Kỹ thuật chèn từ khóa trong SEO Onpage

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi Pezpaza, 8/8/18.

  1. Pezpaza PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/18
    Chèn từ khóa hợp lý sẽ giúp nâng thứ hạng cho trang web, nhưng chèn như thế nào, ở đâu, mật độ bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp trong phần dưới đây.

    1. Tiêu đề trang
    Ta sẽ thấy tiêu đề trang trong code HTML, vị trí của nó nằm giữa 2 thẻ <title> và </title>.

    Ví dụ: <title>Nội dung tiêu đề trang</title>

    Tiêu đề trang là thành phần on-page quan trong nhất vì máy tìm kiếm rất coi trọng yếu tố này, do vậy bạn phải nhớ chèn từ khóa vào tiêu đề trang.
    Ngoài ra, trong bảng kết quả tìm kiếm, tiêu đề trang là thành phần nổi bật nhất, có kích thước lớn nhất, màu nổi nhất so với tất cả các thành phần khác. Tiêu đề trang cũng được dùng làm đường link dẫn đến trang web đích. Vì vậy bạn cần đảm bảo có một tiêu đề trang ngắn gọn, chiều dài không quá 70 ký tự, để tránh bị cắt ngắn trên bảng kết quả.
    Để viết một title hấp dẫn, bạn có thể học cách viết tiêu đề trên báo chí. Và nhớ chèn lời thúc giục mua hàng bất cứ khi nào có thể.

    2. Thẻ mô tả
    Cấu trúc thẻ mô tả:

    <meta name=”description” content=”Nội dung thẻ mô tả” />

    Nội dung thẻ mô tả được dùng làm phần tóm tắt, giới thiệu về trang web trong bảng kết quả tìm kiếm. Đồng thời, nó cũng được sử dụng làm phần mô tả cho một đường link khi nó xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Thẻ mô tả không dùng trong việc tính toán thứ hạng nhưng lại rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng.
    Cùng với tiêu đề, thẻ mô tả là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có khi họ tìm kiếm trên Google. Một đoạn mô tả hấp dẫn, có chứa từ khóa (sẽ được bôi đậm nếu nó chứa cụm từ tìm kiếm), chắc chắn sẽ mang lại nhiều lượt truy cập hơn.
    Cùng với thẻ tiêu đề, thẻ mô tả cũng bị cắt ngắn nếu vượt quá số lượng ký tự cho phép. Vì vậy, hãy đảm bảo số lượng ký tự trong thẻ mô tả của bạn không vượt quá 150 ký tự.

    3. Địa chỉ URL
    URL cũng là một yếu tố dùng để xếp hạng, do vậy bạn cũng nên chèn từ khóa khi có thể, các từ nên phân cách bởi dấu gạch ngang.
    Khi cần thiết bạn nên nhờ đội ngũ kỹ thuật chỉnh sửa lại địa chỉ URL. Khi thay đổi một địa chỉ đã có, nhớ sử dụng redirect 301 từ trang cũ sang trang mới. Việc này sẽ đảm bảo trang mới được kế thừa tất cả sức mạnh của trang cũ.
    Bên cạnh việc nâng cao thứ hạng, chèn từ khóa vào trong URL còn mang lại nhiều lợi ích phụ khác. Thứ nhất, người dùng khi xem qua đường link sẽ biết nội dung của trang web là gì. Thứ hai, khi trang web được mang đi chia sẻ, đường link của nó đồng thời là văn bản neo. Việc có từ khóa trong văn bản neo cũng lại là một yếu tố giúp tăng hạng cho website của bạn.
    Nhiều khi các diễn đàn tự động chuyển địa chỉ URL trong bài viết của thành viên thành các liên kết HTML. Điều này có nghĩa là bản thân địa chỉ URL đó sẽ trở thành văn bản neo. Kết quả là, nếu URL chứa từ khóa thì văn bản neo cũng sẽ chứa từ khóa, điều này sẽ giúp tăng thứ hạng website.

    4. Thẻ HeadingCấu trúc các thẻ heading

    <h1>Headline</h1>

    <h2>Subheading</h2>

    <h3>Subheading</h3>

    <h1> là thẻ Headline. Bạn đã từng đọc báo chưa ? Headline chính là dòng chữ to nhất, thường nằm ở phần trên cùng mỗi bài báo. Còn dưới nó, phân bố trong nội dung bài viết là những sub-heading (h2), là những đoạn text có kích cỡ nhỏ hơn nhưng vẫn nổi bật hơn phần còn lại của bài viết. Ở những cấp thấp hơn, chúng ta có h3, h4. Tóm lại, Headline là thành phần quan trọng nhất, kế đến là các Sub Heading.
    Chỉ cần đọc qua heading ta có thể hiểu sơ về nội dung bài viết, vì vậy các máy tìm kiếm thường sử dụng heading trong việc tính toán độ liên quan của website với từ khóa tìm kiếm. Như các bạn đã biết, độ liên quan càng lớn, thứ hạng website càng cao.

    5. Nội dung bài viết
    Sử dụng từ khóa mục tiêu trong thân bài viết sẽ rất hữu ích, chừng nào nó được chèn một cách hợp lý và tự nhiên kèm theo biến thể và những từ liên quan của nó. Bạn cần tuyệt đối tránh việc nhồi nhét từ khóa vì không chỉ bạn sẽ mất điểm trong mắt người dùng mà trang web của bạn cũng có nguy cơ phải chịu những hình phạt từ Google. Nhẹ thì mất thứ hạng, nặng thì bạn có thể biến mất luôn khỏi cơ sở dữ liệu của các máy tìm kiếm.

    6. Hình ảnh
    Nhớ chèn từ khóa vào trong tên ảnh cũng như trong thẻ mô tả ảnh của bất kỳ ảnh nào trên trang web. Việc này sẽ giúp tăng thứ hạng website.

    7. Thẻ từ khóa
    Nói chung, bạn không cần quan tâm đến thẻ từ khóa (vì nó không còn được các máy tìm kiếm sử dụng trong công thức tính toán thứ hạng).
    Tuy nhiên, khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn nên nghiên cứu thẻ từ khóa của họ để xem đối thủ đang hướng tới những từ khóa nào.
    Bạn đã được học về những kỹ thuật Onpage cơ bản để tăng thứ hạng website. Onpage tốt ngoài ra cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích khác cho bạn như: tăng lượng truy cập, quảng bá thương hiệu.

    8. Bôi đậm
    Google sẽ bôi đậm cụm từ tìm kiếm nếu nó xuất hiện trong tiêu đề, địa chỉ URL và thẻ mô tả. Ví dụ khi tôi lên Google tìm kiếm với từ khóa “học seo” . Tất cả 3 từ “học”, “SEO” và “học SEO” đều được bôi đậm, bất kể nó xuất hiện ở đâu, ở thẻ tiêu đề, ở địa chỉ URL hay ở thẻ mô tả. Việc này sẽ tăng lượng truy cập của người dùng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/8/18
    #1

Chia sẻ trang này