News Làm cách nào biết lúc nào thì cần nâng cấp PC ?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 16/3/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    cách đây không lâu tôi đã nâng cấp PC, nhờ sự khích lệ từ chú chó bull Pháp của tôi, tên Remy. Cụ thể chú ta liên tiếp va đập vào PC của tôi trước khi nó chính thức ngừng hoạt động.

    Máy của tôi chỉ hỏng card đồ họa nhưng vì cũng với ý định nâng cấp trước nên khi Remy khích lệ tích cực, tôi quyết định nâng cấp phổ biến hơn là chỉ card. Máy tính của tôi đã không được nâng cấp trong phổ quát năm và bắt đầu với tuổi – quạt hú ầm ầm, trò chơi và chương trình bị lỗi, v.v. Tôi đã chạy chẩn đoán và điều chỉnh những cài đặt khác phần mềm nhưng vẫn không thấm tháp.

    dùng tới lúc hỏng sở hữu thể là 1 điều rẻ nhưng rẻ hơn hết là bạn nên thay thế các linh kiện trước lúc chúng chết bi thảm như cháy chập bởi vì khi 1 linh kiện chết, nó mang thể kéo các linh kiện khác (hoặc dữ liệu) cùng có nó xuống mồ. Mặc dầu những linh kiện đang hoạt động vẫn mang thể dùng được trong các cấu hình khác, tiêu dùng để thể nghiệm hoặc thậm chí là vật thay thế nguy cấp, các linh kiện đã chết thì chẳng khác gì đống sắt vụn.

    Vậy thì làm sao để biết khi nào cần nâng cấp PC? Ko có một lộ trình nâng cấp nào thích hợp sở hữu đa số mọi người, nhưng mang một số nguyên tắc chung mà bạn có thể sử dụng để xác định lúc nào— và mẫu gì — nên nâng cấp để giữ cho PC của mình hoạt động như mới.

    Xác định vấn đề

    giả dụ bạn đang đọc bài viết này, có thể bạn đã cảm thấy như PC của mình cần nâng cấp — sở hữu thể nó chạy chậm hơn một chút hoặc gặp sự cố quá thường xuyên hoặc với thể bạn muốn chơi Cyberpunk 2077 ở max setting mà card bạn sử dụng lại trong khoảng năm 2011. Trước tiên, chúng ta cần mua ra chính xác vấn đề là gì, vì các vấn đề về hiệu suất ko tự động gây ra bởi phần cứng lỗi thời hoặc gần hỏng.

    các linh kiện PC nhìn chung khá bền. Vì vậy, nếu chúng không hề chịu phổ thông ảnh hưởng vật lý tỉ dụ như cú va chạm của giống chó bull Pháp, chúng với thể sẽ không thực sự chết vì sự hao mòn của tuổi già trước khi bạn quyết định thay thế chúng. (Nhưng ví như bạn ko thay thế cố nhiên sẽ đến 1 lúc chúng sẽ hỏng)

    các linh kiện của bạn sẽ khởi đầu “cảm thấy cũ” – ngay cả lúc chúng hoạt động thấp – nhưng chuẩn xác lúc nào chúng bắt đầu cảm thấy cũ phụ thuộc vào 1 số điều, bao gồm cả việc có bất kỳ đột phá kỹ thuật to nào diễn ra từ lần nâng cấp rốt cuộc của bạn hay không và các thành phần của bạn ấn tượng như thế nào lúc bạn tậu chúng lần đầu tiên. Các linh kiện cao cấp thường có công nghệ đương đại (như USB-C trước lúc nó phổ biến), và bởi thế với sẽ lâu cho “cảm giác cũ” lâu đến hơn.

    tuy nhiên còn sở hữu nguyên tố chính: bạn và những gì bạn muốn khiến có PC của mình. Một streamer sẽ có nhu cầu nâng cấp rất khác so sở hữu một người viết báo, ngay cả lúc người viết báo cốt yếu viết về nâng cấp PC.

    nói chung, bạn sẽ mang ít nhất 4-5 năm đối mang đông đảo những linh kiện trước khi nhu cầu nâng cấp phát triển thành cần yếu. 1 Số linh kiện sẽ có thời kì nâng cấp ngắn hơn, ví dụ: card đồ họa thường có chu kỳ nâng cấp trong khoảng 2 tới ba năm do ko còn đáp ứng được mang các trò chơi mới ra mắt.

    >>> Xem thêm: mua máy tính dell t30

    Vấn đề về tốc độ

    với rộng rãi, phần đông thứ mang thể làm PC của bạn chạy chậm. Mang thể lỗi là của phần cứng, mang thể bạn cần thêm RAM, sở hữu thể ổ cứng của bạn đã đầy hoặc sở hữu thể các linh kiện không tương hợp đang gây ra nghẽn cổ chai ở đâu đó. Nhưng nó cũng mang thể là lỗi của phần mềm. Trước khi bạn đi ra ngoài và tậu 128GB RAM, hãy thử tắt bớt các chương trình phát động cộng Windows, quét vi-rút, thậm chí cài lại Windows. Nhiều khi, máy chạy chậm cũng với thể do PC quá bụi nữa.

    giả dụ bạn kiên cố máy tính của mình sạch sẽ, ko mang vi-rút và không có lỗi phần mềm thì mang thể đã đến lúc nâng cấp phần cứng của bạn.

    Nâng cấp RAM

    Vâng, câu giải đáp huyền thoại bạn mang thể nghe trong khoảng cực kì phổ biến người. Nâng RAM là một trong các nâng cấp tiện dụng và hợp lý nhất mà bạn có thể thực hiện. Nhưng giả dụ máy chậm ko phải do RAM thì nâng thêm một tỷ GB cũng ko khác biệt gì.

    Để xác định lượng RAM bạn đang tiêu dùng, hãy nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và mở Trình điều hành tác vụ (Task manager) hoặc bấm Ctrl + Shift + Esc. Chuyển đến tab Hiệu suất (Performance) và nhấp vào Bộ nhớ (Memory); tại đây, bạn mang thể xem lượng RAM mình đang dùng chỉ mất khoảng thực. Giữ cửa sổ này mở trong khi bạn thực hành các tác vụ khác nhau và rà soát xem liệu bạn mang gần tới ngừng hay ko — ví như đúng như vậy thì đã đến lúc nâng cấp RAM của bạn. Để chọn đúng RAM để nâng cấp, bạn sẽ cần những thông số khoa học trên bo mạch chủ và thanh RAM ngày nay của bạn. Tốt nhất là tìm thanh giống hệt, nếu như ko thì nên mua thanh RAM cộng hãng có bus tương đương.

    ngày nay, 8GB RAM thường là đề nghị tối thiểu đối mang người mua nhàng nhàng. Những game thủ sẽ muốn có ít ra 16GB và với thể muốn lên tới 32GB, mặc dù 32GB vẫn là quá mức nhu yếu đối sở hữu tất cả mọi người (ngay cả game thủ).

    Nâng cấp SSD

    nếu bạn chưa mang SSD, hãy nâng cấp lập tức, không sở hữu gì phải bàn nữa cả. Ngắn gọn thì tốc độ khi làm cho mọi tác vụ của bạn sẽ mau lẹ hơn ít ra 4 lần so có HDD. Thời gian bật máy sẽ tính bằng giây chứ chẳng phải phút.

    nếu bạn đã có SSD rồi thì nâng cấp thêm cũng là một ý hay. Cơ chế hoạt động đặc biệt của SSD làm cho chúng phát triển thành chậm hơn lúc gần đầy, cho nên bạn nên luôn chừa ít ra 10% dung lượng trống.

    >>> Xem thêm: mua may chu hp380

    Vấn đề về văng ứng dụng/game

    Việc văng ứng dụng/game tất cả là do phần mềm ko cân xứng, nhưng vấn đề này cũng mang thể gây ra bởi phần cứng sắp hỏng. Nếu PC của bạn gặp sự cố không rõ khởi thủy, hãy dùng Reliability Monitor trong Control Panel. Bấm Start hoặc phím Windows, gõ Reliability Monitor và Enter. Reliability Monitor sẽ hiện ra và hiển thị cho bạn lịch sử về độ ổn định của PC theo thời gian và danh mục Sự kiện quan trọng (Critical Event) (hiển thị dưới dạng dấu X màu đỏ) và Cảnh báo (hiển thị dưới dạng dấu chấm than màu vàng). Nhấp vào bất kỳ ngày nào để Đánh giá thêm về sự cố. Mặc dù Reliability Monitor sẽ không nhất thiết phân phối cho bạn câu tư vấn đơn giản về lý do PC của bạn gặp sự cố, nhưng nó với thể giúp bạn xác định tần suất hoặc chương trình có thể gây ra sự cố.

    Vấn đề quá nhiệt

    giả dụ PC của bạn liên tục văng vận dụng hoặc tự tắt, quạt kêu ầm ầm lúc phần nhiều những gì bạn đang khiến cho là lướt web thì đây mang thể là tín hiệu cho thấy PC của bạn đang quá hot. Quá nhiệt là án tử mang PC, do vậy đừng đợi cho tới khi bạn thấy tia lửa điện — hãy vận tải xuống phần mềm theo dõi nhiệt độ (tôi thích CoreTemp) để Tìm hiểu xác thực độ nóng và linh kiện tỏa nhiệt phổ biến nhất.

    mặc dầu những CPU sở hữu thể khác nhau, nhưng sở hữu một số ngưỡng nhiệt độ chung để bạn xác định khá. Khi PC của bạn không hoạt động, nhiệt độ lý tưởng là sắp 40 độ C. Giả dụ bạn đang chơi game hoặc edit, dựng hình, nhiệt độ phải nằm trong khoảng 70 tới 80 độ. Thỉnh thoảng nhiệt độ nhảy lên mức cao hơn chẳng phải vấn đề to, nhưng nếu nó xoành xoạch cao như vậy thì bạn cần hành động ngay.

    Hãy vệ sinh máy

    Bạn đã xác định rằng PC của bạn đang chạy quá hot. Thủ phạm sở hữu khả năng nhất: bụi. Nó làm cho tắc nghẽn quạt, bộ tản nhiệt và hồ hết những lỗ thông gió trên case máy tính của bạn cho tới khi thứ từng là 1 hệ thống được khiến mát phần đông là một lò nướng CPU. Lấy một lon khí nén, bàn chải chống tĩnh điện, cồn isopropyl, tăm bông và 1 cặp kính bảo hộ và lấy hết bụi ra khỏi case của bạn. Bạn sẽ bị sốc về độ mát hơn của PC. Lưu ý: Khí nén với thể khiến cho hỏng những phòng ban quay (như quạt), vì vậy hãy khiến cho sạch chúng bằng bàn chải hoặc tăm bông. Và đừng tiêu dùng máy hút bụi để vệ sinh PC. Trong khi bạn toá PC ra, bạn cũng với thể muốn thay thế keo tản nhiệt giữa CPU và bộ tản nhiệt của nó. Keo tản nhiệt thường thấp trong vài năm trước lúc đông cứng và biến chất.

    giả dụ những thứ trên nghe quá phức tạp, hãy có máy qua showroom HNC gần nhất và bắt buộc vệ sinh máy miễn phí, chúng tôi sẽ thực hiện điều đó giúp bạn.

    Vấn đề: không max setting được Cyberpunk 2077

    Cyberpunk 2077 là 1 tựa game hot, máy của bạn sở hữu thể cũng chạy được mang thiết lập đồ họa xấu khủng khiếp. Trường hợp này không hề bạn cần nâng cấp mà là muốn nâng cấp, để chỉ 1 lần thôi (và rộng rãi lần nữa) chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồ họa trong những tựa game mới nhất.

    Hiển nhiên là khi đã chạy được game này, máy của bạn đã mang 1 card đồ họa và bạn sẽ tưởng tượng việc tậu thêm 1 chiếc card nữa. Card bạn tiêu dùng đã cũ và trên thị phần second hand sẽ rất rẻ. Nhưng rất nhớ tiếc 1+1 ko bằng hai sở hữu card đồ họa, thậm chí có nhiều tựa game, khi chạy 2 card ở chế độ crossfire/sli còn cho số fps giảm so mang chỉ chạy 1 card. Do đó, thấp nhất bạn nên tháo card đang sử dụng và thay thế bằng 1 card đồ họa mới hơn, khỏe hơn và giải quyết được đề nghị phần cứng của game. Nhớ chú ý tới công suất nguồn hiện tại với đủ đáp ứng ko nữa nhé.

    >>> Xem thêm: may hpe dl 560
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    #1

Chia sẻ trang này