News Kubernetes là gì? Giới thiệu về kiểu cách hoạt động của Kubernetes

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 2/12/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Kubernetes là một trong nền móng điều hướng giúp quản lý hiệu quả những vận dụng trong container. Vậy cụ thể hơn thế thì Kubernetes là gì? Tại sao chúng ta nên lạm dụng Kubernetes?

    Kubernetes là gì?

    Kubernetes (còn đc có tên thường gọi là k8s hay “kube”) là 1 trong nền tảng điều phối container mã nguồn mở. Ta thậm chí sử dụng Kubernetes để tự động hóa đa dạng công đoạn thủ công tác động đến việc deploy, thống trị và mở mang các ứng dụng trong container. Có thể nói, ta thậm chí tập hợp những nhóm host đang làm việc Linux container sở hữu nhau. Từ đó, Kubernetes thậm chí giúp thuận tiện quản lý những nhóm đó một cách hiệu quả tối ưu nhất.

    bên cạnh đó, cluster Kubernetes thậm chí mở rộng những host trên những cloud tại chỗ, public, private hay hybrid. Do đấy, Kubernetes là một trong nền móng tuyệt vời để host các vận dụng cloud-native đề xuất khả năng mở rộng mau chóng. Chẳng hạn như truyền tàn ác liệu theo thời kì thực thông qua Apache Kafka.

    ban sơ, Kubernetes đc khởi phát và thiết kế bởi các kỹ sư tại Google. Do đó, Google chính là một trong những người đóng góp đầu tiên cho công nghệ container của Linux. Trên đây cũng chính là technology đằng sau các dịch vụ cloud của Google. Tính đến nay, Google sinh ra tới hơn 2 tỷ khai triển container mỗi tuần. Toàn bộ đều được cung cấp bởi nền tảng nội bộ Borg – tiền thân của Kubernetes.

    >>> Xem thêm: mua hpe dl380 gen10



    vận dụng của Kubernetes

    Vậy ứng dụng của Kubernetes là gì? Đầu tiên, ưu điểm chính của việc sử dụng quá Kubernetes là nó cung ứng nền tảng để lên lịch và chạy những container bên trên những cluster máy vật lý hoặc máy ảo (VM). Việc này đặc biệt hữu ích trường hợp ta muốn nổi bật hóa việc dev app cho cloud.

    Nói mênh mông hơn, sử dụng Kubernetes giúp ta khai triển rất đầy đủ hơn & dựa trên cơ sở hạ tầng container-based trong môi trường xung quanh sinh sản. Bên cạnh đó, Kubernetes chính yếu dùng làm tự động những task. Do đó ta có thể lao động nhiều việc hao hao nhau mà các nền tảng áp dụng hay khối hệ thống thống trị khác có thể chấp nhận được.

    tuy nhiên, những developer cũng đều có thể sinh ra những ứng dụng cloud-native làm nền tảng runtime bằng những dòng Kubernetes. Trong các số ấy, các dòng này là những dụng cụ mà một Kubernetes developer nên để build các ứng dụng hoặc dịch vụ container-based.

    Ta thậm chí sử dụng quá Kubernetes để

    • xếp đặt những container bên trên rộng rãi host.
    • lạm dụng quá phần cứng công dụng hơn. Nhằm mục đích tối đa hóa tài nguyên cần thiết để chạy những áp dụng đơn vị.
    • kiểm soát và tự động việc triển khai, cập nhật áp dụng.
    • Mount & thêm bộ nhớ lưu trữ để chạy vận dụng mang trạng thái.
    • mở rộng quy mô và những ứng dụng trong container, tương tự như tài nguyên của chúng.
    • thống trị những dịch vụ một cách chi tiết, cụ thể. Từ đó bảo đảm những ứng dụng đã deploy luôn luôn chạy đúng theo kế hoạch.
    • kiểm tra triệu chứng và tự bình phục vận dụng có tác dụng tự sửa chữa, tự restart, tự nhân văn và auto mở mang.
    >>> Xem thêm: bán máy chủ hp 560 gen10



    cách buổi giao lưu của Kubernetes

    Trong phần này, ta sẽ hướng đến phương pháp hoạt động của Kubernetes là gì. Trước tiên, cần biết rằng mỗi khai triển một Kubernetes đang hoạt động được thường gọi là một cluster. Ta có thể mường tưởng Kubernetes cluster gồm hai phần: một control plane & một máy đo lường và tính toán (compute machine) – node.

    Mỗi node là 1 môi trường Linux của nó, đó có thể là 1 máy vật lý hay máy ảo. Mỗi node sẽ chạy các pod được tạo từ những container.

    Control plane mang nghĩa vụ gia hạn tình trạng có nhu cầu của cluster. Chả hạn như ứng dụng đang chạy hay container image đang đc lạm dụng. Còn compute machine sẽ chạy các áp dụng & workload.

    Kubernetes control plane nhận những lệnh từ admin (hay DevOps team) & chuyển tiếp những lệnh đó đến compute machine. Việc này sẽ vận động có vô thiên lủng dịch vụ để auto ra quyết định node phù hợp nhất cho task. Tiếp đến, nó sẽ chi phối khoáng sản & chống chỉ định những pod trong node để hoàn tất công việc được yêu cầu.

    tình trạng mong muốn của một cluster sẽ định vị các áp dụng hoặc workload nên chạy. Cùng theo với này là ra quyết định các image nào sẽ sử dụng quá, những khoáng sản nào cần đc cung ứng & đa dạng chi tiết thông số kỹ thuật khác.

    Xét về trung tâm hạ tầng, sở hữu rất hiếm đổi thay sở hữu bí quyết ta cai quản container. Quyền khống chế container chỉ xẩy ra ở một cấp độ cao hơn, giúp kiểm soát xuất sắc hơn mà không nhất thiết phải cai quản vi mô từng container hay node biệt lập.

    công việc của ta liên quan đến việc thông số kỹ thuật Kubernetes, định vị node, pod & container bên trong chúng. Còn Kubernetes sẽ cách xử lý việc xếp đặt các container.

    Ta thậm chí hòa bình chọn lọc nơi sử dụng Kubernetes. Mà thậm chí là bên trên bare metal server, máy ảo, nhà sản xuất public cloud, private cloud hay môi trường thiên nhiên hybrid cloud. Trong số những ưu điểm chính của Kubernetes là nó có thể chuyển động trên nhiều chỗ hạ tầng không giống nhau.
     
    #1

Chia sẻ trang này