News Kinh nghiệm: Nên ẩn giá sản phẩm trong kinh doanh online

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Abit2020, 11/10/20.

  1. Abit2020 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    Ha Noi/Viet Nam
    Kinh doanh online hiện đang là hình thức khá phổ biến nên sức cạnh tranh của nó rất lớn. Các đối thủ có thể dùng nhiều thủ đoạn để "chơi xấu" bạn bất cứ lúc nào. Từ việc nói xấu, chèo kéo khách đến cướp khách. Mọi chuyện bắt đầu từ việc bạn đăng giá sản phẩm. Vậy nên công khai hay inbox báo giá?

    1. Lợi ích của hình thức inbox báo giá?
    [​IMG]


    Trước tiên mình xin kể 1 số chuyện mà mình lượm lặt được từ khi mở shop và bản thân mình đã từng gặp trường hợp như vậy, tại sao mình lại luôn yêu cầu khách inbox


    Tránh bị cướp khách

    Trích nguyên văn “Hồi đầu mình có để giá mỗi sản phẩm ngay trên stt, mấy khách qua xem thấy ưng là tiện tay gõ luôn :”em ơi cho chị …. đến ….” Hoặc “sđt mình là …”.

    Thật sự là quá gọn gàng, shop không cần trả lời mà chỉ việc đưa hàng cho shipper và thu tiền. Nhưng bạn shipper mang đến rồi lại mang về vì khách đã nhận được hàng? Mình đang ngồi suýt thì té ngửa và vội gọi lại cho khách. Khách cảm ơn Shop ship hàng siêu nhanh mà lại còn hạ giá ?! Mình bình tĩnh hỏi lại đầu đuôi, chị khách kể sau khi comment thì có người đến nhận là người của... và đưa hàng luôn, bớt cho 20k nữa mới kinh (Shop mình bán chưa bao giờ bớt tiền).

    Không phải chỉ 1 lần, mình ngay lập tức sau đó phải xoá hết những comment khách ghi địa chỉ và số điện thoại.


    Bảo vệ khách

    Lần khác, cũng chưa kịp Ship, khách gọi điện lại cho Shop kêu “sao sữa gì mà vón cục ?!”. Lý do cũng tương tự như trên nhưng lần này khách ko tin, nghĩ là mình bán đồ kém chất lượng, thậm chí còn nặng lời với mình mà mình ko giải thích kiểu gì được.“

    Như vậy, các bạn thấy việc các bạn comment trực tiếp là không nên.
    [​IMG]

    Shop luôn có nhiều sản phẩm phù hợp với từng loại da, không chỉ có sản phẩm như trên hình mà bạn vừa xem. Nếu bạn không inbox là coi như bạn chưa tìm hiểu kỹ và đúng cách. Inbox mất thời gian 1 chút nhưng bạn lại nhận được rất nhiều thông tin. Shop tuy bận, rất bận nhưng chưa bao giờ để khách phàn nàn vì thiếu trung thực và không nhiệt tình.


    2. Chủ shop công khai giá có lợi ích gì?

    Giúp khách hàng gạt đi những hoài nghi

    Thông thường, tôi hay xem những hàng hóa online và hay đặt ra những câu hỏi:

    Tại sao shop này không công khai giá cả? Phải chăng món hàng đó vẫn chưa được định giá,phải chăng giá cả sẽ cao lên nếu tôi là khách sang hay giảm đi một tý khi tôi là khách hèn.

    Tại sao không báo giá trước cho mọi người cùng biết mà phải inbox riêng hoặc gọi điện riêng cho shop? Phải chăng giá cả sẽ biến động phụ thuộc vào tài ăn nói, khả năng miệng mồm trả giá của tôi?

    Tại sao buôn bán mà không có đề cập đến giá, phải chăng trang này lừa đảo, dụ dỗ người khác click vào mua để ăn cắp thông tin, phát tán trò lừa bịp nào chăng?

    Thu hút khách hàng

    Tâm lý ai cũng thích mua hàng đẹp, chất lượng và giá rẻ. Bạn nghĩ xem, nếu nhìn thấy những món hàng trên mạng có hình ảnh về màu sắc, kích thước và mô tả giống nhau, bạn sẽ chọn cái giá cao hay giá thấp?

    Việc up giá sẽ tăng khả năng cạnh tranh cho bạn đấy. Nếu tự tin là hàng hóa bán rẻ, bán đúng giá thì đừng ngại up giá lên nha các chủ hàng online nhé!

    Ngoài ra, nếu bạn là shop thời trang và kinh doanh online thêm để mở rộng khách hàng mà không up giá kèm theo sản phẩm, người tiêu dùng sẽ sợ giá “cắt cổ”.

    Tạo sự an tâm cho khách hàng

    Do bị nâng giá, “thách” giá quá đáng nên người tiêu dùng không tin tưởng vào giá nên nhiều khách hàng hiện nay mất lòng tin trong việc mua hàng hóa online mà thường chọn đến shop có giá hoặc siêu thị, trung tâm thương mại. Để khi đó, dù có thể đắt hơn đôi chút nhưng đổi lại chất lượng được đảm bảo và không bị “lố” do mua hàng quá đắt so với giá trị thực.

    Khách cảm thấy dễ dàng bị lừa gạt chỉ vì những hình ảnh mang tính minh họa cho sản phẩm rồi nên nếu không có giá cụ thể nữa họ lại càng tránh xa. Lý do cốt yếu “không muốn tiền mất hàng hư”

    Xem thêm: Cách ẩn comment fanpage facebook


    Tạo sự chuyên nghiệp trong phong cách bán hàng

    Khi nhìn vào 1 trang bán hàng online. Nếu sản phẩm bắt mắt bạn sẽ click vào xem thử. Nhưng yếu tố đầu tiên sau cú click chuột chắc chắn là vấn đề giá cả.

    Cá nhân mình chia ra làm 2 trường hợp:

    Thứ 1, nếu món hàng tôi đang thích mà không có giá cụ thể. Tôi sẽ không quan tâm mà xem những sản phẩm kế tiếp.

    Thứ 2, nếu thích quá thì mới click tiếp tục và xem chơi chứ không mua, ra google search món hàng tương tự hoặc gửi hình ảnh đó qua bạn bè nhờ chỉ điểm mua giá rẻ và đáng tin hơn

    Khi bạn để giá, dù cao đi chăng nữa, người ta cũng thấy bạn hoàn toàn chuyên nghiệp, tin tưởng bạn và hứa hẹn một ngày nào đó có chương trình khuyến mãi, bán hàng giảm giá, thanh lý,…mà phù hợp thì họ nhất định sẽ ủng hộ.

    Tuy nhiên, dù bán với hình thức công khai giá hay inbox báo gì thì việc quan trọng hơn vẫn là tư vấn sản phẩm và quản lý cửa hàng thật hiệu quả.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!


    Chúc bạn kinh doanh thành công!


    Nguồn: Internet
     
    #1

Chia sẻ trang này