News Kiểm tra thời lượng pin trên Racer INNO

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 21/10/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Racer INNO là sản phẩm đột phá của thương hiệu Việt HKPhone khi mà lần đầu tiên hãng hợp tác chiến lược với Qualcomm Hoa Kỳ để đưa dòng chip Snapdragon lên chiếc di động này. Là một trong những chiếc điện thoại di động giá rẻ, hiện Racer INNO đang là sản phẩm hot trên thị trường do sự đột phá từ HKPhone.

    Về cấu hình máy được trang bị chip Snapdragon 400 lõi tứ xung nhịp 1.7 GHz. Đây là dòng chip được đánh giá tốt về hiệu năng nằm trong phân khúc giá rẻ. Ở sản phẩm mới nhất này HKPhone đã trang bị thiết bị dung lượng pin lên tới 2500 mAh, cùng với đó là phần mềm tiết kiệm pin và khả năng cân bằng hiệu xuất khiến cho thời lượng sử dụng smartphone được nâng cao rõ rệt.

    Chúng tôi sẽ làm một số bài thử nghiệm để dánh giá về mức độ sử dụng và thời gian sử dụng pin trên điện thoại thông minh Racer INNO.

    Đầu tiên khi kiểm tra về thời lượng sử dụng thì chúng ta thống nhất sạc 100% lượng pin cho máy, sử dụng giao diện gốc mặc định của máy và không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào kể cả ứng dụng tiết kiệm pin. Ngoài ra độ sáng màn hình để tối đa và để chế dộ bắt sóng wifi và 3G để kiểm tra các ứng dụng online.

    Đầu tiên là khả năng xem phim online của máy. Trong khoảng thời gian nữa tiếng xem phim chúng tôi sẽ chuyển sang nửa tiếng lướt web, sau đó là chơi game. Quá trình này sẽ được thực hiện liên tục và không nghỉ để xem thời lượng hoạt động của pin Racer INNO.

    [​IMG]

    Trong khoảng 30 phút xem phim thông qua Youtube có thể là qua ứng dụng hay qua trình duyệt pin của INNO mất 9%, máy bình thường hơi ấm. Như vậy máy có thời lượng xem phim khá tốt, để xem hết dung lượng pin thì người dùng phải mất hơn 5 tiếng xem phim liên tục. Racer INNO hiện sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD lên khá tiết kiệm pin đặc biết là xem phim.

    Tiếp theo là mất 30 phút để chúng tôi lướt web. Thời lượng sụt giảm của pin là 7%, mặc dù có độ sáng cao hơn, thao tác nhiều hơn những lướt web vẫn có mức tiêu tốn năng lượng ít hơn xem phim. Được biết thiết bị có cấu hình tốt từ dòng chip Snapdragon nên việc sử lý web nhanh chóng và dễ dàng không mất nhiều thời gian cũng như dung lượng của pin.

    Quá trình tiếp theo là chuyển sang chơi game trong 30 phút. Chơi game vốn sẽ làm cho nhiều smartphone nóng và nhanh chóng sụt pin đặc biệt là game có cấu hình và đồ họa cao. Thử nghiệm này với INNO là tựa game Class of Clans, đây là game đang được nhiều người ưa thích với đồ họa khá cao và phức tạp. Thời gian 30 chơi trò chơi này cho thấy Racer INNO bị sụt giảm 9%. Như vậy trong suốt 1.5 giờ đồng hồ thử nghiệm lượng pin trên Racer INNO chỉ sụt giảm có 25%.

    [​IMG]

    Để sử dụng hết pin có trên Racer INNO quá trình xem phim, lướt web, chơi game này được lặp lại cho tới khi pin cạn kiệt thì thôi. Thời lượng sử dụng của máy kéo dài trong thời gian khoảng 5 tiếng. Đây là khoảng thời gian dài để người dùng trải nghiệm những ứng dụng tiêu hao pin nhiều.

    [​IMG]

    Pin của Racer INNO tụt đều theo thời gian sử dụng

    Đánh giá về nhiệt độ của máy Racer INNO trong suốt thời gian sử dụng. Nhiệt độ của máy không có sự gia tăng đáng kể nào. Trong suốt quá trình chạy máy chỉ ấm chứ không hề nống như nhiều máy khác có mặt trên thị trường.

    Như vậy trong quá trình thử nghiệm thời lượng sử dụng pin của Racer INNO không dùng phần mềm tiết kiệm pin cho thấy smartphone có thời lượng sử dụng khá tốt. Có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa số người dùng trong cả ngày dài. Nếu sử dụng kết hợp với chế độ tùy chỉnh máy, ứng dụng tiết kiệm pin thì thời gian sử dụng của máy còn có thể kéo dài hơn nữa. Đây được coi là mức pin lý tưởng cho một điện thoại giá rẻ cấu hình cao như Racer INNO.
     
    #1

Chia sẻ trang này