News Kỹ thuật ảo hóa VPS là gì? Có mấy dòng kỹ thuật ảo hoá?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 10/2/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    kỹ thuật ảo hóa VPS hay Máy chủ ảo (Virtual Private Server-VPS) là dạng máy chủ được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành phổ biến máy chủ khác nhau với tính chất như một máy chủ biệt lập (dedicated server), chạy dưới dạng san sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu).Máy chủ ảo được tạo ra bởi kỹ thuật ảo hóa, tùy thuộc vào công nghệ ảo hóa nào được dùng mà các máy chủ ảo sở hữu các tính chất san sớt tài nguyên khác nhau.
    khi bạn xác định sẽ tiêu dùng VPS thay vì Shared Hosting, bạn tìm kiếm trên Internet và khởi đầu trông thấy rằng, với phần đông dòng VPS khác nhau: Windows VPS, Linux VPS, OpenVZ VPS, Xen VPS, VMWareVPS… bạn hoang mang ko biết chúng khác gì nhau, chiếc nào có ưu thế gì, nhược điểm gì, nên chọn chiếc nào để phù hợp với nhu cầu của bạn?
    những thông tin phân dòng trên: OpenVZ, Xen hay VMWare bản tính là khoa học ảo hóa VPS (Virtual Platform) mà nhà cung cấp nhà cung cấp VPS tiêu dùng để phân chia một máy chủ vật lý thành các máy chủ ảo khác nhau, mỗi khoa học sở hữu ưu nhược điểm riêng như sau:
    >>> Xem thêm: bán dell r340

    một. OpenVZ VPS
    OpenVZ (Open Virtuozzo) là 1 hệ thống cấp khoa học ảo hóa hoạt động dựa trên nhân Linux. OpenVZ cho phép một máy chủ vật lý để chạy phổ thông trường hợp hệ quản lý biệt lập, được gọi là container, máy chủ riêng ảo (VPSS), hoặc môi trường ảo (VES).
    OpenVZ không thực thụ ảo hóa, nó dùng chung một nhân Linux đã được sửa đổi và vì vậy chỉ sở hữu thể chạy độc nhất hệ điều hành Linux, như vậy toàn bộ những máy chủ ảo VPS cũng chỉ có thể chạy được Linux với chung một kỹ thuật và phiên bản Kenel. Bên cạnh đó, do ko nhân ái riêng nên nó rất nhanh và hiệu quả, nhưng ấy cũng chính là nhược điểm của nó lúc đông đảo những máy chủ phải sử dụng chung 1 nhân độc nhất vô nhị.
    Nhược điểm nữa của OpenVZ là việc cấp phát bộ nhớ ko được tách biệt, tức là bộ nhớ được cấp phát cho một máy chủ VPS này lại mang thể bị tiêu dùng bởi VPS khác trong trường hợp VPS kia bắt buộc. Nó cũng sử dụng hệ thống file tiêu dùng chung, thành ra mối VPS bản tính chỉ là 1 Thư mục được change root. Phiên bản mới của OpenVZ cho phép mỗi VPS mang thể có hệ thống file system riêng của chính nó. Sở hữu việc “ảo hóa” thư mục thành VPS tương tự, có thể copy 1 VPS bằng bí quyết copy thư mục, rồi đổi thay cấu hình phù hợp và start nó lên như 1 VPS mới.
    hai. XEN VPS
    XEN là khoa học ảo hóa thực sự cho phép chạy song song phổ quát máy chủ ảo VPS trên 1 máy chủ vật lý.
    kỹ thuật ảo hóa XEN cho phép mỗi máy chủ ảo chạy nhân riêng của nó, do vậy VPS có thể cài được cả Linux hay Windows Operating system, mỗi VPS sở hữu hệ thống File System riêng và hoạt động như 1 máy chủ vật lý độc lập.
    Tài nguyên phân phối cho máy chủ VPS XEN cũng độc lập, nghĩa là mỗi máy chủ XEN được cấp 1 lượng RAM, CPU và Disk riêng, nó đảm bảo rằng máy chủ VPS của bạn sẽ được phân phối đủ tài nguyên như khi đăng ký mang nhà cung cấp nhà sản xuất.
    Do công nghệ XEN yêu cầu tài nguyên vật lý phần đông cho mỗi VPS, bởi thế dịch vụ nhà cung cấp cũng phải tăng cường tài nguyên vật lý trên máy chủ thật, dẫn tới máy chủ VPS dùng kỹ thuật XEN thường sở hữu giá đắt hơn khoa học OpenVZ.
    >>> Xem thêm: bán dell r240

    3. VMWare VPS
    công nghệ ảo hóa VMWare do doanh nghiệp VMWare vững mạnh, nó hỗ trợ ảo hóa từ mức phần cứng. Khoa học này thường vận dụng cho những doanh nghiệp to như nhà băng, và ít được sử dụng cho các VPS thương mại bán trên thị trường.
    4. KVM (Kernel-based Virtual Machine)
    KVM là kỹ thuật ảo hóa mới cho phép ảo hóa thực sự trên nền tảng phần cứng. Thành ra máy chủ KVM giống như XEN được cung cấp riêng tài nguyên để tiêu dùng, tránh việc mâu thuẫn tài nguyên với máy chủ khác trên cùng node. Máy chủ gốc được cài đặt Linux, nhưng KVM hỗ trợ tạo máy chủ ảo có thể chạy cả Linux, Windows. Nó cũng tương trợ cả x86 và x86-64 system.
    Chưa sở hữu Con số chính thức về ưu thế của KVM so với XEN, bên cạnh đó XEN được lớn mạnh trước KVM khoảng 10 năm nên sở hữu thể được hoàn thiện hơn, trong khi KVM được tăng trưởng mới nên được hấp thụ các kỹ thuật mới hơn và giảm thiểu những sai lầm ko đáng với. Do đó, việc chọn lựa VPS chạy XEN hoặc KVM là tùy thuộc vào thị hiếu của bạn cũng như uy tín của dịch vụ hosting.

    >>> Xem thêm: bán dell T640
     
    #1

Chia sẻ trang này