Làm sao để bán hàng mùa dịch hiệu quả ?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Lamka.ninja, 14/9/21 lúc 22:35.

Công ty PSL cung cấp xe nâng hàng, xe nâng điện chất lượng hoặc ống đồng chất lượng cao.
  1. Lamka.ninja PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Với sự xuất hiện của chỉ thị 16 ” Ai ở đâu ờ yên đó ” , việc bán hàng online càng trở nên phổ biến. Không chỉ ở các thành phố lớn mà cả những tỉnh lẻ cũng chuyển dịch theo xu hướng xã hôi. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể bán hàng mùa dịch 1 cách hiệu quả .Việc bán hàng mùa dịch đòi hỏi phải có những kĩ năng và công cụ hổ trợ thiết yếu. Trong đó sự góp mặt của 1 hệ thống marketing 4.0 là điều cần thiết. Nếu bạn chưa tìm được cách bán hàng online phù hợp, bạn tuyệt đối không được bỏ qua bài viết này.
    [​IMG]

    Xác định tệp khách và sản phẩm khi bán hàng mùa dịch

    Dù bạn kinh doanh sản phẩm gì, bạn cũng phải nắm rõ được nhu cầu của khách hàng. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng mục tiêu mà nó còn giúp bạn giảm thiểu được chi phí về marketing. Bên cạnh đó, sản phẩm của bạn cũng phải phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Một sản phẩm tồi sẽ giúp bạn kiếm lợi nhuận nhưng sản phẩm tốt mới là thứ giúp bạn đi lâu dài.
    Để xác định khách hàng, bạn có thể bắt đầu với các câu hỏi sau:
    Khách hàng là ai ? Bạn phải xác định rõ giới tính, độ tuổi, công việc … Đây là cách xác định cơ bản nhất, cổ điển nhất khi bắt đầu kinh doanh.
    Họ ở đâu? Khách hàng ở đâu trên Facebook, Zalo.. hoặc là sàn TMDT. Phải biết được nơi của khách hàng thì bạn mới tiếp cận được họ
    Nhu cầu của khách hàng là gì ? Xác định nhu cầu của khách sẽ đưa ra được định hướng về sản phẩm. Sản phẩm của bạn có phù hợp với khách không ? Có đem lại giá trị cho họ không ? Lợi ích ??
    [​IMG]
    Xác định nỗi đau khách hàng là mấu chốt giúp bạn tăng trưởng doanh số
    Nỗi đau của họ là gì ? Khi bạn xác định được nỗi đau cũng là lúc bạn đưa ra được phương pháp cho khách. Giúp họ thấy được lợi ích của sản phẩm và tăng tỷ lệ chốt sale. Khi nỗi đau được xát muối và phương pháp được cung cấp, giá cả chỉ là thủ tục.
    Tiếp cận khách hàng khi bán hàng mùa dịch
    Tiếp cận khách hàng sẽ có nhiều cách khác nhau nhưng sẽ có 2 hướng cơ bản : Chủ động và bị động. Tuỳ vào khả năng và định hướng của mỗi cá nhân,bạn có thể phát triển và đẩy mạnh hướng riêng của mình.
    Tiếp cận chủ động .
    Bạn có thể chủ động tiếp cận khách hàng trên các mạng xã hội như Facebook, zalo … . Chúng ta hoàn toàn có thể làm thủ công nhưng chắc chắn hiệu quả sẽ không cao bằng việc sử dụng các phần mềm hổ trợ. Bạn có thể tham khảo qua 1 số phần mềm bên dưới .
    Phần mềm đăng tin quảng cáo trong group Facebook
    Là phần mềm giúp bạn tối ưu hoá việc tiếp cận khách hàng trong group. Bằng việc sử dụng nhiều nick facebook và tiếp cận khách theo hướng MKT 0đ, bạn dễ dàng kéo traffic khách hàng về fanpage hoặc hotline .Từ đó gia tăng doanh thu mùa dịch. Cùng điểm qua 1 số tính năng hữu ích của phần mềm
    • Đăng bài tự động vào hội nhóm, tường cá nhân
    • Uptop bài đăng
    • Hẹn lịch đăng bài
    • Quản lý bài đăng và nhiều tài khoản facebook
    • Comment vào các bài trong group / page / profile cá nhân
    • Nhắn tin cho tệp khách hàng tiềm năng
    • Đăng bài lên marketplace
    • Tham gia nhóm tự động

    [​IMG] Xem thêm: Phần mềm đăng tin quảng cáo trong group Facebook
    Phần mềm marketing 4.0 Zalo
    Kinh doanh đa kênh đang là xu hướng và zalo cũng là 1 kênh khai thác khách hàng tiềm năng. Với sự hổ trợ từ các tính năng mạnh mẽ của phần mềm . Bạn có thể tận dụng nguồn data sẵn có hoặc data từ Facebook 1 cách dễ dàng nhất .
    • Tự động kết bạn theo SDT hoặc gợi ý
    • Nhắn tin đến tệp SDT bất kì
    • Đăng bài kèm nhiều ảnh lên Zalo
    • Tạo nhóm, mời bạn bè vào nhóm
    • Kết bạn với người trong 1 nhóm bất kì
    • Thay đổi thông tin tài khoản đồng loạt
    • Tương tác OA dễ dàng

    [​IMG]
    Xem thêm: Phần mềm marketing 4.0 Zalo
    Tiếp cận thụ động
    Cách đơn giản để tiếp cận khách hàng thụ động hay khách tự tìm đến mình chính là xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Một thương hiệu cá nhân sẽ đảm bảo sự lâu dài việc kinh doanh online. Và việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ cần 1 khoảng thời gian dài. Ban có thể làm kết hợp 2 phương pháp trên để gia tăng độ hiệu quả
    Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu cũng giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ .Đồng thời cũng cố được vị thế doanh nghiệp trước các đối thủ cạnh tranh, bên cạnh đó, thương hiệu tốt sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn khi tiếp cận khách hàng. Giảm thiểu các chi phí không cần thiết về mặt marketing. Có được thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán hàng mùa dịch dễ dàng hơn đối thủ rất nhiều.
    Xem thêm: Cách thức xây dựng thương hiêu cá nhân trên mạng xã hội
    =>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
    Group: Bán hàng mùa dịch ( Zalo )
    Fanpage: Quảng cáo FB hiệu quả
    Youtube: Phần mềm marketing Ninja – YouTube
    Hotline: 0908.165.480 (Zalo)
     
    #1

Chia sẻ trang này