Chia sẻ Kỹ năng bán hàng online trên Facebook mà shop thời trang ở Kiên Giang

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 3/12/20.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Với lượng người dùng vô cùng lớn, đặc biệt là lượng tương tác cực cao đã khiến Facebook trở thành thị trường không thể bỏ qua đối với các shop kinh doanh online. Vậy nên bán hàng trên Facebook như thế nào để đạt kết quả tốt hãy cùng xem bài viết dưới đây.

    Có thể bán hàng online trên Facebook ở đâu?

    3 địa điểm được sử dụng để bán hàng hiệu quả nhất trên facebook có thể kể đến là profile, fanpage và group

    Profile: Để bắt đầu bán hàng trên trang của mình bạn cần phải đầu tư chăm sóc nó thật hấp dẫn, thể hiện đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho kho khách hàng. Đặt biệt khi đăng bài phải để chế độ công khai. Và điều cuối cùng và quan trọng nhất là phải có nhiều bạn bè.

    Group: Một tài khoản cho phép tham gia nhiều nhóm khác nhau hoặc có thể tự tạo một nhóm riêng cho mình.

    [​IMG]

    Kỹ Năng Bán Hàng Online Trên Facebook

    1. Sử dụng Facebook cá nhân kết hợp Fanpage

    Các thông kê cho biết, bán hàng trên facebook cá nhân đạt được sự tin cậy cao hơn và thu hút khách hàng hơn. Từ đó mà nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng. Khách hàng đang bị quá tải bởi các page đăng quá nhiều sản phẩm quảng cáo. Vì vậy mà người tiêu dùng có xu hướng làm ngơ với các nội dung được sản xuất từ page.

    Sử dụng Facebook cá nhân kết hợp Fanpage

    Chính vì vậy, sử dụng bán hàng trên facebook cá nhân để khắc phục những nhược điểm trên. Nhưng quan trọng là bạn phải dành thời gian để chăm sóc, update liên tục trên tài khoản cá nhân cũng như kết bạn với nhiều khách hàng tiềm năng.

    2. Livestream bán hàng

    Chỉ cần lướt facebook một chút thôi bạn đã có thể nhìn thấy một shop quần áo hoặc một cá nhân nào đó đang livestream bán hàng. Tính năng này có thể xem là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất để bán hàng online cho hầu hết mọi mặt hàng. Thường thấy nhất là quần áo, mỹ phẩm, giày dép. Cũng có thể livestream giới thiệu dịch vụ như cắt tóc, thiết bị y tế, spa,..

    Bởi vì tính năng này có ưu điểm là có thể tương tác một cách trực tiếp với khách hàng. Giải đáp nhanh chóng những thắc mắc của khách hàng. Như vậy, độ tin cậy sẽ cao hơn nhiều khi nhìn thấy trên các dòng status chào hàng.

    Để livestream đạt hiệu quả cao nhất, thu hút được nhiều khán giả. Bên có nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng. Bạn cần có một lối nói chuyện thú vị và đầu tư vào hình ảnh, kỹ thuật.

    [​IMG]

    3. Bán hàng thông qua group, hội nhóm

    Group là nơi tập hợp những người có chung một mối quan tâm. Mọi người có thể chia sẻ, lưu giao với các thành viên trong nhóm. Đây có thể nói là một kênh tiềm năng để bán hàng.

    Hiện nay, để tìm một group bán hàng trên Facebook với nhiều lượt tương tác là không quá khó. Chỉ cần tìm ở thanh tìm kiếm những từ khóa như: “bán hàng online.., hội bán hàng.., chợ online.., chợ thanh lý,.. là có vô số hội nhóm cho bạn tham gia.

    Bên cạnh tham gia các nhóm chất lượng để bán hàng bạn có thể tự mình lập ra những nhóm mới. Đặt tên nhóm sao cho trùng với những từ khóa mà khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm dễ dàng nhất.

    Một khuyến cáo là đừng tham gia ào ạt mà hãy kết bạn với họ trước, tạo mối quan hệ với những người hay hỏi mua hàng. Khi đã quen với bạn hơn, họ sẽ tự động chọn bạn thay vì những người khác trong nhóm.

    4. Đăng sản phẩm thông minh, có chọn lọc

    Một sai lầm mà hầu như những người bán hàng hiện nay đang mắc phải đó là đăng sản phẩm liên tục trong vài giờ liền. Trong bối cảnh bán hàng tràn lan trên mạng hiện nay thì sự xuất hiện quá nhiều trên newfeed của họ khiên bạn có thể bị bỏ theo dõi hoặc hủy like trang.

    Chính vì vậy, bạn cần phải lên kế hoạch đăng sản phẩm một cách thông minh và lưu ý những yếu tố sau:

    Đăng sản phẩm kèm thông tin rõ ràng

    Số lần đăng cách nhau khoảng 2,3 tiếng

    Chạy quảng cáo đối với những sản phẩm có tiềm năng cao

    Hình ảnh chất lượng và thể hiện rõ sản phẩm

    Công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook

    Để có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ hoạt động quản lý, tương tác bán hàng, việc sử dụng công cụ bán hàng Facebook là cần thiết. Với phần mềm bán hàng Facebook Abit bạn có khả năng kết nối và đồng bộ đơn hàng từ Facebook cá nhân lẫn trang Fanpage. Thiết lập sẵn kịch bản inbox – comment tự động, hẹn giờ. Ẩn comment tránh cướp khách từ đối thủ. Lọc cả nick ảo và chia đơn cho từng nhân viên telesale. Lưu data khách hàng để chăm sóc trước và sau bán…

    [​IMG]

    Những tính năng hấp dẫn của phần mềm bán hàng Facebook Abit không chỉ giới hạn trên nền tảng Facebook. Mà còn giúp khách hàng quản lý hàng trăm đơn hàng một ngày trên các sàn TMĐT Shopee, Tiki, Lazada. Các website (WordPress, Magento, Landing page). Kết nối nhanh chóng, đối soát độc lập, định vị bưu gửi trên 6 đơn vị vận chuyển (GHN, GHTK, VN post, Viettel, J&T, Supership). Và còn rất nhiều những tính năng hấp dẫn hơn nữa dành riêng cho các chủ shop kinh doanh 4.0 đang có TẠI ĐÂY.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này