News Làm sao để chọn được cấu hình máy chủ phù hợp nhất?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 6/6/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Việc chọn lựa cấu hình máy chủ rất quan yếu. Bởi chúng ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng lâu dài của cả đơn vị. Hiện nay, mang đông đảo chiếc máy chủ cũng như cấu hình máy chủ khác nhau. Nhưng chúng ta chỉ cần chọn lựa cấu hình máy chủ đáp ứng tất cả khả năng sử dụng của mình là được.

    một. Tuyển lựa chassis Sever cấu hình máy chủ

    Đây là vật dụng bảo vệ các linh kiện phần cứng cho máy chủ. Chassis Sever có 3 dạng chính:

    + Tower Server: Là dạng đứng hay dạng Tháp. Phù hợp cho việc tiêu dùng đơn lẻ.

    + Rack mount Server: Là dạng ngang truyền thống. Đây là cái nhất định nhưng phù hợp sở hữu mọi chiếc ko gian.

    + Blade Server: Là dạng đứng, nhưng tiêu dùng cho những hệ thống máy chủ dày đặc.

    2. Chọn lựa CPU càng phổ thông nhân càng thấp

    khi chọn lọc máy chủ, điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm đến là CPU. Số lượng nhân của CPU càng to, chúng càng mang lại phổ quát lợi thế hơn cho người mua. Quan niệm “CPU mau lẹ hơn, máy chủ nhanh hơn” chỉ đúng lúc thực hiện xử lý đơn luồng, hay lúc thực hiện các tính toán chuyên sâu.

    Còn trong giai đoạn hoạt động thường nhật, CPU máy chủ thường ở trong tình trạng nhàn rỗi khá rộng rãi. Ví như lựa chọn CPU 6, 8 hay 12 nhân với tốc độ xử lý chậm hoặc CPU 6 nhân với xung nhịp cao. Bạn sẽ tuyển lựa phương án nào? Hãy luôn ưu tiên số lượng CPU với đa dạng nhân hơn.

    một số CPU đáng quan tâm: ví như bạn với đủ khả năng về tài chính tư, hãy đồ vật 1 số mẫu CPU đáng giá như:

    – CPU Westmere hai,93GHz của Intel: nức tiếng là tốc độ cao.

    – các loại CPU AMD 6 nhân chiếc Opteron 4000 có xung nhịp trong khoảng trong khoảng một,7GHz tới 2,2GHz. Chiếm được lòng tin khách hàng bởi hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khiến cho việc dẻo dai.

    – lúc dùng 1 trong hai, hoặc cả hai CPU này, máy chủ có thể đem lại một năng lực ảo hóa tới mức kinh ngạc cho các tổ chức sở hữu quy mô tầm chung.

    >>> Xem thêm: máy chủ ml350 gen10

    3. Chọn lựa Mainboard Server cấu hình máy chủ

    Mainboard Server – bo mạch chủ là thiết bị trung tâm của hệ thống. Nhiệm vụ của bo mạch chủ là kết nối và truyền dẫn giữa những trang bị mang nhau. Ấy là nơi chứa những kênh truyền dữ liệu, các bộ xử lý các khe cất bộ nhớ hay những giao diện gắn đồ vật ngoại vi và trang bị nhập xuất.

    4. Bộ nhớ tối đa của RAM

    RAM là linh kiên quan yếu bởi chúng là yếu tố quyết định số lượng máy chủ ảo mang thể chạy trên 1 hệ thống tại thời điểm ngay thức thì, cũng như dữ liệu với thể xử lý tức thời. Về cơ bản, RAM mang 2 loại chính, là SDR và DDR. Tuy cấu trúc của chúng hơi giống nhau, nhưng DDR có khả năng truyền dữ liệu tại cả 2 điểm lên và xuống của tín hiệu. Nên tốc độ xử lý của chúng nâng cao nhanh gấp đôi.

    khi Thuê máy chủ server giá phải chăng, hãy trang bị cho chúng phổ thông RAM nhất mang thể. Do đó, việc gắn một dung lượng to vào thanh RAM đa dạng nhân sẽ mang lại hiệu quả hơi cao. Và đây cũng là cỗi nguồn khiến giá máy chủ ngày càng tăng cao.

    5. Ổ cứng HDD/SSD

    hiện nay, máy chủ tương trợ bạn cả 2 mẫu ổ cứng là HDD và SSD.

    mang HDD, bạn nên chọn lựa ổ cưng có chuẩn giao thiệp SCSI hay SAS. Bởi chúng mang băng thông cao và có một tốc độ vòng quay cao hơn sắp 30% só sở hữu các ổ cứng dùng chiếc khác. Giúp nâng cao tốc độ đọc/ghi dữ liệu cũng như khả năng kết nối với các thiết bị khác trong tổ chức.

    sở hữu SSD, bạn nên chọn lọc loại cung cấp hiệu năng rẻ. Tuy dung lượng chúng chỉ rơi vào tầm khoảng 120 đên 140 GB. Nhưng tốc độ hoạt động rất cao. Tùy vào kinh phí mà bạn mang thể sử dụng những ổ cứng SSD mang dung lượng to hơn.

    >>> Xem thêm: mua hpe ml30 gen10



    6. RAID – Bo điều khiển máy chủ

    mang 1 server tiên tiến, RAID là thành phần yêu cầu, không thể thiếu. Bo mạch này sẽ phối hợp các thành phần trong máy chủ thành tiện hợp nhất. Mang các cơ chế sao lưu, phục hồi, chống lỗi sẽ giúp dữ liệu của bạn luôn được bảo kê an toàn.

    7. Nguồn phòng ngừa cấu hình máy chủ

    Bộ nguồn là thành phần độc nhất cung cấp năng lượng. Đồng thời cũng giữ vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của máy chủ. Bởi vậy, các mẫu máy chủ chuyên dụng thường đi kèm sở hữu những bộ nguồn công suất cao. Có khả năng thay thế lúc bộ nguồn chính bị lỗi.

    8. Vật dụng ngừa cấu hình máy chủ

    Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình 1 hệ thống phòng ngừa chất lượng, luôn sẵn sàng cho việc bảo trì hệ thống bất cứ lúc nào. Sẽ ra sao nếu như bạn tắt máy chủ khoảng 15 phút để thay 1 thang RAM bị lỗi? Tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc phải bỏ ra khi để máy chủ ngừng hoạt động dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Lúc ấy, bạn hoàn toàn đánh mất đi một ích lợi máy chủ ảo đem đến. Ấy là: Giảm thời kì tắt máy theo lộ trình.

    Việc mang những trang bị dự phòng sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa được thời kì tắt máy của cả một hệ thống máy chủ. Tức thị, lúc bạn nhất thời giới hạn 1 máy chủ vật lý để bảo trì mà không muốn dừng việc hoạt động của những máy chủ khác trong cùng hệ thống. Giảm thiểu việc toàn hệ thống bị quá chuyển vận. Bạn mang thể dùng các trang bị phòng ngừa đó. Thành ra, đứng trên giác độ an toàn, thiết bị phòng ngừa là sự tuyển lựa hoàn hảo trên phương diện tối ưu giá tiền và ko bị gián đoạn việc vận hành.

    Cho dù những nhà sản xuất máy chủ luôn khẳng định hệ thống máy chủ của họ có độ bền cao. Nhưng thảm họa có thể xảy ra bất kì khi nào. Nhiệm vụ của bạn là phải chuẩn bị các phương án dự phòng để ứng phó mang mọi tình huống mang thể xảy ra. Do vậy, mang thêm những vật dụng ngừa là việc khiến cho hết sức thiết yếu ví như bạn muốn hệ thống máy chủ của mình ko bị ngắt quãng.

    >>> Xem thêm: ThinkSystem SR950
     
    #1

Chia sẻ trang này