Kỹ thuật SEO sẽ lỗi thời trong năm 2016

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thangtran1189, 22/1/16.

  1. thangtran1189 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Năm nào cũng vậy thế giới SEO luôn thay đổi, người làm SEO cũng vậy luôn luôn phải thay đổi cách làm cũng như tìm tòi, sáng tạo những thủ nét mới để tạo khác biệt và giúp cho website của mình có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Theo đó thì hàng năm Google lại cập nhật các thuật toán, nhằm cải thiện chất lượng cho bộ máy tìm kiếm của mình. Và mỗi lần cập nhật thuật toán thì các SEOer lại phải nhìn lại những gì đã sảy ra và gánh hậu quả khi không biết mình đã làm sai ở công đoạn kỹ thuật nào

    [​IMG]

    Để đối mới cho tư duy cũng như các yếu tố SEO mới sao cho phù hợp với su thế của năm 2016 này, chúng ta cần làm gì và loại bỏ những kỹ thuật SEO không còn mấy ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên Google, vừa là để tránh dính phải các thuật toán của Google. Sau đây là một số kỹ thuật SEO theo mình thì những cách này sẽ không còn có hiệu lực trong SEO, đôi khi còn có tác dụng ngược lại với thứ hạng của bạn.

    Có nhiều liên kết sẽ có thứ hạng cao
    Đối với các bạn mới học SEO ở đâu xong, luôn đinh ninh rằng nhiều backlink thì từ khóa phải nên thôi, đặc biệt là các câu nói của các bạn đi trước rằng muốn có thứ hạng cao thì cần nhiều liên kết. Sai lầm, đó là suy nghĩ của Hocseoodau.com về ý nghĩ này của các bạn mới làm SEO.

    Câu nói nhiều backlink không trước thì sau cũng lên TOP của nhiều bạn làm SEO hay nói, khiến cho nhiều bạn có ý nghĩ đi Spam link thật nhiều để có thứ hạng cao, có thể các bạn biết rồi thì không tin những đây là một thực tế mà rất nhiều các newbie đang làm.

    [​IMG]

    Hãy tự mình kiểm trứng bằng cách check một từ khóa bất kì và kiểm tra thứ hạng của 5 vị trí đầu tiên trên Google, để biết có phải website nhiều backlink sẽ đứng TOP 1 không nhé.

    Chèn từ khóa vào bất cứ chỗ nào có thể trên trang
    Hiện nay đang có một ý nghĩ của rất nhiều các bạn làm SEO về việc cho từ khóa nhiều nhất có thể vào bất cứ các thể H1,H2,H3 gì đó, rồi cho từ khóa nhiều vào phần đầu bài viết.

    Với tình hình hiện nay thì anh Google đang rất dị ứng với quá nhiều từ khóa ở bất cứ nơi đâu anh ta đến trong trang của bạn, sự việc này không chỉ gây khó chịu cho Bots tìm kiếm của Google mà còn ảnh hưởng đến yếu tố người dùng. Khi người dùng vào trang của bạn để tìm thông tin họ cần dùng mà toàn thấy là từ khóa được lặp đi lặp lại trên các thẻ tiêu đề rồi mục lục chính, đâu đâu cũng đập vào mắt họ toàn là các từ khóa. Đây có thể là một thất bại thảm hại khi họ sẽ bỏ sang một trang khác của đối thủ và không bao giờ quay lại trang web của bạn nữa

    Tuy nhiên việc SEO nội dung vẫn cần phải có từ khóa trong trang, nhưng các bạn hãy biết phân bổ từ khóa sao cho hợp lý nhất. Nếu các bạn đã đọc qua bài viết về thuật toán Hummingbird của mình, hiểu rõ hơn về thuật toán đó rồi thì các bạn sẽ hiểu thay vì lặp lại từ khóa nhiều trong trang, hãy thay đổi từ khóa bằng những từ đồng nghĩa hoặc có liên quan khác.

    SEO chỉ cần nội dung và backlink
    Có một thực tế đang diễn ra là có rất nhiều người bị ảnh hưởng quá nhiều bởi câu thành ngữ Content is king – link is queen và các bạn chỉ chú tâm vào viết thật nhiều nội dung và cầy thật nhiều link. Điều này đôi khi không được thành công như mong đợi mà còn có thể bị Google cho là bạn đang cố Spam, và cho website của bạn đi vào dĩ vãng.

    Nội dung đúng là vua, nhưng không phải vì thế mà các bạn cứ cô gắng cho ra thật nhiều nội dung mà không quan tâm đến chất lượng, độ sâu sắc của chính bài viết đó. Hãy tạo ra ít, hoặc vài nội dung chất lượng, đầy đủ thông tin chi tiết và chính xác nhất về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    Đối với Backlink mình cũng đã có bài viết về backlink là gì? Hãy tham khảo để hiểu backlink và đừng cố gắng đi Spam kiếm nhiều link từ các trang khác mà không quan tâm trang đó co bị phạt hay chất lượng liên kết từ trang đó ra sao. Hãy tập chung vào yếu tố mạng xã hội, có một thực tế rằng, các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo để giúp cho công cuộc SEO của bạn hiệu quả hơn

    Kết luận
    Cho dù vận mệnh của SEO có thay đổi ra sao, vẫn dựa trên những yếu tố cơ bản. Vì vậy, không có nghĩa là bạn phải thay đổi hoàn toàn các kỹ thuật SEO đương thời. Điều quan trọng đó là bạn luôn cập nhật những sự sáng tạo mới, luôn cập nhật những phương pháp mới để mang lại hiệu quả cho SEO.

    Chúc các bạn thành công trong năm mới 2016 này!
    Nguồn: Kỹ thuật SEO sẽ lỗi thời trong năm 2016
     
    #1

Chia sẻ trang này