News Kinh nghiệm bán hàng trên amazon bạn nên biết

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Abit2020, 20/10/20.

  1. Abit2020 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    Ha Noi/Viet Nam
    Khi lựa chọn đăng ký bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới. Hôm nay, hãy cùng mình tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích để bán hàng trên Amazon hiệu quả hơn nhé!
    [​IMG]

    1. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

    Trước khi bắt đầu bán sản phẩm, bạn sẽ muốn tập trung xây dựng thương hiệu của mình. Làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

    Kelly Fedio, người sáng lập của One Savvy Life, cho biết để có thể bán hàng hiệu quả thì trước tiên bạn nên xác định ngách bán hàng và các sản phẩm bạn muốn bán. Từ đó, phân tích sự cạnh tranh để xác định giá cả sao cho phù hợp. Và đừng quên đặt chính sách trả hàng tốt cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.
    2. Quảng cáo và tiếp thị trang của bạn

    Đăng ký bán hàng trên amazon có thể là điều dễ dàng tuy nhiên để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến trang lại không phải là một vấn đề đơn giản. Tuy nhiên, Amazon có thể giúp bạn thực hiện một phần công việc đó, mang lại lưu lượng truy cập lớn và người mua đến danh sách của bạn. Cách bán hàng trên amazon hiệu quả và mang lại thành công nhất là bạn cần biết cách tận dụng lợi thế của amazon cho doanh nghiệp mình.
    3. Khuyến khích đánh giá từ khách hàng

    Những đánh giá tích cực từ khách hàng có thể là một trong những vũ khí quan trọng nhất giúp bạn thu hút được nhiều người mua hơn. Bạn hãy nên nhớ, cách bán hàng trên amazon hiệu quả là đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Hãy trả lời nhanh chóng những câu hỏi, thắc mắc từ khách hàng, chủ động phản hồi những đánh giá tích cực và tiêu cực nhanh nhất có thể và đừng quên luôn cố gắng làm tốt hơn để khiến khách hàng hài lòng.
    4. Vận chuyển hãy cứ để amazon lo

    Amazon cung cấp dịch vụ giao hàng có chất lượng tuyệt vời, đấy chính là lý do vì sao người tiêu dùng rất trung thành với trang thương mại điện tử này. Bạn chỉ cần quan tâm đến việc bán sản phẩm còn vấn đề ship hàng “hãy để Amazon lo”.

    FBA là một dịch vụ được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn với tư cách là người bán, ví dụ như các mặt hàng vận chuyển được lưu trữ tại các trung tâm và xử lý các vấn đề dịch vụ khách hàng. Các chuyên gia FBA sẽ đảm bảo khách hàng của họ nhận được sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhất có thể. Họ sẽ giúp bạn quản lý và bảo quản hàng hóa. Khi có đơn hàng thì Amazon sẽ tự động đóng gói và vận chuyển đến tận tay cho khách hàng.
    Những kinh nghiệm thực chiến bán hàng trên amazon hữu ích

    Trước khi lập tài khoản và đăng ký bán hàng trên Amazon thì bạn cần chuẩn bị các thông tin như tên giao dịch, thông tin liên lạc, số điện thoại cố định, địa chỉ, mã số thuế cá nhân. Sau khi đăng ký tài khoản và đã được Amazon phê duyệt thì bạn sẽ cần chuẩn bị nguồn hàng có sẵn để chuyển tới kho của Amazon. Hãy ưu tiên sản phẩm dưới 2kg vì nếu vượt qua còn số đó và quá nặng thì chi phí vận chuyển rất cao. Amazon sẽ lo tất cả các dịch vụ liên quan khác, tuy nhiên bạn sẽ mất khoảng 20% giá bán.

    Dưới đây là một số kinh nghiệm bán hàng trên amazon cho người mới bắt đầu mà 123job muốn gửi đến bạn đọc:
    Thủ tục đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon: Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại là tài khoản miễn phí với nhiều giới hạn và tài khoản có trả phí (40$/tháng) với nhiều ưu đãi
    Thanh toán: Bạn nên đăng ký một tài khoản ngân hàng Mỹ để nhận tiền từ Amazon, bởi những khách hàng nước ngoài thường sẽ sẵn sàng trả tiền trước khi nhận hàng và amazon sẽ nhận tiền trước rồi mới chuyển cho bạn
    Tìm hiểu kỹ về cách thức xuất nhập khẩu hàng hóa: Những cách thức xuất nhập khẩu hàng hóa, các loại chi phí khi bán hàng trên amazon cũng như các khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa là điều bắt buộc bạn cần tìm hiểu kỹ khi bắt đầu bán hàng trên trang thương mại điện tử quốc tế
    Hoàn thiện sản phẩm mà mình muốn bán: Bạn nên mô tả thật ngắn gọn về sản phẩm trong khoảng 10 từ ngữ, bên cạnh đó cũng nên có những hình ảnh sản phẩm rõ ràng, chi tiết để giúp khách hàng tin tưởng khi mua sản phẩm hơn
    Tuân thủ luật Amazon: Bất kỳ trang thương mại điện tử nào hoạt động cũng đều có những luật riêng của mình, bạn muốn kinh doanh trên amazon thì phải tuân thủ nghiêm ngặt luật của họ. Hãy luôn trung thực và thực hiện đúng để tránh ảnh hưởng tới doanh số bán hàng và tránh bị amazon đưa vào danh sách đen
    Thông tin liên hệ phải rõ ràng: Điều này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng vào gian hàng của bạn hơn, hơn nữa đây cũng là cơ hội tốt để bạn có thể nhận được những hợp đồng lớn từ các doanh nghiệp.


    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!


    Chúc bạn kinh doanh thành công!

    Nguồn: Internet
     
    #1

Chia sẻ trang này