên cứu hành vi khách hàng - Thống kê chi tiết công nợ, doanh thu bán hàng, hợp đồng, báo giá… 2. Cách thức để quản lý khách hàng đạt hiệu quả cao? Tùy những mục tiêu theo riêng đặc thù mà doanh nghiệp đưa ra những cách thức quản lý phù hợp với nhu cầu quản trị của mình. Những cách thức đó phải được xuất phát từ một số những yêu cầu cơ bản bao gồm: yêu cầu kiểm soát về mặt quy trình, thao tác nhập liệu, cách đặt tên đối tượng, danh mục… cùng với yêu cầu kết nối để quản lý online từ xa, phân quyền người dùng, bảo mật thông tin… Đối với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, hoạt động quản lý khách hàng thường rời rạc, không nhất quán và dữ liệu lưu trữ Off-line tại nhiều nơi dẫn đến việc khó cập nhật thông tin khách hàng, hay nguy cơ bị mất dữ liệu khách hàng rất cao… Do đó gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hay ví dụ điển hình với các doanh nghiệp bán lẻ (POS), dữ liệu khách hàng (Thành viên) là cực kỳ quan trọng, nếu tại điểm bán không cập nhật được danh sách thành viên tức thời sẽ không thể áp dụng chương trình khuyến mãi/ chăm sóc khách hàng phù hợp. Chính vì thế, bên cạnh các mục tiêu, quy trình... nhà quản trị phải xác định được chính xác và cụ thể các yêu cầu quản lý khách hàng sẽ phải áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Để quản lý khách hàng hiệu quả, mỗi doanh nghiệp cần lưu ý các điểm sau: + Thu thập dữ liệu một cách minh bạch + Biết rõ mình cần thông tin gì từ khách hàng + Chú ý vấn đề bảo mật + Huấn luyện con người + Hệ thống quản lý CRM thông minh Sau khi xác định đầy đủ các yêu cầu cần quản lý của mình, nhà quản trị cần phải lựa chọn công nghệ đáp ứng các yêu cầu đó một cách hiệu quả nhất. Trên thị trường có nhiều giải pháp đáp ứng được từng yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp như Excel, một phần mềm nhỏ nhẹ mà đáp ứng rất nhiều nghiệp vụ ghi chép và thống kê nhưng không hỗ trợ được gì nhiều đối với yêu cầu quản lý On-line. Một trong những giải pháp được nhiều nhà kinh doanh hiện nay phải kể đến phần mềm quản lý khách hàng Abit. Với những con số khủng mà Abit mang lại đã chứng minh được độ uy tín và hiệu quả của nó trên thị trường (hơn 13.000 shop tin dùng, hơn 50.000 chuyển đổi mỗi ngày,…). Những tính năng nổi bật nhất của Abit đó là: + Quản lý tập trung thông tin khách hàng từ nhiều kênh (Facebook, sàn TMĐT, website,…) + Lưu trữ, phân loại khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau. Phục vụ cho các chiến dịch marketing, tiếp thị,… trong tương lai + Tự động chăm sóc, tư vấn cho khách hàng dựa trên các kịch bản có sẵn + Tự động ẩn comment của khách hàng, tránh bị đối thủ cướp khách + Tính bảo mật cực cao với công nghệ điện toán đám mây. Cho phép nhiều tài khoản cộng tác và cùng xử lý thông tin trên ứng dụng + Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết về tình hình khách hàng Ngoài ra, Abit còn rất nhiều tính năng ưu việt khác hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Giúp quy trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực. Từ những phân tích trên, có thể thấy app quản lý khách hàng miễn phí không phải là giải pháp tối ưu cho người dùng. Để tối ưu hiệu quả hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit. Bạn sẽ phải bất ngờ với những gì mà Abit mang lại. Chúc các bạn thành công.