Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Thị trường quảng cáo di động Việt Nam ổn định và trên đà tăng tốc, vẫn là dấu chấm nhỏ bé trên bản đồ quảng cáo thế giới. Chỉ xét tại thị trường Đông Nam Á, Việt Nam đứng vị trí thứ 6 trong 10 nước ASEAN, với CPI (mảng Game Mobile) trung bình là 0.61$ trên Google Play và 0.71$ trên apple store. Đứng đầu khu vực là Singapore với 1.38$ và 2.0$ (số liệu Adsota cung cấp) Cũng theo báo cáo của Adsota, doanh thu quảng cáo đáng kể nhất đến từ quảng cáo video và video trả thưởng trong ứng dụng, tại Việt Nam, con số này dao động trong khoảng 0.3 đến 2$, thậm chí có lúc đạt trên mức 3$ Cùng chung xu hướng với các thị trường số toàn cầu, tại Việt Nam, nguồn lợi nhuận từ ứng dụng vẫn chủ yếu đến từ quảng cáo. Hơn 60% lợi nhuận của non-game app đến từ quảng cáo hiển thị, 10% đến từ Native ads (quảng cáo tự nhiên). Ngoài ra, in-app purchase có đóng góp không nhỏ cho túi tiền của các nhà phát triển (chiếm 43%) Thị trường quảng cáo di động có quy luật riêng, cũng biến đổi và có tác động khác nhau theo quy luật ấy. Nắm bắt thông tin, hiểu được quy luật, các nhà phát triển ứng dụng, các Tech Startup Việt hoàn toàn có thể tối đa hiệu quả hoạt động và doanh thu cho ứng dụng của mình. Xem số liệu đầy đủ về quảng cáo di động tại đây: Vietnam Mobile App Advertising & Monetization Report (Q2-2017) Bác nào cần bản đẹp thì để lại mail để em gửi ah
Bên có đào tạo về mảng này không ạ, em cũng có thằng bạn nó cũng nói về việc quăng app lên sau đó có người tải về là có tiền, nhưng hỏi nó thì ko chỉ, em đang rất muốn học về mảng này ạ mail em là thanhnv20@fpt.com.vn