Chia sẻ Làm sao để tăng CTR cho quảng cáo Facebook đối với điện thoại?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi VNfacebook, 26/2/18.

  1. VNfacebook PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/2/18
    Tính trên toàn thế giới, số lượng người sử dụng internet đã đạt đến 3.24 tỉ trong năm 2016.

    Năm ngoái là lần đầu tiên số lượng người sử dụng di động để lên mạng (51,3%) vượt qua số lượng người sử dụng máy tính để lên mạng (48,7%). Với những con số trên, tại sao chỉ có 68% các công ty tích hợp tiếp thị trên di động vào trong chiến dịch tiếp thị chung?

    Bạn cần chạy thử nghiệm gì để mọi người dừng lại và nhấp vào quảng cáo của bạn? Khi nói đến quảng cáo kĩ thuật số, có một số yếu tố bạn cần chú ý, đặc biệt là Click Through Rate (CTR) – tỉ lệ nhấp chuột.

    Một số người sẽ cho rằng các mẹo nêu dưới đây cũng có hiệu quả khi tiếp thị trên máy tính. Tuy nhiên, những mẹo này được rút ra từ kết quả của thử nghiệm trên di động nên chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào tiếp thị trên di động.

    1. Sử dụng emojis
    Nếu bạn muốn CTR của chiến dịch tốt hơn, hãy sử dụng emojis trong quảng cáo của mình.

    Emojis là hình ảnh được sử dụng kết hợp với các kí tự trong quảng cáo để biểu đạt một nội dung nhất định. Chúng thân thiện với điện thoại và nhấn mạnh văn bản bằng cách gây sự chú ý với người đọc. Đặc biệt hơn là chúng sẽ thu hút sự chú ý của thế hệ Millennials (thế hệ Y – những người từ 19-35 tuổi).





    [​IMG]
    Ví dụ về các emoji
    Emojis sẽ tạo ra tương tác tốt hơn với người dùng Facebook, đặc biệt nếu như họ dùng thiết bị di động để tìm kiếm trên mạng xã hội. Bằng cách này, bạn sẽ tăng CTR và giảm chi phí cho chiến dịch của mình.

    [​IMG]
    The Honest Company sử dụng emoji trong quảng cáo
    Bạn có muốn biết ảnh hưởng của nó đến ROI của bạn không? Hãy cùng xem thử nghiệm mà chúng tôi đã thực hiện với một chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

    2. Sử dụng video có phụ đề
    Không còn gì nghi ngờ khi nói video là định dạng quảng cáo hiệu quả nhất giúp cải thiện lượt xem và tăng tương tác. Quảng cáo video trên Facebook giúp tăng cường nhận thức hiệu quả hơn so với quảng cáo truyền thống.

    Tuy nhiên, những người dùng thiết bị di động để thường lên mạng ở nơi công cộng, hoặc trong khi đang di chuyển nên không phải lúc nào họ cũng mở âm thanh được. Mặc dù vậy, video vẫn là công cụ hiệu quả nhất để tăng CTR. Do đó, đừng quên chèn phụ đề vào video của bạn, nếu bạn muốn nắm bắt cơ hội để có thêm nhiều lượt nhấp vào ( và chuyển đổi).

    [​IMG]
    Video có phụ đề của Home Chief
    3. Đặt câu hỏi
    Mở đầu quảng cáo với một câu hỏi là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người xem và dẫn họ vào trong phễu của bạn.

    [​IMG]
    Primary.com đã đặt câu hỏi trong quảng cáo của mình
    Một câu hỏi sẽ đem đến cho bạn cơ hội nhận được phản hồi từ khách hàng nhờ giọng văn đối thoại gây sự chú ý ngay lập tức.

    Hãy thử mở đầu quảng cáo của bạn với một câu hỏi xác định đối tượng mục tiêu hoặc vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

    4. Chạy quảng cáo ảnh động
    Quảng cáo ảnh động nằm ở ranh giới giữa quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video.

    [​IMG]
    Quảng cáo ảnh động của Olivia Burton Watches
    Nhờ có loại file bitmap hỗ trợ hình động, nên khi được sử dụng trong quảng cáo, những hình ảnh ngắn này trở thành một biện pháp thay thế cho video nhưng vẫn tạo cảm giác đang xem video.

    5. Cung cấp các câu đố nhanh (thông qua Lead Ads)
    Chắc bạn cũng đã nghe nói đến việc câu đố nhanh giúp phát triển doanh nghiệp của bạn vì bạn có thể hoàn thành hai mục tiêu cùng một lúc.

    Đầu tiên, bạn sẽ thực hiện nghiên cứu thị trường trong một nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể thu thập được thông tin về sở thích của khách hàng tiềm năng và phân phối đúng thông điệp. Thứ hai, câu đố nhanh sẽ tạo được nhiều tương tác với đối tượng và tăng CTR của quảng cáo. Vấn đề là làm thế nào để bạn chạy được câu đố trong quảng cáo ?

    Facebook Lead Ads chính là câu trả lời cho bạn. Công cụ này được đặc biệt thiết kế để phù hợp với thiết bị di động.

    Nhờ có tính năng khảo sát được thực hiện nhờ Facebook Lead Ads, bạn có thể đông thời tăng tương tác với khách hàng và thu thập dữ liệu có ích cho việc nhắm mục tiêu sau này.

    6. Sử dụng màu sắc đối lập
    Một cách khác để tăng CTR là sử dụng màu sắc đối lập trong hình ảnh quảng cáo. Mỗi màu đều có màu đối lập. Bằng cách kết hợp các màu này, bạn sẽ làm cho quảng cáo thú vị và bắt mắt hơn.

    [​IMG]
    Quảng cáo đầy màu sắc của GoldieBlox
    Mẹo thiết kế này có vẻ đơn giản, tuy nhiên, nó vẫn đem lại kết quả, đặc biệt với thiết bị di động, vì màn hình càng nhỏ thì bạn càng tập trung hơn.

    7. Nhắm mục tiêu vào bạn của người hâm mộ
    Facebook có thể tự động hiển thị quảng cáo cho bạn của những người đã thích trang của bạn.

    [​IMG]
    Quảng cáo nhắm mục tiêu vào bạn bè của đối tượng
    Những người tìm kiếm Facebook bằng thiết bị di động dễ bị xao nhãng hơn khi tìm kiếm bằng máy tính, và mẹo này sẽ khơi gợi sự tò mò trong đối tượng.

    Bằng cách nhắm mục tiêu vào bạn bè của người hâm mộ, bạn sẽ không mất công sức tạo được bằng chứng xã hội giúp tăng CTR của quảng cáo.

    Kết luận
    Tôi hi vọng là bài viết này sẽ giúp bạn hiểu cách tăng CTR của quảng cáo trên thiết bị di động. Dưới đây là tóm tắt 7 cách tôi đã nói đến trong bài:

    1. Sử dụng emojis
    2. Sử dụng video có phụ đề
    3. Đặt câu hỏi
    4. Chạy quảng cáo ảnh động
    5. Cung cấp câu đố nhanh (với Lead Ads)
    6. Màu sắc đối lập
    7. Nhắm mục tiêu vào bạn của người hâm mộ
    Cuối cùng, tôi có một vài điều muốn chia sẻ từ kinh nghiệm của chính bản thân mình: chìa khóa của chiến lược tiếp thị thành công là thử nghiệm nội dung, hiểu khách hàng và có CTA rõ ràng.

    Xem thêm các thông tin khác về quảng cáo facebook tại: VN facebook
     
    #1
  2. hatrinh97 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/1/18
    cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này, nó thực sự rất hay và hữu ích. không chỉ có ví dụ cụ thể và rõ ràng giúp mình nắm được nội dung luôn mà ngôn ngữ của bài viết cũng rất đơn giản. thực sự facebook là một kênh truyền thông hiệu quả mà mỗi người kinh doanh nên biết cách sử dụng nguồn tài nguyên này
     
    #2
  3. Nguyen Tuan Viet PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/18
    cảm ơn bạn đã chia sẻ, Mình đóng góp thêm đó là bây giờ chạy ad bằng video viral cho tương tác tốt hơn, đặc biệt là với trường hợp có diễn viên xinh nữa nhé :D:D
     
    #3

Chia sẻ trang này