Chia sẻ Kiến thức Google Analytics thiết yếu cho người mới bắt đầu làm SEO

Thảo luận trong 'Tài nguyên khác' bắt đầu bởi daotaolaixeb2, 18/5/15.

  1. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Google Analytics cùng với Google Webmaster Tool là 2 công cụ mạng mẽ nhất được Google cho phép, khuyến khích những nhà quản trị website sử dụng. Về cơ bản Google Webmaster Tool được sử dụng để theo dõi những cảnh báo từ Google, lỗi thu thập dữ liệu, giảm hạng link không quan trọng...Trong khi đó Google Analytics lại có nhiều thiên hướng về phân tích lưu lượng truy cập website. Bài viết sau đây, chúng tôi tóm lược tính năng được sử dụng nhiều nhất trên Google Analytics.

    Google Analytics là gì?
    Đúng như tên gọi Analytics, Google Analytics là công cụ thống kê dữ liệu số mạnh nhất cho người quản trị web. GA chủ yếu phân tích số lượng người truy cập web site của bạn, phân loại và theo dõi số lượng người đó theo hành vi, độ tuổi, ngôn ngữ, thiết bị máy vi tính, điện thoại, từ khóa… Google Analytics là một phần không thể thiếu với người làm SEO.
    [​IMG]
    Đăng ký sử dụng Google Analytics
    Truy cập Google Analytics qua đường dẫ url: google.com/analytics/ và đăng nhập bằng tài khoản Gmail.

    [​IMG]
    Thêm trang web vào Google Analytics
    • Click vào ô Quản trị --> Thuộc tính --> Tạo thuộc tính mới theo ảnh.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Điền thông tin website bạn cần thêm vào Google Analytics, nhớ chọn danh mục ngành nghề website và múi giờ báo cáo nhé!

    • Sau khi hoàn tất, click chuột vào “ Nhận ID theo dõi
    Màn hình kế tiếp là ID theo dõi Google Analytics tạo ra cho website của bạn, bạn cần chèn đoạn mã này vào website nhập thông tin ở trên.
    [​IMG]
    • Như google hướng dẫn, ta có 2 cách chèn id theo dõi vào website
    Cách 1: Copy đoạn script và chèn trực tiếp sau thẻ body trang web bạn muốn theo dõi,
    Cách 2: Lưu đoạn mã code ( id theo dõi ) vào một trang php, sau đó dùng lệnh include để chèn file php đó vào trang web bạn muốn Google Analytics thống kê.

    Lưu ý: vị trí chèn ID theo dõi “ sau thẻ mở body “

    Xem Google Analytics thống kê tổng quan truy cập trang web
    Thống kê tổng quan:
    Click vào ô “Báo Cáo“ --> “Trang tổng quan“ --> “Trang tổng quan của tôi
    Màn hình hiển thị bảng thông báo: số lượng truy cập / tỉ lệ thoát theo ngày…
    [​IMG]

    Thống kê truy cập theo thời gian thực: Thời gian thực --> Tổng quan

    Google Analytics có tính năng nổi bật: thống kê số lượng truy cập website theo thời gian thực ( Real time ), có nghĩa là chúng ta có thể biết số lượng người đang truy cập website, thậm chí chúng ta biết được khách truy cập website ở địa điểm nào? Họ đang quan tâm lĩnh vực gì trên trang web….

    [​IMG]

    Tra lưu lượng truy cập trang web thông qua từ khóa nào?
    Click chuột vào: Sức thu hút --> Từ khóa --> Cơ bản
    Bảng này thông báo cho người quản trị thông tin từ khóa của website được xếp hạng Google và được người sử dụng click chuột vào. Nó giúp người quản trị web biết rõ từ khóa nào đã SEO thành công, từ khóa nào ít click chuột cần thay đổi tiêu đề, thẻ mô tả nhằm thu hút tỉ lệ click chuột.
    [​IMG]


    Tra cứu hành vi khách truy cập website
    Click chuột vào: Hành vi --> Lưu lượng hành vi, màn hình kế tiếp, Google Analytics hiển thị:
    Trong bảng hiển thị này, người quản trị web biết được hành vi của khách truy cập trang web đang quản trị, từ đó biết được tỉ lệ thoát ở đâu nhiều nhất… từ đó xây dựng phương án điều hướng Onpage hiệu quả.
    [​IMG]

    Kiến thức và tính năng của Google Analytics rất nhiều, thật khó để tổng hợp hết trong bài viết này. Trên đây, tôi chỉ phân tích và hướng dẫn các bạn đang tìm hiểu về Google Analytics kiến thức tổng quan nhất, hay được sử dụng nhất trong Google Analytics.
    Trích Nguồn: Seovietmoz
     
    #1

Chia sẻ trang này