Làm chủ thời gian viết nội dung

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi Gone Wild, 19/3/14.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Làm chủ thời gian viết nội dung

    Tôi vẫn nghe người ta nói “ Hôm nay chẳng có thời gian để viết”, “Hôm nay bận quá chẳng chăm chút cho mấy bài viết được” vv vv... Có phải họ đang nghĩ đến việc gì khác quan trọng hơn nội dung chăng?

    Ai cũng có 24 tiếng/ngày cả nên hãy biết tận dụng chúng. Đa số chúng ta đều làm việc 8h, giành 8h để ngủ, 8h để làm việc khác, đó cũng là cách chia thời gian một cách khoa học.

    Thời gian chẳng mất tiền mua nhưng cái gì cũng có giá của nó. Các bạn không sở hữu và điều khiển thời gian nhưng lại được sử dụng và có quyền lãng phí nó. Có một điều chắc chắn: “thời gian qua đi sẽ không bao giờ trở lại được”. Hãy cố gắng làm chủ và tận dụng chúng.


    [​IMG]



    Những việc làm sau đây sẽ giúp các bạn sở hữu thời gian của mình để tập trung vào công việc sáng tạo nội dung của mình được tốt hơn
    Ngưng đọc, Hãy làm ngay

    Việc đọc và học hỏi là một điều quan trọng, nhưng chỉ trong một vài trường hợp. Điều quan trọng là các bạn phải biết dừng lại và làm những gì mình đã đọc được. Nếu các bạn không giành thời gian để thực hành những gì đã đọc được thì sẽ chẳng có gì thay đổi, mọi thứ vẫn như lúc ban đầu.


    Ngưng việc kiểm tra số liệu thống kê và email

    Nếu các bạn cứ mãi vùi đầu vào những số liệu thống kê, nào là lượng traffic, like, follower, .. Hãy ngưng lại, viếc đó chỉ làm bạn thêm căng thẳng mà không mang lại lợi ích gì. Thay vào đó hãy cố gắng làm việc để có thể kiểm soát và cải thiện chúng. Nếu các bạn đang có thói quen chờ chực bên email và các số liệu thống kê gửi về thì nên bỏ đi, giành thời gian vào những việc hữu ích hơn là ngồi chờ.


    Tập trung vào những mục tiêu trọng điểm

    Điều này đã định hướng trước khi các bạn bắt tay vào làm một việc gì đó. Hãy tập trung sức lực vào nó. Mục tiêu của các bloggers là tăng lượng độc giả gắn bó lâu dài, và nhiệm vụ chính cùa họ để đạt được mục tiêu đó là sáng tạo những nội dung độc đáo, hấp dẫn và lôi cuốn độc giả về nội dung của mình. Việc tập trung sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ đạt được mục tiêu


    Đừng để bị phân tâm

    Trong kỷ nguyên internet này chúng ta rất dễ bị phân tán tư tưởng bởi những cám dỗ từ facebook, twitter, phim ảnh, sách báo… Nên việc tìm một chỗ thích hợp để bạn có thể tập trung tư tưởng cho công việc của mình là rất cần thiết. và quan trọng là điều hướng tâm trí tập trung vào công việc một cách nhanh chóng nhất

    Viết thật nhanh

    Cái này thật sự hữu dụng, khi bạn làm việc với tốc độ nhanh bạn sẽ không có cơ hội để nghĩ đến những điều vớ vẩn nữa. Nếu có ý tưởng bất chợt tới, đừng chần chờ mã hãy viết chúng ra, bạn cũng không cần phải để ý đến ngữ pháp hay chính tả ngay lúc đó. Những chuyện đó sẽ để phần chỉnh sửa.

    Viết bài lúc sáng sớm hoặc đêm khuya

    Nghe có vẻ không khoa học nhưng quả thực đây là thời gian mà người ta có thể tập trung mọi tư tưởng để làm việc một cách hiệu quả, điều này được các bạn học sinh và sinh viên kiểm chứng và thực hành rất tốt.

    Có nên nghe nhạc không?

    Việc nghe nhạc khi viết thật sự có tác dụng với rất nhiều người, nhưng một số chỉ thích một không gian yên tĩnh để có thể tập trung vào bài viết. Tùy và sở thích và tâm trạng mà bạn có thể lựa chọn cho mình một bản nhạc giúp mình có hứng thú để sáng tạo những nội dung hấp dẫn.

    Bỏ cái TV, PS34, Social media... qua một bên

    Nhiều người cứ than không có thời gian để làm việc với website thường xuyên nhưng lại bỏ ra hàng tá giờ để check facebook, xem TV, chơi Playstation… Những công cụ đó giúp bạn giải trí nhưng không mang bạn đến gần mục tiêu của mình được. Thay vì đầu tư quá nhiều vào chúng hãy tập trung cho mục tiêu của mình.

    Quên đi cái lịch trình nghiêm khắc.

    Các bạn có bao giờ đặt ra thời gian để viết một bài viết không? Nếu thực sự nó gây áp lực cho bạn thì quên nó đi. Trễ một hai ngày thì website của bạn cũng không biến mất được đâu. Một tuần viết một nội dung tốt sẽ có tác động lớn hơn những bài viết vô nghĩa mỗi ngày.


    Sắp xếp lại không gian làm việc

    Một nơi làm việc bừa bộn sẽ làm xáo trộn năng suất làm việc của bạn. Hãy sắp xếp chúng một cách gọn gàng sạch sẽ. Từ bàn làm việc đến những thứ trên màn hình máy tính đều phải được sắp xếp tiện lợi cho công việc của mình.


    Ăn uống khoa học để có sức khỏe tốt

    Nghe có vẻ không liên quan gì đến việc viết lách nhưng nếu bạn ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc sẽ mang đến tinh thần tốt và đẫn đến hiệu quả làm việc được nâng cao.


    Hãy để đam mê dẫn đường cho bạn

    Chúng ta thường nghe đến niềm đam mê vậy chúng thực ra là gì? Nếu bạn đang đọc một chủ đề mình yêu thích, bạn sẽ dễ tiếp thu và học hỏi được những điều mới mẻ. Có niềm đam mê sẽ tạo động lực cho bạn làm việc quên mệt mỏi và luôn cố gắng để đạt được mục tiêu của mình.


    Hầu hết chúng ta đều bận rộn vì giành quá nhiều thời gian để đầu tư vào mạng xã hội, xem tivi, chơi game hơn là tập trung vào những dự án mình đang làm để rồi ngày hôm sau chúng ta chẳng có gì để cống hiến cho nó. Chúng ta phải xem lại mình và thay đổi quan điểm làm việc tích cực để có thể hiện thực hóa mục tiêu đã đặt ra


     
    #1

Chia sẻ trang này