Kỹ năng SEO là gì? 5 Bước để trở thành chuyên gia SEO giỏi mọi lĩnh vực

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi autos, 22/7/20.

  1. autos PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/17
    Trước khi đi vào nội dung chi tiết về cách để trở thành một SEO-er chuyên nghiệp, bạn cần nắm được khái niệm. Đó là quá trình tối ưu hóa trang web nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng số lượng và chất lượng traffic.

    [​IMG]
    Và để bạn có thể viết được một bài chuẩn thì cần phải đảm bảo việc hòa mạng ổn định, trong đó gói cước ZONE50 và THAGA giá rẻ là gói cước hợp lý mà mình khuyên dùng.

    Gói ZONE50:
    + Đăng ký: 50k/ tháng
    + Tặng 3,5GB data 3G/4G tốc độ cao mỗi ngày, tương ứng với 30 ngày sử dụng, quý khách nhận được 105GB.
    + Sử dụng hết 3,5GB hệ thống sẽ ngắt truy cập cho đến 0h00 ngày tiếp theo – Lúc này, thuê bao đã được cộng tiếp 3,5GB vào tài khoản data.
    + Cú pháp đăng ký: DATA22 ZONE50 gửi 1543

    Gói THAGA
    + Cước đăng ký: 50k/ tháng
    + Tặng 100GB Data tốc độ cao dùng để truy cập mạng 3G Vinaphone/4G Vinaphone trong vùng Zone.
    + Tặng thêm 2GB data tốc độ cao để truy cập mạng 3G Vinaphone/4G Vinaphone ngoài vùng Zone.
    + Cú pháp đăng ký: DATA22 THAGA gửi 1543

    Chỉ cần có kiến thức tin học, không cần phải viết lách quá hay?
    Kỹ thuật SEO là gì? Liệu có đúng như thế? Nếu suy nghĩ vậy thì bạn đã lầm to rồi đấy, nội dung chính là thứ để thu hút người đọc tìm đến bài viết và trang web của mình. Một người copywritter giỏi thường sẽ éo nhiều fan hâm mộ hơn là một người có lối văn lủng củng. Không phải chỉ có những kỹ thuật SEO mới giúp bài viết thu hút người đọc mà còn là ở bản thân chính bài viết đó có hay không nữa.

    Kỹ năng SEO là gì? 5 Bước để trở thành chuyên gia SEO giỏi mọi lĩnh vực 2

    Tuy là tối ưu công cụ tìm kiếm thì tốt thật nhưng nếu như nội dung lại nghèo nàn và kém thu hút thì chắc chắn trong thời gian ngắn thôi, họ cũng sẽ chán và bỏ bạn ra đi mà thôi. Chính vì thế những kỹ năng SEO là gì ? Những kỹ năng SEO cần thiết nhất phải kể đến việc viết lách thật tốt, lối văn diễn đạt mượt mà, thu hút thì mới lôi cuốn được cộng đồng mạng.

    SEO thì không cần thiết phải biết design ?
    Nếu nói về khả năng thiết kế nâng cao, chuyên nghiệp như những designer thì không cần thiết thật, nhưng nếu về căn bản thì không thể thiếu nếu bạn không muốn tụt hậu trong ngành nghề « hot » này nhé !

    Kỹ thuật SEO là gì?

    Theo như nghiên cứu cho thấy, hầu như các bài viết trên top Google đều có những hình ảnh hấp dẫn, điều này nói lên hình ảnh chiếm khoảng 90% khả năng quyết định có nên đọc tiếp hay không khi họ lướt qua bài viết đó.

    Vì vậy, hình ảnh rất quan trọng trong việc làm SEO, các chuyên gia trong nghề này phải có đủ các kiến thức về Photoshop, thiết kế video hay một chút gì đó về tư duy trong thiết kế. Một bài viết SEO tốt không thể nào bỏ qua yếu tố này.

    Thật ra, không hẳn là như các bạn thường nghĩ đâu, bởi vì khi bạn muốn tối ưu bài viết đó thì bạn cần phải hiểu nó cần gì thì từ đó mới có những phương pháp tối ưu một cách hiệu quả nhất. Tuy SEOer không cần thiết phải biết tất tần tật các kiến thức về lập trình nhưng về cơ bản thì nên biết.

    Đây có thể quan niệm khá sai lầm, bởi vì SEO là một phần nhỏ quan trọng không thể thiếu trong ngành Marketing. Đứng trước cách mạng kĩ thuật số, việc tối ưu hóa trang web là một trong những điều cần thiết nhất của thị trường ngành hot này trong tương lai.

    Làm SEO nhất định phải có khả năng giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định tốt :

    Mỗi trang web mà một chuyên gia SEO quản trị thuộc một lĩnh vực khác nhau, chính vì thế mà từng lĩnh vực họ phải đưa ra những chiến lược cụ thể khác nhau. Không dừng ở đó, khi điều hành một website, chuyên gia SEO này phải giải quyết từng vấn đề phức tạp khác nhau có thể đến từ các đối thủ cạnh tranh khác nữa.

    Bài viết trên đây là một số kỹ năng cần thiết nhất của một chuyên gia trong lĩnh vực SEO. Ngành SEO này hiện nay đang rất « HOT » và nguồn nhân lực dồi dào, thế nhưng các nhà tuyển dụng vẫn cứ kêu ca vì ứng viên không đủ điều kiện để ứng tuyển.

    Hiểu được tầm quan trọng của những kỹ năng SEO là gì, bạn phải nên trau dồi cho mình không chỉ là những kiến thức trên sách vở mà còn là những kiến thức từ kinh nghiệm thực tế, những kỹ năng mềm như thiết kế, lập trình cơ bản là nhất định phải có. Chúc các bạn thành công !
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/7/20
    #1

Chia sẻ trang này