Kỹ xảo ảo-tung-chảo trong “Đại náo thiên cung 3D”

Thảo luận trong 'Video' bắt đầu bởi phimnha02, 24/1/14.

  1. phimnha02 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Trong “Đại náo thiên cung 3D”, các nghệ sĩ thủ vai Phim Phá vòng vây Tôn Ngộ Không, Ngọc Hoàng, Ngưu Ma Vương… đều phải diễn xuất tưởng tượng trên tấm phông xanh sau đó mới nhờ kỹ xảo dựng bối cảnh hoành tráng như núi non, cung điện, nhà cửa... Đại náo thiên cung 3D tiết lộ clip hậu trường, cho thấy sự can thiệp gần như tuyệt đối của kỹ xảo máy tính trong khâu dàn dựng bối cảnh phim. Thiên đình, hạ giới, địa phủ, Hoa Quả Sơn ư? Hoàn toàn không có những khung cảnh cụ thể như vậy khi ghi hình. Các nghệ sĩ thủ vai Tôn Ngộ Không, Ngọc Hoàng, Ngưu Ma Vương… đều phải diễn xuất bằng tưởng tượng trên tấm phông nền xanh đậm cho hầu hết các trường đoạn phim.
    Dàn diễn viên Chân Tử Đan, Quách Phú Thành, Trần Kiều Ân, Châu Nhuận Phát… được dẫn đến phim trường trong nhà rộng lớn, bao phủ kín xung quanh là 2.430 chiếc gương và 2.380 tấm màn xanh. Mỗi người sau đó sẽ có một hệ thống dây cáp gắn lên thân mình, giúp hỗ trợ diễn xuất võ thuật.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong suốt quả trình quay, chỉ có dàn diễn viên bay lên, hạ xuống, chuyển động qua lại giữa các tấm phông chạy dọc phim trường, quang cảnh trông khá buồn tẻ, đơn điệu. Thế nhưng, khi có sự can thiệp của công nghệ, phần phông nền tẻ ngắt ấy lên phim bỗng chốc biến thành vô vàn cảnh trí long lanh, bắt mắt.
     
    #1

Chia sẻ trang này