News Kinh nghiệm chọn smartphone an toàn cho bé sử dụng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi hitlerphung, 23/10/14.

  1. hitlerphung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Có nhiều ý kiến và quan điểm trái chiều về việc có nên cho trẻ em chơi những chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ khi còn quá sớm không? Tuy nhiên, nếu chúng ta cẩn thận, và lựa chọn mua điện thoại trả góp phù hợp, thì sẽ rất tốt để phát triển tư duy của trẻ.

    [​IMG]

    Trẻ em ở mỗi lứa tuổi đều có mức phát triển khác nhau, cũng như khả năng tư duy và sinh lý cũng tiếp thu một cách khác nhau. Bởi vậy, những chiếc điện thoại trả góp cũng có thể đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển tư duy của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên chọn các mẫu điện thoại cảm ứng an toàn và phù hợp với từng lứa tuổi hơn so với trẻ nhỏ.

    Ở lửa tuổi từ 3 đến 9 tuổi, lúc này các bé đang hấp thụ và bắt chiếc một cách tối đa những gì chúng tiếp xúc với môi trường xung quanh. Chính vì vậy, việc chọn một chiếc điện thoại trả góp cho bé để nghe nhạc thiếu nhi, chơi các game đơn giản, hay học qua phần mềm của máy cũng là cách rất tốt để bé luyện tư duy, cũng như phản xạ từ những chiếc điện thoại cảm ứng đó. Tuy nhiên, các bạn cũng phải nên tìm hiểu và lựa chọn mua chiếc điện thoại trả góp phù hợp và không gây ảnh hưởng đến trẻ. Lúc này, mắt của trẻ chưa thực sự được hoàn thiện đầy đủ, đặc biệt là khả năng nhận biết màu sắc. Chính vì vậy, những chiếc điện thoại cảm ứng với màu sắc chân thực cao, độ khúc xạ thấp, và không có tia hồng ngoại sẽ là an toàn để lựa chọn cho bé dùng vào lúc này. Một trong số các thương hiệu điện thoại cảm ứng đó, chính là iPhone của Apple, theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, thì mức độ phản chiếu ánh sáng, và độ khúc xạ gần như là tuyệt đối an toàn đối với mắt người.

    [​IMG]

    Đây là một điều tuyệt đối quan trọng, khi cho con bạn dùng smartphone để chơi game khi còn nhỏ. Còn về phần mềm và các trò chơi, thì các bạn nên chọn những game đơn giản như Kim cương hay nhận biết màu sắc, để giúp bé có thể nhận biết màu sắc tốt hơn, hay trò chém hoa quả, để giúp bé luyện phản xạ. Ngoài ra, còn có những trò vừa chơi vừa học như nhận biết tên con vật, học tiếng anh qua hình ảnh… Đó là những trò rất tốt để luyện kĩ năng cho trẻ vào lúc này. Tuy nhiên, các bạn phải tuyệt đối tránh các trò chơi mao tính bạo lực, và nếu có vô tình cài lên chiếc điện thoại trả góp của mình, thì hãy tắt chúng đi, hoặc xóa tạm thời trên màn hình Home. Bởi trẻ em rất thường rất tò mò và hiếu động, nếu bạn để như bình thường, thì các bé có thể sẽ mở và dần dần sẽ tiếp thu những văn hóa xấu từ những chiếc điện thoại cảm ứng đó.

    Chế độ an toàn nhất cài đặt cho trẻ em chơi chính là chế độ “máy bay” – air mode vì khi ấy, khả năng ảnh hưởng từ sóng điện thoại sẽ là rất nhỏ và sẽ không gây ảnh hưởng đến cơ thể bé khi sử dụng điện thoại cảm ứng. Điều này là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với các bé dưới 6 tuổi, tuy nhiên không ít các bậc cho mẹ đã vô ý quên điều này, và sẽ vô tình gây ảnh hưởng đến khả năng phát triển của bé. Một điều quan trọng hơn nữa, chính là việc các bạn phải luyện cho con em mình ngay từ lúc này các tư thế ngồi, cũng như là quản lý thời gian khi cho bé chơi smartphone. Điều này đặc biệt quan trọng bởi nếu ta huấn luyện bé ngay từ lúc này khi hình thành được một thói quen tốt, bé sẽ định hình được lối tư duy kỷ luật của mình, và giảm nguy cơ mắc bệnh cận thị ở lứa tuổi lớn hơn.

    [​IMG]

    Đối với trẻ em ở lứa tuổi cao hơn, thì việc lựa chọn một chiếc điện thoại trả góp để trẻ có thể chơi game dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc này, chúng ta không phải lo lắng quá nhiều về việc chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ sẽ gây hại cho trẻ nhỏ. Những thương hiệu như Samsung, Sony, LG… hay bất kì thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ nào khác, cũng có thể cho trẻ sử dụng vào lúc này. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải kiểm soát trò chơi, và quản lý thời gian một cách tốt hơn, bởi vì ở lứa tuổi này, con em bạn đã được tiếp xúc khá nhiều với môi trường xã hội, bạn bè, người xung quanh. Nếu thấy có biểu hiện của việc truy cập những nội dụng không lành mạn trên chiếc điện thoại trả góp của mình, các bạn phải ngay lập tức có biện pháp nhắc nhở và răn đe, nếu không thì chính chiếc điện thoại trả góp của bạn, có thể đưa con bạn tiến tới những hành động sai lầm sau này.

    Điều cuối cùng mình muốn chia sẻ với các bạn, khi mua một chiếc điện thoại trả góp cho con mình, hoặc bất kì chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ nào đó, điều trước tiên các bạn hạy dạy chúng làm thế nào để sử dụng smartphone một cách văn hóa. Tuy nhiên, văn hóa ở đây, có rất nhiều cách định nghĩa, và các bạn phải tự tìm điều ấy cho để dạy dỗ cho con mình. Chúc các bạn thành công và may mắn với sự lựa chọn của mình.

    Thân Hungpm
     
    #1

Chia sẻ trang này