Kinh doanh trong lĩnh vực thời trang

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi chieucafe, 13/3/15.

  1. chieucafe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Tôi muốn có một cửa hàng nhỏ về thời trang, nhưng với số vốn hiện tại quá ít không đủ để thuê mặt bằng hay những trang bị nội thất cho cửa hàng. Với số tiền 28tr làm cho sao đủ, lại một bài toán ngang dải đây “Vay” ngân hàng thì phải có giấy tờ + lãi hàng tháng ,tôi đã quay sang bạn bè người, thân bất cứ ai nằm trong danh sách có khả năng cho tôi “Vay”

    Làm một phép tính đơn giản dễ hiểu cho mình
    Bao gồm các khoản chi phí cho một cửa hàng thời trang

    +Thuê cửa hàng 1th/5tr trả trước 3th tổng 15tr

    +Banner (biển) quảng cáo 3tr

    +Nội thất cửa hàng ( gương + đèn ánh sáng + điều hòa ) 11tr

    +Manocanh+ móc áo+ giá treo 10tr

    +Vốn nhập hàng ít nhất 50tr

    Thuê nhân viên +các khoản phát sinh khác 5tr

    1,Thuê mặt bằng cửa hàng ít nhất -5tr/1th = với mặt bằng + giá thuê như vậy, thì đấy không phải là một địa điểm đẹp hay đông người qua lại (VD) thiết kế banner quảng cáo & nội thất cửa hàng sao cho bắt mắt để thu hút khách hàng đến với mình + giá cả & mặt hàng sản phẩm phải khác biệt tại các cửa hàng khác trên thì trường may ra mới có khách. Với số tiền thu được từ khách hàng không hiểu có bù lại cho được chi phí mặt bằng + nhân viên không ???

    Thật không may trong danh sách số những người mà tôi cần vay 50% người nằm trong tình trạng vô sản, nợ nần,50% còn lại có khả năng cho “Vay” nhưng ngắn hạn.

    Tiếp tục làm phép tính thứ 2
    Xây dụng kế hoạch khác cắt giảm chi phí đi

    Thay vì thuê mặt bằng cửa hàng, tôi chuyển sang làm website chọn cho mình cách bán hàng online chi phí sẽ giảm đi con số đáng kể

    + Làm một website = 5tr

    + Nhập hàng hết = 20tr

    + Thuê chụp ảnh để upload website 200K

    - Để giảm tiếp tục chi phí tôi nhờ mấy bạn sinh viên dáng cũng gọi là chuẩn của một PG làm mẫu cho website tôi.Và kế hoạch đã được thực hiện trong 1 tháng upload ảnh lên website và mô ta về sản phẩn của mình nghe sao cho thật host , tạm gọi là xong chị phí cho một website quá rẻ so với chi phí mặt bằng cửa hàng .Nhưng tôi lại không biết làm thế nào để cho khách hàng biết đến website của mình,hay gọi là tiếp cận khách hàng. Cứ nghĩ là làm” quá liều” có con em tôi bảo mang hàng sang khu công nghiệp nam thăng long giới thiểu sản phẩm cho nhân viên của viettel , họ sẽ nghỉ ăn trưa lúc 11h30 /ca 1 và 1h30/ ca 2 có khoảng hơn 200 nhân viên để cho tôi chào hàng và giới thiệu họ đến website của mình. Một ngày xuất phát không được suôn sẻ cho lắm thời tiết tháng 3 mưa xuân lại vẫn còn đọng một chút se lạnh của mùa đông, mà sản phẩm của tôi lại là hàng hè . Tôi đã thất bại đầu tiên không bán được một sản phẩm nào trong suốt 3h đồng hồ,lúc ấy trơi mưa đường như nặng hạt hơn làm quần áo tôi ướt hết cộng với cái đói và lạnh làm tôi run rẩy trên gương mặt tôi lộ dõ nỗi buồn xen lẫn mưa và nước mắt tôi. Trước khi lên xe về tôi hút một hơi thật sâu và tự an ủi mình bằng cách nghĩ tích cực hơn là nghĩ tiêu cực ‘ ít nhất trong số hơn 200 người sẽ có 1% trong số mà mình giới thiêu sản phẩm và website sẽ nhớ đến thời trang ZELA và website của mình.

    - Ngày quảng cáo trên Google adword cho website của mình cũng đã bắt đầu chạy. Website của tôi cũng có tầm 200-400 lượt truy cập 1 ngày. cũng như thường lệ khi khách vào cửa hàng nhân viên hay chủ cửa hàng điều chào hỏi và giới thiêu cho khách biết về sản phẩm cho khách biết, nhưng toàn khách vào website của tôi chỉ mang tính chất tham khảo mà không hề chat hay hỏi gì đó(Mua). Sau 5 ngày chạy quảng cáo tôi mới bán được 1 chiếc váy số tiền đây không bù lại những 5 ngày chạy quảng cáo “ lỗ nặng”, lúc ấy tôi nghĩ hỏi thử bạn bè và tham khảo ý kiến mọi người xung quanh xem sản phẩm ,hình ảnh ..vv. trên website có được không? và quả thật là rất nhiều ý kiến trái chiều nhau, câu chả lời là :

    -Giao diện website đẹp

    -Nội dung thì tuyệt,nhưng nhình ảnh xấu không bắt mắt sản phẩm không tôn lên vẻ đẹp của người mặc

    Nhưng đúng là tôi không chăm chút cho hình ảnh cho website của mình, lúc đầu tôi tính để giảm chi phi đã nhờ mấy bạn sinh viên gần nhà mình làm mẫu mấy bạn ấy nhìn cũng cao, xinh nhưng đúng là vẫn không thể bằng được PG chuyên nghiệp trong cách tạo dáng chỉ một mô tích

    Tội đã ngộ ra mình cũng cần phải thay đổi lại hình ảnh và người mẫu sao cho có ổn ổn 1 chút . Lần này tôi đã thuê hẳn 1 bạn PG chuyên nghiệp thay vị chụp ảnh trong phòng tôi đưa ý tưởng ra công viên nơi gần nhất để chụp ảnh. Đúng là ngoài cả sự mong đợi ,[​IMG]

    những bức ảnh nhìn rất đẹp sắc màu tươi sáng từ người mẫu đến phong cảnh đều rất đẹp và hài hoa nó đã tôn lên được sản phẩm của tôi và nó trông các mẫu váy của tôi đã đẹp hơn trước rất nhiều.Dựa vào phần tư vấn cho khách và phối đồ sao cho đẹp ,phong cách hợp với gu của mỗi khách cũng là một vấn để nếu tận mắt nhìn thấy họ thì không nói làm gì đây lại chỉ qua online khi khách hàng tả về họ chiêu cao, cân năng , da trắng hay đen, chỉ số 3 vòng rồi mình phải liên tưởng đến ngay sao cho sát thực nhất , để tư vấn cho khách để họ cảm thấy hài lòng và đúng cái mà họ đang cần đồng thời xem khách hàng như là Bạn xong Bàn rồi mới đến Bán và cứ như vậy tôi đã rất thành công chiến lược của tôi là cham sóc khách hàng thật tốt khi bán cho họ xong , vài ngày sau tôi lại gọi điện hỏi xem họ có hài lòng về sản phẩm của mình không ? Về kiến thức và thêm sự hiểu biết khác nên nhiều khi trong lúc online với khách hàng có khách chia sẻ các thông tin khác tôi cũng lắng nghe họ cảm thấy họ cần lời khuyên hay đúng cái tôi biết và cũng tư vấn cho họ cứ vậy khách hàng rất ưu ái tôi và ngày còn đến nhiều hơn trong số đó có một khách hàng ở trên Hà Giang họ giới thiệu cho tôi 1 người bạn của họ và chị ấy làm trong hội đồng y ngay lập tức tôi đã có được cảm tình của chị ấy khi xem sản phẩm trên website chị ấy rất hài lòng về sản phẩm của tôi và giá lại hợp lý chị đã không đắn đo gì đăt mua của tôi 3 sản phẩm, khi chị nhận được hàng tôi đã gọi điển để hỏi xem chị có mặc vừa không? lúc ấy chị mới nói là chị mới sinh xong nên chắc không mặc vừa đâu dù đều là sai LX hết ,chị nói là rất đẹp nên chị mua 2 tháng nữa đi làm chắc sẽ vừa thôi em ạ,em ơi chị có mấy bạn cũng đã xem website của em và thấy sản phẩm vàcgiá cũng được chiều nay bạn chị sẽ gọi cho em nhé,nhờ có chị ấy một người xa lại đã giới thiệu cho tôi thêm rất nhiều khách hàng khác nữa

    Đầu mùa hè tôi khá thành công với sản phẩm của mình ,nhưng đến giữa hè thì tôi đã hoàn toàn bị thất bại do không tìm được sản phẩm đẹp và chất lượng tốt hơn hay gọi là khác biệt só với thì trường vừa cạnh tranh về giá và sản phẩm mà tôi lại không tìm ra cho mình một nơi cung cấp sản phẩm cũng như giá cả tốt. Để không lừa khách hàng, tôi quyết định nghỉ dù rất tâm đắc với nghề đặc biệt tôi đã có khối lượng khách hàng lớn với những sản phẩm không đẹp từ thiết kế kiểu dáng đến chất vải hay những đường may cũng không chắc chắn thì làm sao khách hàng còn nhớ hay quay lại với mình nữa không sớm thì muộn cũng bị thất bại nặng nệ ,không tìm được đường ra thì nên dừng lại sớm và đợi thời cơ khác!

    Nếu bạn đang muốn kinh doanh 1 cửa hàng thời trang online tôi rất vui lòng chia sẻ những kinh nghiệm của tôi từ bài học thất bại mà tôi đã trải qua.

    Mail của tôi là : trieuthuyduong2010@gmail.com

    Các bạn cứ gửi mail tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ hết mình để các bạn không còn phải đi theo vết xe đổ của tôi nữa.

    Thank các bạn đã dành thời gian đọc bài viết chia sẻ của tôi.
    Nguồn từ lammarketing.com.vn
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/3/15
    #1
  2. mylinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/3/15
    Làm online sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí
    mà theo mình độ quảng bá sẽ nhanh hơn nhiều truyền thống
     
    #2
  3. SportHN PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/3/15
    kinh doanh online trước rồi hãy tính đến mở cửa hàng bạn ơi . giờ làm ăn khó khăn cạnh tranh nhiều :)
     
    #3
  4. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    hiện tại có rất nhiều cửa hàng, shop quần quần áo nhưng mình thấy bán online cũng đem lại hiệu quả cao mà chi phí ko tốn kém mấy!
     
    #4
  5. Binh Nhi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/11/14
    vậy hiện giờ công việc kinh doanh onl của bạn ntn rồi !!
     
    #5
  6. chieucafe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Uh mình chuyển sang Marketing rùi bạn ơi
     
    #6
  7. leecuong_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    kinh doanh online nhưng có trụ sở vẫn thích hơn bạn ak :D
     
    #7

Chia sẻ trang này