Thảo luận [Kinh nghiệm] Làm sao để thu hút khách hàng trên Facebook?

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi congnghenitco, 19/4/21.

  1. congnghenitco PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Theo thống kên, Việt Nam có khoảng 96 triệu dân, trong đó có hơn 62 triệu người đang sử dụng Facebook. Sẽ không quá lời khi nói hầu hết các doanh nghiệp đều ít nhiều chú trọng đến thị trường online. Câu hỏi đặt ra ở đây chính là, làm sao để thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả?

    Đăng nội dung gì cho thu hút?
    Trước khi phát triển nội dung, bạn cần xác định được ngành hàng đang kinh doanh phù hợp với hình thức content nào? Nên xây dựng ra sao để thu hút khách hàng?... Chẳng hạn, đối với ngành F&B nội dung không cần quá cầu kỳ, dài dòng. Điểm mấu chốt thực ra lại nằm ở hình ảnh, bởi khách hàng bị thu hút nhiều hơn về vấn đề ngon hay dở, thơm hay không, đẹp mắt, độc lạ hay nhạt nhoà,... Ngược lại, với thị trường thuốc đông y, mỹ phẩm, gia dụng,... việc làm bật đặc điểm, công dụng, tính năng của sản phẩm mới là yếu tố khách hàng quan tâm.

    Click xem ngay: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp, giúp bạn khai thác tiềm năng kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    Chăm chút kênh review
    Các group, fanpage chuyên về chia sẻ kinh nghiệm, review, feedback đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng. Hầu hết khách hàng thường có xu hướng tham khảo qua những kênh này trước khi quyết định mua gì, mua ở đâu. Đây chính là cơ hội để bạn giới thiệu sản phẩm, lan toả thương hiệu. Tuy nhiên, để được nhiều người biết đến thì trước tiên chúng ta cần xây dựng được hình ảnh chuyên gia trong lĩnh vực mình đang kinh doanh. Như vậy mới có thể tạo uy tín cho bản thân cũng như niềm tin cho khách hàng.

    Có thể bạn quan tâm: Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, xử lý hàng ngàn tương tác trên Facebook nhờ cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn. Bạn đã thử chưa?

    Đầu tư cho quảng cáo
    Một khi đã kinh doanh online thì chúng ta nên chạy quảng cáo nếu có ngân sách. Hình thức này sẽ giúp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, không phải chiến dịch nào cũng hiệu quả và dạng content nào cũng có thể chạy được. Hãy tưởng tượng xem, khi chạy quảng cáo, khách hàng đổ về fanpage của bạn để tìm hiểu và tham khảo sản phẩm. Thế nhưng hình ảnh không thu hút, content nhàm chán. Như vây chính là bạn đang "đốt" tiền oan cho Facebook mà không mang về được hiệu quả xứng đáng.

    Xem thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Đừng bỏ qua giải pháp từ những người kinh doanh thành công!

    Trên đây là các cách thu hút khách hàng trên Facebook mà bạn không nên bỏ qua. Với mỗi thị trường sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau. Nhưng đừng quên các "sườn" chính được đề cập đến trong bài viết. Chúc các bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này