Làm SEO cho năm 2014 như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi dilamSEO, 23/12/13.

  1. dilamSEO PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/13
    Năm 2013 có thể nói là một năm điên cuồng của ngành SEO toàn thế giới, với những bất ngờ về cập nhập thuật toán cũ, và sự ra đời của thuật toán Hummingbird. Người làm SEO quả thực đang đứng trước vô vàn bận tâm khi một năm 2014 sắp tới, được dự đoán có thể khắc nghiệt hơn nữa cho ngành SEO.

    [​IMG]

    Những nhận thức về thay đổi trong năm 2013 này sẽ là hành trang quý giá cho SEOer chúng ta cho những chiến lược tìm kiếm mới trng năm 2014.

    Dưới đây là nhìn nhận của nhóm làm SEO tại Idichvuseo. Còn bạn thì sao? Bạn đã chuẩn bị được những gì? Đừng ngần ngại, hãy cho chúng tôi biết những suy nghĩ và hướng đi của các bạn nhé.

    Google Hummingbird
    Thuật toán có cái tên rất lạ “Chim ruồi” này, được nhà Google chính thức trình làng hồi tháng 8 năm nay trong nỗ lực cải thiện cách SE tổ chức và trích xuất các kết quả tới người tìm kiếm. Không phải là một cập nhập thuật toán giống như Penguin hay Panda, Hummingbird là một công thức thuật toán hoàn toán mới, có nền tảng từ một vài bộ phận tốt nhất của thuật toán cũ, và kết hợp những tính năng mới mẻ chưa từng có.

    Một trong những thay đổi mang tính công khai và dễ hiểu nhất Hummingbird mang lại chính là sự phát triển của loại hình tìm kiếm đàm thoại cũng như cách xử lý truy vấn thông minh của SE.

    Tôi lấy một giả dụ như này, nếu một người dùng tìm kiếm truy vấn “Công ty SEO gần đây nhất”. SE thông thường sẽ trả về một danh sách liệt kê các kết quả liên quan đến cách tìm một công ty SEO gần nhất. Thay vào đó, với Hummingbird, SE nhắm mục đích tốt hơn vào nhu cầu người dùng cũng như ngữ cảnh tìm kiếm để cung cấp các kết quả tìm kiếm liên quan nhất. Hummingbird mang đến làng SEO một cái nhìn toàn cảnh mới mẻ về một thế giới SEO trong năm 2014.

    Dữ liệu từ khóa tự nhiên (not provided)
    Cũng trong tháng 8, Google thông báo lần cuối rằng dữ liệu từ khóa trong Google Analytics có thể không còn tồn tại trong lưu lượng tìm kiếm của Google, theo đó 96% từ khóa được liệt kê vào danh sách “not provided”. Điều này có nghĩa khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Google, công cụ sẽ tự động chuyển hướng sang version tên miền lựa chọn https:// của hãng.

    Các phân tích Landing Page đang được sử dụng ngày một nhiều hơn, giúp xem xét các thể loại traffic mà site nhận được, và cả khả năng các thể loại từ khóa được sử dụng để đi tới những trang đó nữa. Báo cáo về các truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool cũng công cấp khá nhiều thông tin hữu ích về từ khóa.

    Trước thay đổi này từ Google, giới SEO đã đưa ra khá nhiều giải pháp và hướng đi mới cho SEO để giúp tác động tới trang web giảm dần. Tiến tới năm 2014, chúng ta đang chờ đợi gì ở những từ khóa tự nhiên? Đây chính là thời điểm để chúng ta nắm bắt đầy đủ những kỹ thuật thay thế để có được hiểu biết nhạy bén hươn về loại từ khóa tự nhiên.

    Google Penguin và các bản cập nhập
    Kể từ khi ra đời, Penguin đã có khá nhiều đợt cập nhập chỉ riêng trong năm nay. Đáng chú ý nhất là phiên bản cập nhập lớn thứ 4 trong tháng 5 vừa rồi, có tên gọi Penguin 4 hay Penguin 2.1. Tác động của bản cập nhập này thực sự không mạnh như những dự đoán trước đó, chủ yếu nhắm vào các vấn đề liên kết trên cấp độ trang.

    [​IMG]

    Mới tháng 10 đây, giới SEO lại chứng kiến sự ra đời của chú cánh cụt 2.1, một tinh chỉnh khác của Penguin, có tác động vừa phải đến tổng thể trang web.

    Penguin 2.1 dường như ngắm thẳng vào những trang web có vấn đề về liên kế không tự nhiên, như gửi thư rác không chứ nội dung, hay cố tình chèn anchor text không liên quan tới nội dung. Bất kể trang web đang trong các chiến thuật xây dựng liên kết spam để đặt liên kết tồi, không phục vụ mục đích tìm kiếm của người dùng hãy nên xem xét lại chiến lược của mình và có biện pháp phù hợp trước khi Google Penguin nổi cơn thịnh nộ.

    Những bài viết chuyên sâu
    Trong cập nhập những bài viết chuyên sâu được công bố hồi đầu tháng 8 năm 2013 đã giới thiệu một thể loại kết quả tìm kiếm mới dành cho những nội dung tươi mới, dài được thiết kế để cung cấp giá trị tới những người dùng , được cho là tìm kiếm những hướng dẫn và thông tin chuyên sâu hơn.

    Tháng 8 dường như là tháng của những thay đổi dồn dập đến từ Google. Bởi cũng trong tháng 8. Google chính thức xác nhận sự tồn tại của các kết quả mang tính chuyên sâu, dành cho những nội dung dài, sâu sắc, chứa nhiều thông tin, nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng.

    Cập nhập này làm tăng giá trị tiềm năng của nội dung chất lượng và những kiến thức mang tính thông tin, cung cấp cho các website một cơ hội mới để tăng cường hiệu suất tìm kiếm. Cách tốt nhất để thu được nhiều lợi ích, không gì khác ngoài việc thiết kế và thực hiện chiến lược marketing nội dung mạnh mẽ, thường xuyên tạo ra và quảng báo những phần nội dung mang tính thông tin và chất lượng, đáp ứng nhu cầu cụ thể của người tìm kiếm.

    Ngành SEO 2014:
    Thế giới tìm kiếm đang thay đổi từng ngày. Những cập nhập thuật toán cũng như các quy chuẩn SEO được nâng cấp trong năm nay tác động lớn lao đến cách chúng ta làm SEO. Theo ý kiến bản thân tôi, yếu tố người dùng trong năm 2014 chính là chìa khóa mở mọi cánh cửa mục tiêu của SEO. Hãy xây dựng nội dung thật tốt, xây dựng liên kết và tối ưu hóa website cho người dùng. Tôi đảm bảo trang web của các bạn sẽ không bị dính vào những hình phạt thuật toán từ Google, và quan trọng hơn, bạn sẽ được ngắm nhìn website của mình leo lên các tự hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    Chúc các bạn may mắn!
    Nguồn: Làm SEO cho năm 2014 như thế nào?
     
    #1
  2. mdeal PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/13
    seo 2014 sẽ vẫn như 2013, gg chú trngj tới người dùng, thì seoer sẽ chú trọng tới nội dung phục vụ người dùng. Hết!! ^^
     
    #2

Chia sẻ trang này