Kỷ niệm đầu khi tôi vào nghề seo

Thảo luận trong 'Truyện' bắt đầu bởi congdong37, 25/11/13.

  1. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    KỶ NIỆM ĐẦU KHI TÔI VÀO NGHỀ SEO

    "Giờ không nhớ địa chỉ công ty đó nữa. Tôi chỉ đến đó 1 lần duy nhất. Công ty đó phát triển theo kiểu "Dịch vụ quảng cáo trực tuyến" và đi sâu vào các tuor du lịch..."

    Ra trường!. Niềm đam mê của tôi là lập trình web PHP. Tôi quyết định vào nam, vừa làm kiếm tiền và tích trữ để đầu tư vào các khóa chuyên sâu PHP tại các trung tâm lớn như TTKH DH KHTN TPHCM và Việt Chuyên mới mức học phí lúc đó là 6 triệu/ 1 khóa.

    Lao vào DVM làm "Lập trình gia công cơ khí" với mức lương trên 6 triệu... Ngày nào cũng nhậu, nhận lương về là nhậu, Cuối tuần nhậu, đá bóng xong nhậu... Dường như mức lương 6 triệu đó chẳng có chút dư dả gì...! thậm chí có thời điểm tháng nào tôi cũng âm.

    Cuộc sống cứ như vậy cho đến hơn 1 năm sau. Môi trường tại DVM không hợp và nghành nghề trong tương lai rất mờ mịt. Tôi quyết định nghỉ việc ngay sau khi được tăng lương lên 7 triệu. Quyết định này khiến anh em quản lý, đồng nghiệp dật mình và ai cũng hỏi "Sao lương tăng lên đến đó rồi còn nghỉ"?... Rời DVM và ai cũng bảo tôi "Ngu".

    [​IMG]
    Nhật ký ở DVM - Lập trình CAD-CAM

    Quyết tâm quay lại Hà Nội và liều làm CV xin việc đi theo con đường website. Vị trí mà tôi ứng tuyển là Admin + Coder. Nhưng hầu hết các công ty tuyển dụng đều thêm chữ "SEO" ở đằng sau nữa... Mà lúc đó tôi có biết gì về SEO đâu...!

    Giờ không nhớ địa chỉ công ty đó nữa. Tôi chỉ đến đó 1 lần duy nhất. Công ty đó phát triển theo kiểu "Dịch vụ quảng cáo trực tuyến" và đi sâu vào các tuor du lịch. Phát triển mạnh về mảng Facebook và G+.

    Đến câu hỏi phỏng vấn: Theo em SEO là gì và làm những gì?.
    Trả lời: Thưa anh em chẳng biết gì về SEO. Nhưng em có khả năng đào bới, tìm hiểu.

    Rồi ok. Anh dữ lại Hồ sơ của em. Em cứ về rồi vài ngày nữa anh gọi.

    ---------------

    2 ngày sau không thấy gọi biết mình đã Die. Và bắt đầu từ lúc này câu hỏi "SEO là gì" cứ ám ảnh từng bữa ăn, giấc nhủ. Có phần cay cú, ức chế vì ko xin dc việc chỉ vì không biết gì về SEO.

    ...

    Đến lượt HVC phỏng vấn. Cũng với câu hỏi đó và cũng câu trả lời đó. Ngược lại người thầy của mình lại nói ngay: "Anh thích tính thật thà của em. Chắc chắn công ty nhận em. Khi nào em có thể tới công ty làm việc".

    Có ít nhất 22 công ty gọi phỏng vấn và có 4 công ty phỏng vấn xong mời lại làm. Có nới chỉ dùng coder, nơi lại chỉ admin. Riêng hvc là làm tất. tôi chọn hvc....

    Sau khi vào công ty 3 tháng. được giao mảng sony vaio với gần 300 từ khóa. Mình đã thành công khi dữ từ "Laptop sony vaio" đứng top 2 trong hơn 2 tháng. Mọi thứ về SEO đều tự mò lên diễn đàn tìm hiểu, moi móc...!

    1 ngày đẹp trời tôi vô tình nhìn lại trong số điện thoại vẫn còn số của lão phỏng vấn đó.
    Tôi lên kế hoạch chơi lại cho đỡ ức. Gọi điện thông báo về thành quả và vẫn xin việc xem ý nó thế nào. Ngay lập tức lão năn nỉ về làm. và cuối cùng....

    "Em dỡn anh tý cho vui thôi. Anh là thằng tuyển dụng tồi nhất mà em từng gặp...".
     
    #1
  2. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Một kĩ niệm SEO khá đẹp đối với Mod, còn mình SEO top 1 khá nhiều từ khóa, top 10 trên dưới 20 từ khóa, hiện mình chỉ nhận 2 dự án SEO, nếu bạn có dự án SEO thì rủ mình làm với nhé, cũng muốn kiến chút đỉnh :D
     
    #2
  3. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    OK!. Thực ra mình có quan hệ với 2 công ty thiết kế website. 1 công ty bán hosting, tên miền. đặc biệt là trưởng phòng kinh doanh quảng cáo "chị hạnh" của 24h.com.vn. Cả 4 nơi này đều đã ngỏ ý cho mình nhận thêm các dự án seo từ các khách hàng của họ. Nhưng mình chưa làm vì thế giới SEO, cái đỉnh cao của SEO mình vẫn chưa nắm được. Chắc qua năm mình sẽ bắt đầu tiến hành đi vào các chiến lược mới.

    MOD và ADMIN cùng kết hợp thì sợ gì!... ~X(
     
    #3
  4. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Oke Mod, tối bạn lên yahoo hay sky nói chuyện về dự án SEO nhé !
     
    #4
  5. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Tối mình bận theo khóa học tại VietMoz rồi. Để tối mai nhé. Nick mình là nick support cho nên hầu như tối nào cũng phải 1 2 giờ sáng mới Off. Có gì PM qua nhé: vaio.haviet
     
    #5

Chia sẻ trang này