News Kodak sẽ dấn thân vào thị trường smartphone vào năm 2015

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 27/12/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Kodak – nhà sản xuất máy ảnh danh tiếng một thời từ Hoa Kỳ suýt phá sản vào năm 2013 mới đây cho biết: Họ sẽ tham gia vào sự kiện CES 2015 tới đây với tư cách là nhà sản xuất smartphone. Kodak đã có một lịch sử rất hào hùng trong ngành công nghiệp máy ảnh, nhưng khác với Canon, Kodak liên tục mắc các sai lầm trong quyết định chiến lược dẫn tới bờ vực phá sản. Để cứu vãn Tập đoàn, Kodak đã bắt tay với Bullitt Group – nhà sản xuất thiết bị di dong và điện tử tiêu dùng nước Anh để sản xuất smartphone.

    Trong lần tham gia CES lần này, liên minh này sẽ giới thiệu đến người dùng 2 mẫu smartphone, một tablet và một mẫu smartphone có khả năng kết nối đa phương tiện. Đoạn giới thiệu ngắn do Kodak phát đi nhanh chóng gây được sự chú ý với người dùng. Nhiều khả năng, một chiếc smartphone lai máy ảnh đỉnh cao sẽ được nhà sản xuất của Mỹ cho trình làng.

    [​IMG]

    Theo như những hình ảnh được tiết lộ trong đoạn clip, Kodak vẫn tập trung vào lợi thế lớn nhất của mình là công nghệ máy ảnh khi trang bị ống kính PIXPRO Aspheric Zoom Lens với độ rộng 4X, khẩu kính 18 – 140mm. Đây sẽ là chiếc smartphone có camera tốt nhất trên thế giới. Máy sẽ chạy trên nền Android giúp người dùng dễ dàng chia sẻ cũng như in ấn tức thì qua tính năng điều khiển từ xa.

    Kodak giúp người dùng quản lý ảnh tốt hơn thông qua các phần mềm quản lý của mình. Trong các thông báo trước đó, nhà sản xuất không tiết lộ nhiều về bộ ba sản phẩm “tân binh” này trên thị trường nhưng để tăng sức cạnh tranh cũng như thể hiện rõ chiến lược của mình, nhiều khả năng, những thiết bị này sẽ được trang bị một cấu hình tương đối mạnh ở phân khúc tầm trung và cao cấp.

    Điều này cũng được đánh giá là hợp lý bởi chỉ tiếng riêng chiếc camera “khủng long” được trang bị trên máy cũng cần đến một phần cứng điện thoại tương xứng để giúp việc xử lý ảnh nhanh chóng, chính xác. Kodak và nhà đầu tư của mình chắc chắn sẽ đầu tư chi tiết vào camera và các phần mềm xử lý do vậy, dung lượng và chất lượng ảnh sẽ nặng hơn nhiều so với ảnh chụp từ các smartphone hiện nay trên thị trường.

    [​IMG]

    Thiết kế của chiếc smartphone này vẫn thiên về một chiếc máy ảnh được trang bị thêm những chức năng thông minh của một chiếc điện thoại thông minh hơn là một chiếc smartphone chính hiệu. Khi quay ngang máy, mặt sau của máy nhìn giống hoàn toàn mặt trước của một chiếc máy ảnh Kodak với hệ thống đèn flash, một lỗ ngắm hình chữ vuông nhỏ bên góc phải, dòng chữ biểu tượng của Kodak. Đặt giữa trung tâm là ống kính chuyên ngiệp của máy. Cạnh đó là phím điều chỉnh chuyển sang chế độ quay hay chụp.

    Trong khi đó, nếu người dùng muốn sử dụng thiết bị này như một chiếc smartphone thì quay về mặt trước và dùng ở chế độ đứng thay vì nằm ngang khi chụp ảnh. Các phím số và chức năng giống như một chiếc điện thoại thông thường. Phía dưới Kodak đặt dàn loa ngoài. Phím nguồn cũng được đặt ở phía trên, phím tăng giảm âm lượng được đặt ở phía dưới, gần khu vực ống ngắm để vừa thực hiện chức năng chỉnh âm vừa là nhiệm vụ phím chụp ảnh.

    Những tin đồn này rõ ràng là còn rất mơ hồ nên có lẽ chúng ta phải kiên nhẫn một chút nữa cho đến ngày Kodak chính thức tung ra những thiết bị của mình vào sự kiện CES 2015 diên ra từ 6/1 đến 9/1 tại Las Vegas, Mỹ.

    nguồn http://smartphonegiarehk.blogspot.com/
     
    #1

Chia sẻ trang này