News Làm gì khi iPhone bị rơi xuống nước mất nguồn?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi sgmall, 24/7/19.

  1. sgmall PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Nơi ở:
    70 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 9, Q3
    iPhone chính là thiết bị tuyệt vời của Apple hiện được đông đảo tín đồ sử dụng. Mặc dù iPhone có thể kháng nước trong một thời gian nhất định cùng độ sâu nhất định thế nhưng với nhiều trường hợp iPhone rơi xuống nước trong thời gian quá lâu hoặc độ sâu quá lớn thì sẽ gây ra nhiều sự cố đáng tiếc cho sản phẩm. Bởi vì nước có thể lọt vào lỗ loa, vào mic hoặc là jack cắm tai nghe gây sự hỏng hóc đến linh kiện bên trong. Vậy nên một vài chia sẻ từ bài viết dưới đây chúng tôi xin được tư vấn cùng bạn những cách cấp cứu nếu iPhone lỡ bị rơi vào nước. Cùng tham khảo để rõ hơn thôi nào!

    HẬU QUẢ RA SAO NẾU IPHONE RƠI XUỐNG NƯỚC
    Đầu tiên trước khi đến với việc cấp cứu nếu iPhone lỡ bị rơi vào nước chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem khi iPhone bị rơi xuống nước thì nó có thể xảy ra các lỗi như thế nào:

    – Màn hình của iPhone bị đốm sáng vì nước bị đọng tại miếng lót màn hình.

    – iPhone bị lỗi hiển thị như là bị lệch màu, nhiễu màu hoặc bị đen màn hình, bị mất hiển thị.

    – Những IC hoặc là tụ điện bên trong main của máy bị chập khiến cho máy bị hết pin hoặc là bị nóng máy.

    – Loa của iPhone bị rè và mic nói không nghe được.

    – iPhone bị lỗi cảm ứng hoặc là bị loạn cảm ứng nếu iPhone vô nước.

    [​IMG]

    HƯỚNG DẪN CẤP CỨU KHI IPHONE RƠI XUỐNG NƯỚC:
    Nếu như iPhone của bạn vô tình bị rơi xuống nước thì hãy thực hiện các công việc như sau:

    – Cần hết sức bình tĩnh để lấy điện thoại ra khỏi nước một cách nhanh nhất có thể. Bởi vì việc iPhone bị dính nước càng nhiều càng lâu thì sẽ khiến cho mức độ hư hỏng càng nghiêm trọng hơn.

    – Nên tháo tai nghe, ốp lưng và những phụ kiện đang gắn kèm điện thoại ra khỏi ngay sau đó hãy tắt máy.

    [​IMG]
    Tháo bỏ mọi ốp điện thoại để tránh việc ẩm nước
    – Để việc tắt máy iPhone nhanh chóng chúng ta nhấn rồi giữ nút Nguồn trong vòng 5 giây đến khi thấy màn hình của iPhone hiện thông báo “slide to power off “ nghĩa là trượt để tắt máy máy. Bạn hãy trượt để tắt iPhone nhé.

    [​IMG]
    Tắt nguồn điện thoại để nguồn không bị chạm mạch
    – Dùng lực mạnh để lắc điện thoại khiến nước văng ra theo quán tính. Tiếp đến bạn dùng vải khô và mềm để lau iPhone cho mình.

    – Dựng đứng điện thoại giúp nước tự rơi xuống dễ dàng.

    – Hãy tháo pin ra khỏi điện thoại vì nếu để pin bị ngấm nước lâu thì sẽ khiến cho iPhone bị hư hỏng linh kiện hoặc bị chập mạch.

    [​IMG]
    Tháo sim khỏi điện thoại và lắc mạnh để nước ra ngoài
    Ngoài ra nếu iPhone rơi xuống nước thì bạn cũng tuyệt đối không được làm những việc như sau:

    – Không nên dùng máy sấy tóc hong khô vì cách làm này ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong do nhiệt độ máy sấy không phù hợp.

    – Không nên vùi iPhone vào gạo thì sẽ khiến cho bụi có trong gạo bị lọt vào jack tai nghe, vào chỗ kết nối cùng các lỗ nhỏ khác trên máy từ đó khiến cho iPhone của chúng ta bị lỗi nặng thêm.

    – Nếu thấy iPhone bị tắt nguồn sau khi iPhone rơi xuống nước thì cũng không nên cắm sạc cho thiết bị. Vì điều này vô tình khiến cho mạch bị chập gây cháy nổ không thể nào sửa chữa được và còn gây nhiều nguy hiểm cho người dùng.

    [​IMG]
    Lấy bông mỏng quấn quanh đầu tăm và thấm hút nước từ các lỗ loa, sạc của điện thoại
    Sửa iPhone rơi vỡ màn hình uy tín TPHCM

    Màn hình iPhone bị sọc và đơ: Nguyên nhân và cách khắc phục

    iPhone lỗi phù pin và những tác hại nguy hiểm đến máy
    Sau khi thực hiện theo những bước hướng dẫn như trên thì chiếc iPhone về cơ bản đã tạm thời ra khỏi cơn nguy kịch. Nếu như bạn muốn cứu chữa thiết bị của mình hiệu quả thì hãy cầm máy ra cửa hàng Sgmall. Tại đây với đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cùng với máy móc, trang thiết bị hiện đại sẽ tháo các linh kiện để kiểm tra và khắc phục các sự cố hiệu quả.

    Cửa hàng Sgmall chính là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp cam kết sẽ sửa chữa sự cố iPhone rơi vô nước nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cùng bạn. Mức giá mà Sgmall đưa ra cũng đảm bảo tốt nhất thị trường với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng theo từng thời điểm khác nhau, chế độ bảo hành đầy đủ. Ngoài ra đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại Sgmall cũng luôn bên cạnh tư vấn và giải đáp mọi câu hỏi mà bạn băn khoăn cùng bạn thật chính xác.

    Nội dung trình bày mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách cấp cứu hiệu quả nếu iPhone rơi xuống nước. Ngoài ra nếu như bạn vẫn còn những câu hỏi hay băn khoăn, thắc mắc cần tư vấn xin đừng ngần ngại vui lòng đặt câu hỏi để được đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi tận tình giải đáp nhanh chóng và hiệu quả.

    Nguồn: SAIGONMALL
     
    #1

Chia sẻ trang này